Lần đầu tiên các thương hiệu bánh mì nổi tiếng Sài Gòn như Hồng Hoa, Bánh mì Tuấn Mập, Bánh mì Bảy Hổ, Bánh mì tươi…. cùng khuyến mãi, tôn vinh món ăn đã làm nức lòng bao nhiêu du khách quốc tế đến Việt Nam.



Bánh mì Sài Gòn gắn với cuộc sống hàng ngày của người dân TP - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Từ đây đến ngày 31-3, những người yêu thích món bánh mì nếu đến mua bánh mì ở những tiệm bánh mì nổi tiếng của Sài Gòn như Hồng Hoa, Bánh mì Tuấn Mập, Bánh mì Bảy Hổ, Bánh mì tươi…. sẽ có cơ hội được giảm giá 10-25%, tặng nước suối, hoặc được tặng cả nước rửa tay diệt khuẩn. Đặc biệt, tiệm bánh mì Hồng Hoa sẽ giới thiệu bánh mì khổng lồ nặng 1kg với kích thước 70x40cm.

Người dân và du khách cũng có thể đặt mua bánh mì giao tận nhà không cần đi ra ngoài, tránh tụ tập mùa dịch nhưng vẫn được hưởng các ưu đãi qua hai ứng dụng Go-Viet và Now.

Đây là một số hoạt động thú vị trong tuần lễ Tôi yêu bánh mì Sài Gòn, kỷ niệm năm thứ 9 mục từ "bánh mì" được từ điển Oxford ghi nhận (24-3-2011- 24-3-2020) và hiện tượng Google đưa bánh mì thành hình Doodle ở 12 quốc gia trên thế giới được Sở Du lịch TP.HCM phối hợp Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam thực hiện đến ngày 31-3.

Ngoài các cửa hàng bánh mì bình dân, quen thuộc với người Sài Gòn, trong thời gian này một loạt khách sạn 3, 4, 5 sao trên địa bàn thành phố như khách sạn Rex, Grand Hotel Saigon, Pullman, Caravell, Continental hotel… cũng sẽ đưa món bánh mì phục vụ du khách và có khu vực trưng bày, giới thiệu bánh mì Sài Gòn trong các buổi ăn sáng.

Chia sẻ lý do thực hiện tuần lễ đặc biệt về bánh mì Sài Gòn, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết trên cả một món ăn, bánh mì Sài Gòn là đại diện tiêu biểu cho tính cách của con người Sài Gòn: cởi mở, hào sảng, sẵn sàng dung nạp cái mới nhưng không hòa tan. 

Từ nguyên bản ban đầu là một món bánh ăn cùng với các món khác hoặc chấm với nước xốt, bánh mì đã được Việt hóa thành món bánh có nhân đủ loại, đậm đà bản sắc ẩm thực Việt Nam, gần gũi với lối sống của người Sài Gòn. 

Để tạo tính lan toả, Sở Du lịch TP cũng phối hợp với nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong và Brandbeats Music Agency thực hiện ca khúc Tôi yêu bánh mì Sài Gòn. Clip bài hát được lần đầu giới thiệu trong ngày 24-3 trên nhiều kênh, trong đó có trang fanpage và website chính thức của Sở Du lịch TP.HCM. 

Trong sáng 24-3, hệ thống quán cà phê Ông Bầu đã triển khai chương trình mua cà phê tặng bánh mì trong tất cả các chi nhánh, hưởng ứng tuần lễ đặc biệt này. 

Hàng loạt tiệm bánh mì khuyến mãi nhân tuần lễ Tôi yêu bánh mì Sài Gòn - Ảnh 2.
Bánh mì Sài Gòn thôi thúc bất kỳ du khách nào đến TP.HCM cũng phải thưởng thức - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Các văn nghệ sĩ, nhiếp ảnh gia blogger, người nổi tiếng trong nước và quốc tế như hoa hậu H’Hen Niê cũng có hoạt động hưởng ứng, giới thiệu bánh mì Sài Gòn đến công chúng trong nước và nước ngoài trên các tài khoản mạng xã hội như Facebook, Instagram, YouTube.

Các youtuber nổi tiếng như Akari, Chuối… và báo chí quốc tế xác nhận cùng chia sẻ thể hiện tình yêu với bánh mì Việt Nam, bánh mì Sài gòn.

Sở Du lịch cũng cho biết các tổ chức, cá nhân có ảnh hưởng trong cộng đồng, người dân trên cả nước và khách du lịch quốc tế có thể tình yêu của mình đối với bánh mì Sài Gòn cùng những hashtag: #Toiyeubanhmisaigon, #vibranthochimincity #vibranteverywhere,everyone.

Ngày 24-3-2011, từ điển Oxford - một trong những từ điển tiếng Anh uy tín nhất thế giới - đã đưa "bánh mì" viết nguyên bản tiếng Việt thành một mục từ trong từ điển của mình. Đây là sự công nhận của cộng đồng du khách quốc tế một nét văn hóa ẩm thực đặc sắc của Việt Nam.

Việc ghi nhận mục từ "bánh mì" của từ điển Oxford đã đưa bánh mì Việt Nam, bánh mì Sài Gòn góp phần đánh dấu Việt Nam và Sài Gòn - TP.HCM trên bản đồ du lịch quốc tế, thôi thúc khách ở các nước tìm đến để thưởng thức.


                                     Theo Tuoitre

Các tin khác


Trải nghiệm “miền Tây trong lòng phố Hội”

(HBĐT) - Tạm gác lại không khí náo nhiệt với những con đường cổ kính phủ kín người của khu di sản phố cổ Hội An, chúng tôi thả hồn trên những kênh đào của sông Thu Bồn để khám phá, trải nghiệm khu du lịch sinh thái rừng dừa Bảy Mẫu, xã Cẩm Thanh, TP Hội An (Quảng Nam) mang dáng vẻ "miền Tây” thu nhỏ, với bạt ngàn bụi dừa nước trải dài dọc hai bên bờ sông, không gian thoáng mát, rộng rãi.

Ứng xử với khách du lịch nước ngoài trong phòng, chống dịch Covid-19

(HBĐT) - UBND tỉnh ban hành Công văn số 409/UBND-KGVX, ngày 23/3/2020 về việc ứng xử với khách du lịch nước ngoài.

Tuần lễ “Tôi yêu bánh mì Sài Gòn” tại TP Hồ Chí Minh

Từ ngày 24 đến 31-3, nhân kỷ niệm năm thứ 9 mục từ "bánh mì” được từ điển Oxford ghi nhận và hiện tượng Google đưa bánh mì thành hình Doodle ở 12 quốc gia trên thế giới, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh tổ chức Tuần lễ "Tôi yêu bánh mì Sài Gòn” với các hoạt động kỷ niệm, tôn vinh, giới thiệu rộng rãi hơn đến bạn bè và du khách quốc tế nét đặc sắc của bánh mì Việt Nam - bánh mì Sài Gòn.

Buộc tháo dỡ cầu treo đáy kính không phép tại thắng cảnh cấp quốc gia

Cây cầu treo đáy kính 7D, chiều dài mặt cầu 221,5 m, rộng 2,09 m; được chủ đầu tư tiến hành xây dựng trong thắng cảnh cấp quốc gia Thung lũng Tình yêu nối Khu du lịch Đồi mộng mơ, đã đến giai đoạn hoàn thiện, nhưng không có giấy phép của cơ quan có thẩm quyền cấp.

Bắc Giang, Bà Rịa-Vũng Tàu tạm dừng đón khách du lịch

Theo Ban chỉ đạo tỉnh Bắc Giang về phòng chống dịch COVID-19, tỉnh Bắc Giang vừa có văn bản yêu cầu tạm dừng một số hoạt động kinh doanh dịch vụ từ ngày 23/3 cho đến khi có thông báo mới.

Xúc động thư tay "viết tiếng Việt dịch từ Google" của du khách Ba Lan từ khu cách ly

Sau nhiều ngày được cách ly trong điều kiện tốt, được chăm sóc tận tình, một nữ du khách người Ba Lan đã trực tiếp viết thư tay bằng tiếng Việt và sử dụng Google để chuyển ngữ gửi những người đã giúp đỡ bà.  

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục