(HBĐT) - Ngày 22/6, tại khu du lịch Xoan – Retreat Đà Bắc, xóm Mơ, xã Hiền Lương, Ban quản lý dự án AOP huyện Đà Bắc tổ chức Đại hội Hội Du lịch huyện Đà Bắc lần thứ I, nhiệm kỳ 2022 – 2027.


Đại hội Hội Du lịch huyện Đà Bắc lần thứ I đã diễn ra tại xã Hiền Lương (Đà Bắc). 

Hội Du lịch huyện Đà Bắc được tổ chức AOP hỗ trợ thành lập và được UBND tỉnh ra Quyết định số 1004/QĐ-UBND, ngày 22/5/2022 về việc cho phép thành lập Hội Du lịch huyện Đà Bắc. Hiện nay, trên địa bàn huyện Đà Bắc đang có 18 dự án phát triển du lịch, 15 hộ đang kinh doanh dịch vụ du lịch homestay, 14 nhà nghỉ phục vụ dịch vụ nghỉ ngơi lưu trú. Với những lợi thế về thiên nhiên, bản sắc văn hóa, huyện Đà Bắc được xác định là trọng điểm phát triển du lịch của tỉnh. Huyện có nhiều xã nằm dọc khu vực hồ Hòa Bình, nơi có phong cảnh nguyên sơ, không khí trong lành, có nhiều hòn đảo lớn, nhỏ là cơ hội để khách du lịch tận hưởng thư giãn khi về với thiên nhiên mây núi chập trùng, mênh mang sông nước. Hồ Hòa Bình đã được quy hoạch khu du lịch quốc gia, trong đó, trọng tâm phát triển là khu vực huyện Đà Bắc.

Với chủ đề "Đoàn kết, chủ động, sáng tạo, chuyên nghiệp”, nhiệm kỳ 2022 – 2027, Hội Du lịch huyện Đà Bắc đề ra mục tiêu tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung và phương thức hoạt động trên cơ sở bám sát Điều lệ hoạt động của Hội, củng cố xây dựng tổ chức Hội ngày càng phát triển, khắc phục những khó khăn, hạn chế, thực hiện tốt vai trò đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của hội viên, góp phần đưa du lịch huyện Đà Bắc trở thành một trong những ngành kinh tế chủ đạo của huyện.
Đại hội đã bầu Ban chấp hành khóa I gồm 8 đồng chí, bà Bùi Thị Hiệu giữ chức Chủ tịch Hội Du lịch huyện Đà Bắc khoá I, nhiệm kỳ 2022 – 2027.


Thế Anh (Trung tâm VH-TT&TT huyện Đà Bắc)

Các tin khác


Doanh nghiệp du lịch mong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài để tăng doanh thu

Theo các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được các Bộ, ngành đề xuất hoán đổi ngày làm việc để kéo dài thành 5 ngày nghỉ sẽ là dịp để doanh nghiệp lữ hành, các điểm vui chơi thu hút khách du lịch, tăng doanh thu.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019. Song cho dù lấy lại được sức phát triển trước dịch Covid-19, du lịch nước ta đã tụt hậu đến 5 năm so với thực tế. Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Kích cầu du lịch từ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Còn khoảng ba tuần nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhưng thị trường du lịch đã khá sôi động. Ðây được xem là thời điểm "vàng” để doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa cao điểm du lịch hè.

Bảo vệ vịnh Nha Trang để phát triển du lịch bền vững

Thành phố Nha Trang, thủ phủ của tỉnh Khánh Hòa đang trong dịp kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển (1924 - 2024).

Ẩm thực giúp quảng bá, giới thiệu điểm đến và giữ chân du khách lâu hơn

Theo các chuyên gia du lịch, ẩm thực là một phần không thể thiếu của ngành du lịch, bởi nó góp phần quảng bá, níu giữ du khách thông qua sự độc đáo của từng món ăn, hương vị mang tính đặc trưng mỗi vùng miền.

Du lịch Hòa Bình thu hút khách quốc tế

Những tháng đầu năm 2024, du khách nội địa và du khách đến từ nhiều quốc gia tấp nập tham quan, khám phá các điểm đến du lịch Hoà Bình. Đáng chú ý, một số khu, điểm du lịch thuộc huyện Mai Châu, Đà Bắc, Lương Sơn đón lượng khách quốc tế tăng cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục