(HBĐT) - LTS: Tại Kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa XVI, cử tri và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã gửi nhiều ý kiến, kiến nghị tới HĐND, UBND tỉnh và các sở, ban, ngành. Báo Hòa Bình trích đăng nội dung chính Công văn trả lời của UBND tỉnh để cử tri và nhân dân kịp thời nắm bắt thông tin.

Cử tri huyện Tân Lạc hỏi: Đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo cơ quan chuyên môn và UBND các huyện Tân Lạc, Cao Phong phối hợp xem xét đo đạc lại diện tích rừng phòng hộ của xóm Tam, xã Thanh Hối (Tân Lạc) do hiện nay, trên bản đồ thể hiện có 40 ha rừng của xóm thuộc huyện Cao Phong.

UBND tỉnh trả lời:

Căn cứ vào bản đồ quy hoạch 3 loại rừng tỉnh Hòa Bình giai đoạn 2017-2025, định hướng đến năm 2030 được phê duyệt theo Quyết định số 3042/QĐ-UBND ngày 27/12/2018 của UBND tỉnh về việc phê duyệt kết quả rà soát quy hoạch 3 loại rừng tỉnh Hòa Bình, giai đoạn 2017-2025, định hướng đến năm 2030, cùng sự xác minh của kiểm lâm địa bàn khu vực giáp ranh giữa xóm Tam, xã Thanh Hối (Tân Lạc) với xã Nam Phong (Cao Phong) thì toàn bộ diện tích 97,21 ha rừng phòng hộ được nhân dân xóm Tam quản lý, sử dụng ổn định theo quy định của pháp luật hiện hành và không có hiện tượng tranh chấp xảy ra.


P.V (TH)


Các tin khác


Quy định về thực hiện nghĩa vụ liên đới

(HBĐT) - Bà Nguyễn Thị Vân (Tân Lạc) hỏi: Đề nghị cho biết pháp luật quy định về thực hiện nghĩa vụ liên đới như thế nào?

Quy định xử phạt tội không chấp hành án

(HBĐT) - Bà Đinh Thị Sinh (Đà Bắc) hỏi: Đề nghị cho biết trường hợp không chấp hành bản án đã có hiệu lực pháp luật thì bị xử phạt như thế nào?

Quy định đối tượng giao rừng phòng hộ không thu tiền sử dụng rừng

(HBĐT) - Ông Nguyễn Văn Khiêm (Kỳ Sơn) hỏi: Đề nghị cho biết những đối tượng nào được Nhà nước giao rừng phòng hộ không thu tiền sử dụng rừng?

Quy định về quyền và nghĩa vụ của nhóm người sử dụng đất

(HBĐT) - Bà Bùi Thị Hải (Lạc Thủy) hỏi: Đề nghị cho biết nhóm người sử dụng đất có chung quyền sử dụng đất thì có các quyền và nghĩa vụ gì?

Quy định xử phạt tội lập quỹ trái phép

(HBĐT) - Bà Nguyễn Thị Loan (Mai Châu) hỏi: Đề nghị cho biết người phạm tội lập quỹ trái phép bị xử phạt như thế nào?

Chế độ đối với sĩ quan, hạ sĩ quan Công an nhân dân xuất ngũ

(HBĐT) - Ông Đinh Văn Hùng (Lạc Sơn) hỏi: Đề nghị cho biết sĩ quan, hạ sĩ quan Công an nhân dân xuất ngũ được hưởng những quyền lợi gì?

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục