(HBĐT) - Vừa qua, cử tri TP Hòa Bình phản ánh: Từ khi thực hiện việc thu hồi đất nông nghiệp, san lấp đất xây dựng Quảng trường của tỉnh, đã 4 vụ lúa trôi qua, bà con nông dân không thể sản xuất vì thiếu nước. Đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo cơ quan chuyên môn quan tâm xem xét, xử lý.

Vấn đề này, UBND tỉnh trả lời như sau: Dự án Khu trung tâm đa chức năng Quỳnh Lâm là công trìn h trọng điểm của tỉnh có quy mô 41,1 ha. Dự án được coi là điểm nhấn mở ra không gian phát triển cho đô thị TP Hòa Bình hiện đại. Khi triển khai dự án đã thu hồi 16,19 ha đất lúa của các xã Dân Chủ, Sủ Ngòi (TP Hòa Bình). Trước khi có dự án, việc cấp nước tưới cho sản xuất của 23 hộ dân xóm Đằm, xã Dân Chủ phụ thuộc vào một tuyến kênh khoảng 300 m (trong đó 137 m là kênh xây kiên cố, còn lại là kênh có bờ đất). Đoạn kênh này dẫn nước từ trạm bơm của xã Dân Chủ đi qua diện tích đất bị thu hồi. Tuy nhiên, khi thi công dự án đã lấp toàn bộ hệ thống kênh dẫn nước tưới phục vụ cho sản xuất nông nghiệp của 23 hộ dân. Mặt khác, trong hồ sơ thiết kế dự án được duyệt không có thiết kế hoàn trả tuyến kênh dẫn nước trên. Do vậy, diện tích đất sản xuất nông nghiệp nhân dân bị bỏ hoang vì không có nước tưới như ý kiến cử tri nêu. Tiếp thu ý kiến của cử tri, nhân dân, UBND tỉnh giao Ban quản lý xây dựng cơ bản tỉnh (chủ đầu tư) bổ sung vào dự án tuyến kênh dẫn nước phục vụ cho sản xuất của nhân dân.

PBĐ-TL (TH)


Các tin khác


Rủi ro được bảo hiểm được hỗ trợ đối với cây lúa, trâu, bò, lợn

Bà Nguyễn Thị Luyến (Yên Thủy) hỏi: Đề nghị cho biết quy định về rủi ro được bảo hiểm được hỗ trợ đối với cây lúa, trâu, bò, lợn?

Những hành vi làm sai lệch, hủy hoại di sản văn hóa

Bà Nguyễn Thị Hoa (Lạc Thủy) hỏi: Đề nghị cho biết pháp luật quy định những hành vi nào làm sai lệch, hủy hoại di sản văn hóa (DSVH)?

Nguyên tắc phòng, chống bạo lực gia đình

Bà Lê Thị Thu (Cao Phong) hỏi: Đề nghị cho biết quy định pháp luật về nguyên tắc phòng, chống bạo lực gia đình?

Thông tin, tuyên truyền phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao

Bà Nguyễn Thị Hải (Lương Sơn) hỏi: Đề nghị cho biết nội dung thông tin, tuyên truyền, giáo dục về phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật khác có sử dụng công nghệ cao được quy định như thế nào?

Dữ liệu cá nhân nhạy cảm

Ông Nguyễn Hòa (Lạc Sơn) hỏi: Đề nghị cho biết pháp luật quy định những dữ liệu cá nhân nào được coi là nhạy cảm?

Giải đáp pháp luật: Nguyên tắc bảo vệ dữ liệu cá nhân

Ông Phạm Hùng (TP Hòa Bình) hỏi: Đề nghị cho biết việc nguyên tắc bảo vệ dữ liệu cá nhân được quy định như thế nào?

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục