(HBĐT) - Cử tri kiến nghị: Đề nghị sớm bố trí nguồn kinh phí đền bù cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi Dự án cải tạo, nâng cấp đường 12B, đoạn km 18+00 - km 47+300 tỉnh Hòa Bình để tránh những bức xúc dẫn đến khiếu kiện đông người, vượt cấp.

Bộ GTVT trả lời: Dự án đầu tư xây dựng đường 12B, đoạn km18 - km 47+300 tỉnh Hòa Bình đã được triển khai đầu tư xây dựng với tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 151 tỷ đồng, sử dụng vốn trái phiếu Chính phủ, hoàn thành năm 2014. Do giá cả, thể chế, chính sách và công tác giải phóng mặt bằng có nhiều thay đổi nên tổng mức đầu tư của giai đoạn 1 tăng thêm 82,8 tỷ đồng. Thủ tướng Chính phủ đã cho phép điều chỉnh dự án, phần vốn bổ sung sẽ được cân đối trong nguồn vốn trái phiếu Chính phủ giai đoạn 2012 - 2015 được giao của Bộ GTVT (Văn bản số 3270/VPCP-KTN ngày 11/5/ 2015 của Văn phòng Chính phủ).

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT đã cho phép điều chỉnh dự án với dự kiến sử dụng nguồn vốn dư kế hoạch trái phiếu Chính phủ giai đoạn 2012 - 2015 để bổ sung cho dự án. Bộ GTVT có Văn bản số 8602/BGTVT-KHĐT báo cáo Thủ tướng Chính phủ nhu cầu bố trí bổ sung kế hoạch 2016 - 2020 cho các nhiệm vụ chi của ngành GTVT (theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Văn bản số 5395/VPCP-KHTH ngày 7/6/2018 của Văn phòng Chính phủ). Trong đó, đã đề nghị bố trí phần vốn còn thiếu cần bổ sung từ vốn dự phòng của Chính phủ giai đoạn 2016 - 2020 là 82,8 tỷ đồng. Sau khi được bố trí vốn sẽ chi trả.

Đ.H(TH)


Các tin khác


Rủi ro được bảo hiểm được hỗ trợ đối với cây lúa, trâu, bò, lợn

Bà Nguyễn Thị Luyến (Yên Thủy) hỏi: Đề nghị cho biết quy định về rủi ro được bảo hiểm được hỗ trợ đối với cây lúa, trâu, bò, lợn?

Những hành vi làm sai lệch, hủy hoại di sản văn hóa

Bà Nguyễn Thị Hoa (Lạc Thủy) hỏi: Đề nghị cho biết pháp luật quy định những hành vi nào làm sai lệch, hủy hoại di sản văn hóa (DSVH)?

Nguyên tắc phòng, chống bạo lực gia đình

Bà Lê Thị Thu (Cao Phong) hỏi: Đề nghị cho biết quy định pháp luật về nguyên tắc phòng, chống bạo lực gia đình?

Thông tin, tuyên truyền phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao

Bà Nguyễn Thị Hải (Lương Sơn) hỏi: Đề nghị cho biết nội dung thông tin, tuyên truyền, giáo dục về phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật khác có sử dụng công nghệ cao được quy định như thế nào?

Dữ liệu cá nhân nhạy cảm

Ông Nguyễn Hòa (Lạc Sơn) hỏi: Đề nghị cho biết pháp luật quy định những dữ liệu cá nhân nào được coi là nhạy cảm?

Giải đáp pháp luật: Nguyên tắc bảo vệ dữ liệu cá nhân

Ông Phạm Hùng (TP Hòa Bình) hỏi: Đề nghị cho biết việc nguyên tắc bảo vệ dữ liệu cá nhân được quy định như thế nào?

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục