Với những ai chưa từng đến Phú Quốc có lẽ "vương quốc sao biển” là một trong những điểm đến gây tò mò nhất, thôi thúc khám phá nhất, bởi những hình ảnh nơi đây được cộng đồng mạng chia sẻ: vẻ đẹp hiếm có với nước biển trong xanh, bãi cát trắng dài và rất nhiều sao biển đúng như tên gọi mà khách du lịch đặt tên cho nơi này.


Mục sở thị

Sao biển tại Rạch Vẹm có hình dáng và màu sắc đẹp lạ.

Rạch Vẹm là một làng chài nhỏ, nằm ở phía tây bắc của đảo Phú Quốc, cách thị trấn Dương Đông khoảng 21km.

Thời điểm chúng tôi đến Phú Quốc là giữa tháng 6, đúng vào đầu mùa mưa tại hòn đảo này.

Từ thị trấn Dương Đông, du khách có thể tới Rạch Vẹm bằng xe máy hoặc ô-tô. Đường tới Rạch Vẹm bình thường vốn có một chút khó đi do có tới gần một nửa quãng đường là đường đất xuyên qua rừng. Vào mùa mưa, đường sẽ khó đi hơn với nhiều ổ voi, ổ gà hơn, dễ trơn trượt do những cơn mưa rào bất chợt. Do vậy, để an toàn và thuận tiện, du khách nên lựa chọn thuê xe ô-tô nguyên chuyến để tới đó.

Vì đến đây vào mùa mưa và có lẽ do một phần ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên bãi biển và hàng quán nơi đây khá vắng khách, các dịch vụ vui chơi giải trí cũng dường như ít hoạt động. Khi chúng tôi đến khu vực quán Sơn Hải, chỉ có một nhóm du khách nhỏ đang dạo chơi và chụp ảnh.

Cũng vì là mùa mưa nên nước biển không trong và sao biển không xuất hiện nhiều ở gần bờ.

Ngư dân tại đây cho biết, thời điểm đẹp nhất ở Rạch Vẹm là vào tháng 9 hằng năm, khi ấy, nước trong xanh như ngọc, nhìn rõ rong rêu và sao biển, sao biển cũng xuất hiện ở gần bờ nhiều hơn.

Mặc dù vậy, du khách vẫn tỏ ra vô cùng thích thú khi lội biển và vô tình chạm vào một vài chú sao biển.

Chiều lòng du khách, ngư dân ở đây đã lặn ra xa bờ một chút, chỉ một loáng là bắt được cả chậu sao biển cho du khách ngắm xem và chụp ảnh.

Những em nhỏ vô cùng thích thú khi được chạm tận tay những con sao biển.

Vẻ đẹp khó cưỡng của sao biển Phú Quốc. Du khách tới đây chỉ chụp ảnh cùng sao biển trong chốc lát rồi sau đó lại thả chúng về tự nhiên.

Tại làng chài Rạch Vẹm đặc trưng có những nhà hàng nổi, phục vụ du khách hải sản. Du khách có thể thưởng thức những hải sản tươi sống ngay trên mặt biển.

Bờ biển cũng được các chủ nhà hàng trang bị các đu quay, bậc thang lên trời,… để phục vụ nhu cầu chụp ảnh của du khách.

Phú Quốc mùa mưa, với nhưng cơn mưa rào bất chợt. Đoàn chúng tôi chỉ kịp chụp ảnh và lội tìm sao biển một lúc là cơn mưa rào lại ập tới.

Tuy nhiên, mưa ở Phú Quốc bất chợt đến rồi cũng bất chợt đi, chỉ mưa một lát rồi lại tạnh nắng.

Nhiều người nói rằng, đến Phú Quốc mà chưa đến Rạch Vẹm thì coi như là chưa đến Phú Quốc. Nếu có dịp tới thăm quan hòn đảo xinh đẹp này, các bạn hãy thử một lần đến Rạch Vẹm để trải nghiệm trọn vẹn các dịch vụ vui chơi, giải trí và chụp ảnh check in cùng những chú sao biển nơi đây. Và nhớ là hãy đi vào tháng 9 để được ngắm sao biển đúng mùa đẹp nhất.


Theo Báo Nhân Dân

Các tin khác


Kích cầu du lịch từ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Còn khoảng ba tuần nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhưng thị trường du lịch đã khá sôi động. Ðây được xem là thời điểm "vàng” để doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa cao điểm du lịch hè.

Bảo vệ vịnh Nha Trang để phát triển du lịch bền vững

Thành phố Nha Trang, thủ phủ của tỉnh Khánh Hòa đang trong dịp kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển (1924 - 2024).

Ẩm thực giúp quảng bá, giới thiệu điểm đến và giữ chân du khách lâu hơn

Theo các chuyên gia du lịch, ẩm thực là một phần không thể thiếu của ngành du lịch, bởi nó góp phần quảng bá, níu giữ du khách thông qua sự độc đáo của từng món ăn, hương vị mang tính đặc trưng mỗi vùng miền.

Du lịch Hòa Bình thu hút khách quốc tế

Những tháng đầu năm 2024, du khách nội địa và du khách đến từ nhiều quốc gia tấp nập tham quan, khám phá các điểm đến du lịch Hoà Bình. Đáng chú ý, một số khu, điểm du lịch thuộc huyện Mai Châu, Đà Bắc, Lương Sơn đón lượng khách quốc tế tăng cao.

Xúc tiến liên kết hợp tác và phát triển du lịch giữa hai tỉnh Hòa Bình và Bà Rịa - Vũng Tàu

Ngày 5/4, tại thành phố Hoà Bình, Hiệp hội Du lịch tỉnh Hòa Bình và Hiệp hội Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp tổ chức Hội nghị xúc tiến liên kết hợp tác và phát triển du lịch. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Khám phá đảo thiên đường trên cao nguyên Mộc Châu

Được ví như đảo thiên đường của đại ngàn Tây Bắc, khu du lịch (KDL) Mộc Châu Island thuộc xã Mường Sang, huyện Mộc Châu (Sơn La) thu hút đông đảo du khách trong nước, quốc tế đến trải nghiệm, khám phá. Sản phẩm hấp dẫn của KDL là các công trình nhân tạo đồ sộ, mô hình lưu trú độc đáo cùng nhiều hoạt động vui chơi, giải trí mới lạ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục