(HBĐT) - Nhằm tuân thủ đúng quy định của nghị định 49/2017/NĐ-CP và bảo vệ quyền lợi khách hàng, VNPT - VinaPhone Hoà Bình mấy ngày qua đã khuyến nghị và tập trung mọi nhân lực đáp ứng khách hàng tới các điểm giao dịch của VinaPhone Hoà Bình nhằm hoàn thiện việc đăng ký bổ sung thông tin thuê bao trước ngày 24/04/2018.


Đông đảo khách hàng TP Hoà Bình đến quầy gia dịch Tân Thịnh củaVinaphone Hoà Bình đăng ký bổ sung thông tin

 

Ghi nhận tại khu vực thành phố Hoà Bình, chiều ngày 13/4, theo quan sát của chúng tôi, tại khu vực Bưu điện Tân Thịnh, phường Tân Thịnh (TP Hoà Bình) có khá nhiều khách hàng đã đến đây nhằm cung cấp thông tin hoàn thiện thủ tục sử dụng dịch vụ di động của Vinaphone.

Chị Phạm Thị Hường, tổ 10, phường Tân Hoà (TP Hoà Bình) đang đợi đến lượt đăng ký cho hay, việc đăng ký lại thông tin dù có bất tiện đôi chút nhưng vì chủ trương đúng nên chị vui vẻ tuân thủ. Cũng theo chị Hường, sau khi đã nghiên cứu kỹ chị thấy việc đăng ký rõ ràng thông tin và có cả ảnh chân dung dần sẽ góp phần hạn chế các tin nhắn rác, cuộc gọi làm phiền. "Đây là cái lợi cho khách hàng chứ thực ra phiền toái là rất ít và gần như không có gì đáng kể” - chị Hường vui vẻ cho hay.

Ngay tại bưu cục Tân Thịnh, một trong những điểm giao dịch chính của Vinaphone Hoà Bình, theo một nhân viên tại đây, để đáp ứng và phục vụ tận tình việc người dân đến cung cấp thông tin, đơn vị đã chuẩn bị đầy đủ bàn, ghế, các biểu mẫu, bút, thậm chí cả nước uống phục vụ khách hàng. Thời gian thực hiện cập nhật thông tin tất cả chỉ vào chừng 4 – 5 phút cho mỗi thuê bao. Thống kê riêng trong ngày 13/4, tại điểm giao dịch bưu cục Tân Thịnh ước có khoàng gần 500 khách hàng đến cập nhật thông tin khi sử dụng dịch vụ Vinaphone.

Trao đồi vấn đề này với đồng chí Võ Minh Tuấn, Phó Giám đốc VNPT – Vinaphone Hoà Bình, được biết, để nhiều khách hàng nắm được cụ thể về việc cập nhật này, những ngày qua, Vinaphone đã tiến hành gửi tin nhắn tới tất cả những số di động đang thiếu những thông tin cá nhân yêu cầu để họ chủ động và kịp thời thực hiện theo Nghị định của Chính phủ đã ban hành.

Được biết, thực hiện "Chiến dịch” cập nhật thông tin trên địa bàn toàn tỉnh, Vinaphone Hoà Bình đã lên kế hoạch bố trí tại gần 400 điểm nhà văn hoá xã, quầy giao dịch, điểm uỷ quyền và quầy lưu động trên toàn tỉnh nhằm đáp ứng tốt nhất trong việc cập nhật thông tin thuê bao Vinaphone.

Chủ thuê bao thuộc nhà mạng Vinaphone cũng có thể tự kiểm tra số điện thoại của mình đang sử dụng đã đủ thông tin yêu cầu hay chưa bằng cách soạn tin theo cú pháp TTTB gửi tới 1414.

Trong trường hợp chưa đủ, người đang sử dụng dịch vụ cần tới các điểm giao dịch của Vinaphone và mang theo một số giấy tờ tùy thân quan trọng để được nhân viên hỗ trợ cập nhật thông tin cá nhân lên hệ thống.

Vinaphone hiện là nhà mạng chủ lực trên địa bàn tỉnh, chiếm tỷ lệ lớn người dùng dịch vụ viễn thông. Chính vì vậy, mỗi động tác thay đổi đều có thể tác động đáng kể đến sinh hoạt, đời sống và cả bảo mật thông tin của người dân.

Tuy nhiên, thực hiện nghiêm Nghị định của Chính phủ, người dân trong tỉnh Hoà Bình đã chủ động phối hợp với nhà mạng Vinaphone, đồng thời bố trí thời gian thực hiện tốt việc đăng ký, theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ.

Cũng theo đồng chí Võ Minh Tuấn, kể từ ngày 22/4/2018 trở đi, tất cả các thuê bao di động bắt buộc phải có thông tin chính xác, hoàn toàn trùng khớp với chủ thuê bao bao gồm họ và tên, CMND, ngày cấp, nơi cấp và kèm theo thông tin bắt buộc phải bổ sung thêm hình ảnh chụp cá nhân của chính họ. Việc bổ sung thêm thông tin theo quy định của Chính Phủ chính là nhằm bảo vệ quyền lợi số thuê bao của khách hàng trong một số trường hợp nhất định. VinaPhone Hoà Bình rất mong nhận được sự hợp tác và thông cảm từ phía khách hàng trong tỉnh.

"Riêng đối với các địa điểm kinh doanh Vinaphone Hoà Bình sẽ luôn mở cửa từ 7h sáng, đóng cửa vào lúc 21h tối từ nay đến hết 24/4/2018 nhằm phục vụ chu đáo khách hàng đang sử dụng dịch vụ Vinaphne trên toàn địa bàn toàn tỉnh Hoà Bình đến cập nhật thông tin” – ông Võ Minh Tuấn cho hay.

 

HT

Các tin khác


Thời tiết ngày 17/4: Nắng nóng trải dài khắp cả nước, có nơi hơn 39 độ C

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 17/4, hầu khắp các vùng trên cả nước đều có nắng nóng, có nơi đặc biệt gay gắt. Dự báo, mức nhiệt tiếp tục tăng ở phía Đông Bắc Bộ những ngày tới.

Sẵn sàng cung ứng điện ổn định mùa nắng nóng

Mùa nắng nóng nhu cầu sử dụng điện tăng đột biến nên nguy cơ gây quá tải đường dây, đe dọa sự cố làm gián đoạn cung cấp điện. Để cấp điện ổn định, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) triển khai đồng bộ nhiều giải pháp và đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng tiết kiệm điện đến khách hàng.

Động đất có độ lớn 3.9 xảy ra tại Kon Plông, Kon Tum

Theo Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam), chiều 15/4, trận động đất có độ lớn 3.9 xảy ra tại khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum.

Thời tiết ngày 15/4: Nắng nóng ở Tây Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 15/4, khu vực Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Thời tiết ngày 14/4: Tây Bắc Bắc Bộ, Nam Bộ nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 14/4, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 36 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Thiết thực Chương trình phát triển tài sản trí tuệ

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2021 - 2030 đạt nhiều kết quả nổi bật, hướng tới hoàn thiện mục tiêu chung của chương trình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục