Theo Sở Du lịch Hà Nội, lượng khách quốc tế đến Hà Nội trong những ngày tết Nguyên đán Canh Tý giảm nhẹ do nhiều đoàn khách Trung Quốc hủy tour.



Du khách tham gia chơi xuân tại một lễ hội hoa Hà Nội.
Trong 7 ngày nghỉ dịp Tết Nguyên đán năm 2020 (từ ngày 23/1 đến 29/1), tổng số khách du lịch đến Hà Nội đạt gần 404.000 lượt, tăng nhẹ 4,3% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách quốc tế đến Hà Nội đạt 109.095 lượt, giảm 3,3% so với cùng kỳ năm 2019; khách quốc tế đến có lưu trú đạt 76.912 lượt khách, giảm 3% so với cùng kỳ năm trước. Công suất sử dụng phòng trung bình của khối khách sạn 3 - 5 sao đạt khoảng 55%, giảm 5% so với cùng kỳ năm 2019.

Bù lại, khách nội địa đạt gần 295.000 lượt, tăng 7,5% so với cùng kỳ năm 2019. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 947 tỷ đồng, tăng 5,8% so với cùng kỳ năm trước.

Theo số liệu từ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (Công an Thành phố Hà Nội), khách quốc tế đến Hà Nội dịp Tết Nguyên đán 2020 từ hơn 140 quốc gia và vùng lãnh thổ, lượng khách tăng nhẹ chủ yếu vẫn tập trung vào các thị trường Hàn Quốc, Malaysia, Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Australia, Nhật Bản; riêng khách Trung Quốc giảm đáng kể 20%.

Thực hiện chỉ đạo của Tổng cục Du lịch về việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona (nCoV), Sở Du lịch Hà Nội đã ra văn bản yêu cầu các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố nghiêm túc triển khai các biện pháp cần thiết, kịp thời trong giai đoạn dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay, đăng tải thông tin rộng rãi trên trang thông tin điện tử của Sở.

Thống kê các đoàn khách hủy tour do tác động của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona, đã có 1.663 lượt khách Việt Nam hủy tour đi Trung Quốc. Theo đánh giá của Sở Du lịch Hà Nội, có thể thấy, dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona đã tác động lớn đến quyết định của du khách trong việc huỷ kế hoạch đi du lịch trong giai đoạn từ tháng 1-4/2020, nhất là đi du lịch Trung Quốc. Các thị trường khác hiện tại chưa có ảnh hưởng nhiều.

Đối với khách quốc tế đến Hà Nội (Việt Nam), theo đánh giá của một số doanh nghiệp lữ hành đón khách quốc tế, hiện tỷ lệ huỷ đối với khách nước ngoài vào Việt Nam khoảng 20%, chủ yếu là khách Trung Quốc. Cá biệt có những khách đã huỷ đến giai đoạn tháng 4/2020.


                             Theo Baotintuc

Các tin khác


Du lịch nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe lên ngôi

Dịp 30/4 và 1/5 với 5 ngày nghỉ lên tiếp là thời gian lý tưởng để các gia đình chọn những điểm đến thư giãn, tìm về chốn an nhiên. Nhờ lợi thế giao thông thuận tiện, địa hình miền núi với vẻ đẹp hoang sơ, khí hậu mát mẻ, các khu du lịch nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe trên địa bàn tỉnh Hòa Bình hút khách dịp này.

Những điểm vui chơi, khám phá tại TP Hồ Chí Minh trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 này, nếu gia đình không đi du lịch xa thì những nơi như Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên, Công viên văn hóa Đầm Sen, Thảo cầm viên Sài Gòn, Địa đạo Củ Chi, Bảo tàng Biệt động Sài Gòn - Gia Định, bến Bạch Đằng… sẽ là những điểm đến thú vị.

Kiểm tra các dự án phát triển du lịch tại huyện Đà Bắc

Ngày 23/4, Ban chỉ đạo thực hiện Đề án phát triển du lịch hồ Hòa Bình thành khu du lịch quốc gia, do đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác phát triển du lịch tại huyện Đà Bắc.

Ấn tượng du lịch thành phố bên sông Đà

Không chỉ được biết đến là miền đất có thiên nhiên tươi đẹp, nền văn hoá đặc trưng, TP Hòa Bình còn có ẩm thực độc đáo với những món ăn ngon, lạ miệng, hương vị rượu cần nổi tiếng. Điều kiện tự nhiên, lịch sử, văn hóa và con người đã tạo nên tiềm năng du lịch phong phú, hấp dẫn cho điểm đến.

VITM Hà Nội 2024 thu hút gần 80.000 lượt khách tham quan, mua tour kích cầu dịp hè

Chiều ngày 14/4, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổng kết, bế mạc Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2024 với chủ đề "Du lịch Việt Nam – Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững”. Hội chợ thu hút gần 80.000 khách đến thăm quan, mua sắm tour kích cầu dịp 30/4-1/5 và dịp hè.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục