(HBĐT) - Hỏi: Công an huyện T. nhận được một số đơn, thư phản ánh ông M. có hành vi tham nhũng tài sản của Nhà nước. Mặc dù mới được bổ nhiệm vào vị trí lãnh đạo của địa phương, nhưng chỉ trong một thời gian ngắn, ông M. đã tạo dựng cho mình một cơ ngơi nhà đất đồ sộ. Vì vậy, Công an huyện đã cử cán bộ về cơ quan ông M. để điều tra thu nhập của ông. Xin hỏi, trong trường hợp này, cán bộ công an khai thác, sử dụng Bản kê khai tài sản, thu nhập của ông M. như thế nào để bảo đảm đúng quy định pháp luật?

Trả lời: Theo quy định tại Điều 11, Nghị định số 78/2013/NĐ-CP thì để khai thác, sử dụng Bản kê khai đã lưu cùng hồ sơ cán bộ của ông M., cán bộ công an được cử phải có giấy giới thiệu của cơ quan mình, trong đó ghi rõ họ, tên, chức vụ của cán bộ công an đó và mục đích của việc khai thác, sử dụng.

Ngoài ra, việc khai thác, sử dụng Bản kê khai được tiến hành tại cơ quan ông M.; nếu cần thiết phải khai thác, sử dụng tại nơi khác thì phải được sự đồng ý của người có thẩm quyền quản lý ông M. và phải có biên bản giao nhận Bản kê khai. Cần chú ý thêm là việc khai thác, sử dụng Bản kê khai phải phù hợp với quy định tại Khoản 2, Điều 10 của Nghị định.

P.V (TH)


Các tin khác


Nguyên tắc phòng, chống bạo lực gia đình

Bà Lê Thị Thu (Cao Phong) hỏi: Đề nghị cho biết quy định pháp luật về nguyên tắc phòng, chống bạo lực gia đình?

Thông tin, tuyên truyền phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao

Bà Nguyễn Thị Hải (Lương Sơn) hỏi: Đề nghị cho biết nội dung thông tin, tuyên truyền, giáo dục về phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật khác có sử dụng công nghệ cao được quy định như thế nào?

Dữ liệu cá nhân nhạy cảm

Ông Nguyễn Hòa (Lạc Sơn) hỏi: Đề nghị cho biết pháp luật quy định những dữ liệu cá nhân nào được coi là nhạy cảm?

Giải đáp pháp luật: Nguyên tắc bảo vệ dữ liệu cá nhân

Ông Phạm Hùng (TP Hòa Bình) hỏi: Đề nghị cho biết việc nguyên tắc bảo vệ dữ liệu cá nhân được quy định như thế nào?

Chính sách đối với phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao

Ông Nguyễn Hiền (Lạc Sơn) hỏi: Đề nghị cho biết chính sách của Nhà nước đối với công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật có sử dụng công nghệ cao như thế nào? Trả lời:

Các trường hợp giám định lại thương tật cho thương binh

Ông Nguyễn Hải (Mai Châu) hỏi: Đề nghị cho biết thương binh được khám giám định lại thương tật trong trường hợp nào?

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục