(HBĐT) - Thực hiện việc tổ chức, quản lý, kinh doanh và cung cấp các dịch vụ viễn thông, Internet trên địa bàn tỉnh, Viettel Hòa Bình có nhiều thuận lợi khi được các cấp, ngành, địa phương tạo điều kiện, môi trường cho hoạt động SX-KD của Chi nhánh.



Cán bộ kỹ thuật Chi nhánh Viettel Hòa Bình bảo trì, nâng cấp đường dây trên địa bàn phường Phương Lâm - TP Hòa Bình.

Trên cơ sở đó, Viettel Hòa Bình không ngừng mở rộng SX-KD. Vừa qua, Viettel Hòa Bình đã tham mưu Tổng Công ty Viễn thông Viettel ban hành chính sách ưu đãi cho các thuê bao di động và cố định băng rộng trên địa bàn tỉnh, mở rộng hạ tầng mạng lưới để phủ rộng đến 100% dân số. Hiện tại, Viettel Hòa Bình và các đơn vị như Đài TT-TH các huyện, các nhà mạng Vinaphone, Vietnammobile đang sử dụng chung một số vị trí cột trạm BTS, tuyến cáp quang để truyền dẫn. Đồng thời sử dụng một số tuyến cáp quang của các đơn vị khác như: Bộ Tư lệnh Thông tin liên lạc có 5 tuyến với khoảng 370 km; Viễn thông Hòa Bình có 8 tuyến khoảng 168 km… Ngược lại, Bộ Tư lệnh Thông tin liên lạc cũng sử dụng 2 tuyến cáp quang của Viettel khoảng 63 km; Viễn thông Hòa Bình sử dụng 11 tuyến với hoảng 217 km.

Đứng chân trên địa bàn tỉnh, Viettel Hòa Bình luôn thực hiện tốt việc bảo đảm an toàn và an ninh thông tin trên địa bàn, vì vậy không có các khiếu nại về lộ lọt thông tin khách hàng. Mạng lưới viễn thông được đảm bảo, duy trì thông tin liên lạc thông suốt (kể cả trong điều kiện thiên tai, lũ lụt). Năm 2017, Viettel Hòa Bình đã cung cấp dịch vụ viễn thông công ích hỗ trợ 941 đường truyền Internet tới 470 điểm trường học trong toàn tỉnh. Phối hợp với Sở TT&TT trao tặng 11 máy tính, xây dựng 1 phòng học vi tính cho trường tiểu học xã Tử Nê, huyện Tân Lạc.

Bên cạnh những điều kiện thuận lợi, hiện hoạt động SX-KD của Viettel Hòa Bình gặp phải một số khó khăn, vướng mắc như: việc phát triển trạm mới để phủ các vùng lõm trên địa bàn tỉnh gặp khó vì hầu hết các trạm này đều ở vùng sâu, vùng xa, chi phí thi công lớn nhưng hiệu quả không cao. Hiện nay, một số vị trí đất mà Viettel Hòa Bình thuê để xây dựng trạm phát sóng chưa có sổ đỏ, chưa có giấy tờ chứng minh quyền sử dụng đất rõ ràng, đang xảy ra tranh chấp nên chưa thuê được.

Kiên định mục tiêu đưa thông tin liên lạc về với nhân dân các vùng khó khăn nhằm "xóa trắng vùng lõm” để mọi người dân đều được tiếp cận với dịch vụ viễn thông và CNTT, Viettel Hòa Bình đã kiến nghị, đề xuất với UBND tỉnh chỉ đạo UBND các huyện, UBND các xã xác nhận vị trí Viettel thuê đất nhà dân, thuê đất của các cơ quan, đơn vị đúng thủ tục, nhanh chóng để Viettel có cơ sở pháp lý xây dựng trạm (vì hiện tại một số vị trí đất mà Viettel thuê chưa có sổ đỏ, chưa có giấy tờ chứng minh quyền sử dụng đất rõ ràng nên cần UBND xã xác nhận). Các sở, ngành liên quan chỉ rõ vị trí nào bắt buộc xin cấp phép xây dựng, vị trí nào được miễn cấp phép xây dựng mới các trạm BTS. Trên cơ sở bản quy hoạch hạ tầng viễn thông thụ động được duyệt, Sở TT&TT xem xét, tham mưu với UBND tỉnh để phê duyệt chấp thuận sự tồn tại đối với 57 trạm phát sóng chưa hoàn thiện thủ tục cấp phép. Hỗ trợ việc tuyên truyền để người dân hiểu được sóng điện thoại di động không ảnh hưởng đến sức khỏe con người; ý nghĩa của việc xây dựng trạm để đưa viễn thông và CNTT đồng hành cùng quá trình phát KT-XH. Cho phép các nhà mạng viễn thông giám sát chéo nhau về việc chấp hành các quy định của Bộ TT&TT. Giám sát chặt và yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông thực hiện nghiêm cam kết đã ký giữa Sở TT&TT và các doanh nghiệp trên địa bàn ngày 17/12/2016, tạo sân chơi công bằng cho các doanh nghiệp phát triển, cùng góp sức "xóa trắng vùng lõm” dịch vụ viễn thông và CNTT trên địa bàn.

Lam Nguyệt

Các tin khác


Vụ cháy rừng tại Yên Bái: Đốt cỏ ở bãi chăn thả gia súc làm cháy lan sang diện tích rừng

Đến 15 giờ 30 phút ngày 26/3, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã xác định nguyên nhân và diện tích thiệt hại trong vụ cháy rừng xảy ra tại các bản Dào Cu Nha, Hú Trù Lình, xã Lao Chải.

Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục