Từ ngày 30/5 đến 1/6/2025, Lễ hội Du lịch Hà Nội 2025 sẽ diễn ra tại Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội, với chủ đề "Trải nghiệm Hà Nội 2025”. Sự kiện do Sở Du lịch Hà Nội tổ chức, nhằm quảng bá điểm đến Thủ đô, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế.
Lễ hội là hoạt động xúc tiến du lịch quan trọng, thường niên của thành phố Hà Nội, nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước và hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia 2025. Theo Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang, sự kiện góp phần khẳng định vị thế Hà Nội là điểm đến "An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn”, đồng thời tăng cường liên kết du lịch liên vùng, liên quốc gia.
Lễ hội năm nay quy tụ nhiều hoạt động phong phú: Từ không gian trưng bày, quảng bá điểm đến, sản phẩm du lịch; đến trải nghiệm văn hóa, ẩm thực và công nghệ hiện đại. Điểm nhấn của sự kiện là không gian "Điểm đến Hà Nội” với các mô hình, tiểu cảnh tái hiện cảnh sắc Thủ đô, tích hợp công nghệ thực tế ảo, VR360, 3D Mapping giới thiệu hàng trăm danh thắng nổi bật.
Khách du lịch tại Hoàng Thành Thăng Long.
Khách tham quan có thể trực tiếp trải nghiệm nghề thủ công truyền thống, giao lưu với nghệ nhân làng nghề, tham gia các hoạt động văn hóa, vẽ tranh, trình diễn văn hóa đường phố, diễu hành nghệ thuật, cũng như khám phá các di tích nổi tiếng như Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám.
Không gian ẩm thực Hà Nội giới thiệu đa dạng món ngon đặc trưng như phở, bánh tôm, trà sen, xôi chè, cà phê trứng… bên cạnh những món ăn sáng tạo theo phong cách fusion do các đầu bếp nổi tiếng thể hiện. Du khách còn có thể thưởng thức ẩm thực đêm Tạ Hiện, thưởng bia mát lạnh trong không khí lễ hội sôi động.
Đặc biệt, lễ hội còn tổ chức các hoạt động thể thao cao cấp như golf, pickleball – bộ môn đang được yêu thích tại Hà Nội. Dịp này, nhằm chào mừng Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, chương trình trải nghiệm lập trình Robocon dành cho trẻ em cũng được đưa vào, mang tính giáo dục và giải trí cao.
Chương trình có sự tham gia, phối hợp của Thành đoàn Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Hà Nội, CLB Lữ hành Unesco, Công ty Halal Việt Nam; các quận huyện: Ba Đình, Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Hà Đông, Nam Từ Liêm, Phú Xuyên, Quốc Oai, Gia Lâm… và nhiều doanh nghiệp lữ hành lớn như Tổng công ty Du lịch Hà Nội, Best Price Travel. Các tỉnh Hà Giang, Bắc Kạn, Sơn La, Phú Thọ, Quảng Ninh, Ninh Bình, Hải Dương, Bắc Ninh cũng giới thiệu sản phẩm du lịch địa phương.
Nhiều chương trình đặc sắc sẽ diễn ra trong khuôn khổ lễ hội gồm: Khai mạc từ 19h30 ngày 30/5 với chương trình nghệ thuật "Âm sắc Hà Nội”; Famtrip khảo sát điểm đến vào ngày 31/5; Fashion show "Di sản Hà Nội” vào tối cùng ngày; tọa đàm "Đón khách du lịch Hồi giáo tại Hà Nội” sáng 1/6. Trong suốt 3 ngày, các hoạt động trải nghiệm văn hóa, du lịch, ẩm thực sẽ diễn ra liên tục, hứa hẹn mang đến cho người dân và du khách những khoảnh khắc đáng nhớ.
Theo Baotintuc.vn
Sau 5 năm tạm dừng hoạt động, đoàn tàu khách liên vận quốc tế Việt-Trung sẽ chính thức hoạt động trở lại từ ngày 25/5/2025. Hằng ngày sẽ có 2 đoàn tàu mang số hiệu MR1 và MR2, xuất phát từ ga Gia Lâm (Hà Nội) tới ga Nam Ninh (Trung Quốc) và ngược lại.
Đón đầu làn sóng du lịch Hè 2025, ngành du lịch và hàng không Việt Nam đang triển khai đồng loạt nhiều chương trình kích cầu hấp dẫn để thu hút lượng khách tăng trở lại.
Trong bối cảnh toàn cầu hóa và nhu cầu du lịch tăng cao, để ngành du lịch phát triển xứng tầm, Việt Nam cần có chính sách thị thực cởi mở, linh hoạt và thân thiện hơn.
Tạp chí Time Out của Anh vừa công bố 20 thành phố văn hóa, nghệ thuật nổi bật nhất thế giới năm 2025. Thủ đô Hà Nội xếp thứ 9 trong danh sách này và đứng đầu các điểm đến ở châu Á.
Cách trung tâm thành phố Côn Minh (tỉnh Vân Nam, Trung Quốc) khoảng 150 km về phía Bắc, núi tuyết Kiệu Tử (Jiaozi Snow Mountain) hiện lên như một tuyệt tác của thiên nhiên, nơi hội tụ vẻ đẹp kỳ vĩ, hoang sơ và thơ mộng quanh năm. Được mệnh danh là "ngọn núi số 1 ở Trung Bắc Vân Nam”, Kiệu Tử là điểm đến thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước, đặc biệt vào mùa đông khi tuyết phủ trắng xóa.
Chiều tối 12/5, tại Trung tâm Văn hóa Việt Nam ở thủ đô Paris của Pháp đã diễn ra Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam, với các sản phẩm tập trung vào du lịch sinh thái và bền vững gắn với mục tiêu tăng trưởng xanh, du lịch lịch sử và văn hoá, du lịch biển và các sản phẩm độc đáo mới lạ, cao cấp, phù hợp với đặc trưng của thị trường châu Âu.