(HBĐT) - Những tháng đầu năm, hoạt động kinh doanh du lịch của tỉnh có nhiều khởi sắc. Đáng chú ý, sau khi du lịch mở cửa trở lại, nhiều địa phương trong tỉnh đã đồng loạt hưởng ứng và triển khai chương trình kích cầu nhằm thu hút khách đến với các khu, điểm du lịch.


Khu du lịch Mai Châu là điểm đến hút khách trải nghiệm mùa lúa chín trên thung lũng.

Lượng khách tăng nhanh kể từ đầu quý II/2022, nhất là vào dịp cuối tuần, kỳ nghỉ lễ. 6 tháng qua, toàn tỉnh đã đón 1.680.000 lượt khách thăm quan, du lịch, tăng 56,8% so với cùng kỳ, thực hiện 65,1% kế hoạch (KH) năm. Trong đó, khách quốc tế 60.000 lượt, tăng 45,1% so với cùng kỳ năm, đạt 60% KH năm; khách nội địa 1.620.000 lượt, tăng 57,2% so với cùng kỳ, đạt 65,3% KH năm. Tổng thu từ khách du lịch đạt 1.900 tỷ đồng, tăng 115,4% so với cùng kỳ, đạt 79,2% KH năm. Du lịch từng bước phục hồi, đóng góp quan trọng vào tăng trưởng xã hội, tạo việc làm cho người lao động. Các khu, điểm du lịch đông khách hiện nay chủ yếu trên địa bàn các huyện: Mai Châu, Kim Bôi, Lương Sơn, Đà Bắc và TP Hoà Bình.   
 
B.M

Các tin khác


Doanh nghiệp du lịch mong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài để tăng doanh thu

Theo các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được các Bộ, ngành đề xuất hoán đổi ngày làm việc để kéo dài thành 5 ngày nghỉ sẽ là dịp để doanh nghiệp lữ hành, các điểm vui chơi thu hút khách du lịch, tăng doanh thu.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019. Song cho dù lấy lại được sức phát triển trước dịch Covid-19, du lịch nước ta đã tụt hậu đến 5 năm so với thực tế. Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Kích cầu du lịch từ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Còn khoảng ba tuần nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhưng thị trường du lịch đã khá sôi động. Ðây được xem là thời điểm "vàng” để doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa cao điểm du lịch hè.

Bảo vệ vịnh Nha Trang để phát triển du lịch bền vững

Thành phố Nha Trang, thủ phủ của tỉnh Khánh Hòa đang trong dịp kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển (1924 - 2024).

Ẩm thực giúp quảng bá, giới thiệu điểm đến và giữ chân du khách lâu hơn

Theo các chuyên gia du lịch, ẩm thực là một phần không thể thiếu của ngành du lịch, bởi nó góp phần quảng bá, níu giữ du khách thông qua sự độc đáo của từng món ăn, hương vị mang tính đặc trưng mỗi vùng miền.

Du lịch Hòa Bình thu hút khách quốc tế

Những tháng đầu năm 2024, du khách nội địa và du khách đến từ nhiều quốc gia tấp nập tham quan, khám phá các điểm đến du lịch Hoà Bình. Đáng chú ý, một số khu, điểm du lịch thuộc huyện Mai Châu, Đà Bắc, Lương Sơn đón lượng khách quốc tế tăng cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục