(HBĐT) - Bạn Nguyễn Ngọc Hoa (TP Hòa Bình) hỏi: Đề nghị cho biết việc hưởng trợ cấp thất nghiệp được quy định như thế nào?
Trả lời:
Điều 46, Luật Việc làm quy định về hưởng trợ cấp thất nghiệp như sau:
- Trong thời hạn 3 tháng, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng
làm việc, người lao động nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch
vụ việc làm do cơ quan quản lý Nhà nước về việc làm thành lập.
- Trong thời hạn 20 ngày, kể từ ngày trung tâm dịch vụ việc làm tiếp nhận đủ hồ
sơ, cơ quan Nhà nước có thẩm quyền ra quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp;
trường hợp không đủ điều kiện để hưởng chế độ trợ cấp thất nghiệp thì phải trả
lời bằng văn bản cho người lao động.
- Tổ chức BHXH thực hiện việc chi trả trợ cấp thất nghiệp cho người lao động
trong thời hạn 5 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định hưởng trợ cấp thất
nghiệp.
V.H (TH)
Bà Nguyễn Thị Hải (Lương Sơn) hỏi: Đề nghị cho biết nội dung thông tin, tuyên truyền, giáo dục về phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật khác có sử dụng công nghệ cao được quy định như thế nào?
Ông Nguyễn Hòa (Lạc Sơn) hỏi: Đề nghị cho biết pháp luật quy định những dữ liệu cá nhân nào được coi là nhạy cảm?
Ông Phạm Hùng (TP Hòa Bình) hỏi: Đề nghị cho biết việc nguyên tắc bảo vệ dữ liệu cá nhân được quy định như thế nào?
Ông Nguyễn Hiền (Lạc Sơn) hỏi: Đề nghị cho biết chính sách của Nhà nước đối với công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật có sử dụng công nghệ cao như thế nào?
Trả lời:
Ông Nguyễn Hải (Mai Châu) hỏi: Đề nghị cho biết thương binh được khám giám định lại thương tật trong trường hợp nào?