(HBĐT) - Vừa qua, cử tri huyện Kỳ Sơn phản ánh: Nghĩa địa xóm Trung Mường, xã Yên Quang được quy hoạch từ năm 2010 nhưng đến nay vẫn chưa được triển khai. Đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường làm rõ, thông tin để người dân biết.

UBND tỉnh có ý kiến về vấn đề này như sau: Dự án nghĩa địa xóm Trung Mường được quy hoạch sử dụng khoảng 1,4 ha đất (tại xóm Trung Mường, xã Yên Quang, Kỳ Sơn). Dự án có tên trong danh mục "Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 và kế hoạch sử dụng đất 5 năm (2011 - 2015) huyện Kỳ Sơn”, được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 3051, ngày 25/12/2013. Dự án này cũng có tên trong danh mục các dự án cần thu hồi đất được HĐND tỉnh thông qua tại Nghị quyết số 127, ngày 3/12/2015.

Tại Công văn số 1010, ngày 2/11/2015, UBND huyện Kỳ Sơn đã đồng ý chủ trương thu hồi đất và giao UBND xã Yên Quang làm chủ đầu tư để thực hiện các dự án bằng nguồn vốn xã hội hóa. Ngày 8/12/2015, UBND huyện Kỳ Sơn có Thông báo số 1205 về việc thu hồi đất để thực hiện dự án này. Như vậy, chủ đầu tư dự án là UBND xã Yên Quang và cơ quan quyết định đầu tư dự án là UBND huyện Kỳ Sơn. Do đó, UBND tỉnh yêu cầu UBND huyện Kỳ Sơn chỉ đạo UBND xã Yên Quang báo cáo tiến độ thực hiện dự án mở rộng nghĩa địa xóm Trung Mường. Thông tin rõ về kế hoạch, tiến độ thực hiện dự án để cử tri và nhân dân được biết.

PBĐ-TL (TH)


Các tin khác


Rủi ro được bảo hiểm được hỗ trợ đối với cây lúa, trâu, bò, lợn

Bà Nguyễn Thị Luyến (Yên Thủy) hỏi: Đề nghị cho biết quy định về rủi ro được bảo hiểm được hỗ trợ đối với cây lúa, trâu, bò, lợn?

Những hành vi làm sai lệch, hủy hoại di sản văn hóa

Bà Nguyễn Thị Hoa (Lạc Thủy) hỏi: Đề nghị cho biết pháp luật quy định những hành vi nào làm sai lệch, hủy hoại di sản văn hóa (DSVH)?

Nguyên tắc phòng, chống bạo lực gia đình

Bà Lê Thị Thu (Cao Phong) hỏi: Đề nghị cho biết quy định pháp luật về nguyên tắc phòng, chống bạo lực gia đình?

Thông tin, tuyên truyền phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao

Bà Nguyễn Thị Hải (Lương Sơn) hỏi: Đề nghị cho biết nội dung thông tin, tuyên truyền, giáo dục về phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật khác có sử dụng công nghệ cao được quy định như thế nào?

Dữ liệu cá nhân nhạy cảm

Ông Nguyễn Hòa (Lạc Sơn) hỏi: Đề nghị cho biết pháp luật quy định những dữ liệu cá nhân nào được coi là nhạy cảm?

Giải đáp pháp luật: Nguyên tắc bảo vệ dữ liệu cá nhân

Ông Phạm Hùng (TP Hòa Bình) hỏi: Đề nghị cho biết việc nguyên tắc bảo vệ dữ liệu cá nhân được quy định như thế nào?

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục