(HBĐT) - Vừa qua, cử tri huyện Kỳ Sơn phản ánh: Hiện, ranh giới đất giữa các hộ dân với Vườn quốc gia Ba Vì chưa rõ ràng. Đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo cơ quan chức năng giải quyết dứt điểm.

Vấn đề này UBND tỉnh có ý kiến như sau: Vườn quốc gia Ba Vì (tại tỉnh Hòa Bình) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 2372, ngày 26/12/2014. Theo đó, ngày 27/1/2015, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 06, triển khai thực hiện Đề án điều chỉnh diện tích Vườn quốc gia Ba Vì tại tỉnh Hòa Bình. Trong đó, giao Sở NN&PTNT chủ trì, phối hợp với Vườn quốc gia Ba Vì, UBND huyện Kỳ Sơn, Lương Sơn và các xã có diện tích đất của Vườn quốc gia Ba Vì tổ chức khôi phục các tuyến, mốc giới; thực hiện cắm mốc và bàn giao theo phương án được duyệt. Đến nay, Sở NN&PTNT đã hoàn thành công tác khôi phục tuyến, mốc giới theo quy định được phê duyệt.

Ngày 1/10/2017, UBND huyện Kỳ Sơn đã có Văn bản số 1113 đề nghị bàn giao mốc giới tại thực địa về cho huyện quản lý và xem xét bồi thường, hỗ trợ về đất đai, tài sản trên đất quy hoạch Vườn quốc gia Ba Vì. UBND tỉnh đã giao Sở NN&PTNT chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan kiểm tra, rà soát, xác định, bàn giao mốc giới ngoài thực địa, xem xét, bồi thường hỗ trợ về đất đai, tài sản trên đất quy hoạch Vườn quốc gia Ba Vì (tại Văn bản số 6154, ngày 16/11/2017). Hiện, Sở NN&PTNT đang triển khai, thực hiện.

PBĐ-TL (TH)


Các tin khác


Rủi ro được bảo hiểm được hỗ trợ đối với cây lúa, trâu, bò, lợn

Bà Nguyễn Thị Luyến (Yên Thủy) hỏi: Đề nghị cho biết quy định về rủi ro được bảo hiểm được hỗ trợ đối với cây lúa, trâu, bò, lợn?

Những hành vi làm sai lệch, hủy hoại di sản văn hóa

Bà Nguyễn Thị Hoa (Lạc Thủy) hỏi: Đề nghị cho biết pháp luật quy định những hành vi nào làm sai lệch, hủy hoại di sản văn hóa (DSVH)?

Nguyên tắc phòng, chống bạo lực gia đình

Bà Lê Thị Thu (Cao Phong) hỏi: Đề nghị cho biết quy định pháp luật về nguyên tắc phòng, chống bạo lực gia đình?

Thông tin, tuyên truyền phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao

Bà Nguyễn Thị Hải (Lương Sơn) hỏi: Đề nghị cho biết nội dung thông tin, tuyên truyền, giáo dục về phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật khác có sử dụng công nghệ cao được quy định như thế nào?

Dữ liệu cá nhân nhạy cảm

Ông Nguyễn Hòa (Lạc Sơn) hỏi: Đề nghị cho biết pháp luật quy định những dữ liệu cá nhân nào được coi là nhạy cảm?

Giải đáp pháp luật: Nguyên tắc bảo vệ dữ liệu cá nhân

Ông Phạm Hùng (TP Hòa Bình) hỏi: Đề nghị cho biết việc nguyên tắc bảo vệ dữ liệu cá nhân được quy định như thế nào?

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục