(HBĐT) - Ngày 13/4, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị triển khai Tháng hành động vì ATTP năm 2018 và triển khai Nghị định số 15/2018/NĐ – CP ngày 2/2/2018 của Chính phủ. Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực chỉ đạo ATTP tỉnh chủ trì hội nghị.


Đồng chí Bùi Văn Cửu kết luận hội nghị.

 

Năm 2017, UBND tỉnh đã quan tâm, bố trí kinh phí trong Chương trình MTQG xây dựng NTM triển khai, thực hiện 22 dự án liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông lâm thuỷ sản theo chuỗi giá trị giai đoạn 2017 - 2018. Các ngành chức năng của tỉnh và các địa phương đều đã xây dựng kế hoạch, phối hợp triển khai thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch của BCĐ ATTP tỉnh, các dự án Chương trình mục tiêu đạt chất lượng theo đúng tiến độ. Công tác thông tin, tuyên truyền về ATTP được đẩy mạnh hơn với nhiều hình thức. Công tác thanh, kiểm tra tập trung xử lý những vấn đề trọng tâm như sử dụng chất cấm, lạm dụng thuốc trong chăn nuôi, bếp ăn tập thể... qua đó, không phát hiện chất cấm trong các mẫu thịt lợn, nước tiểu, chất cấm, kháng sinh cấm trong các mẫu thuỷ sản, thịt gà, dư lượng thuốc BVTV trên các mẫu rau, quả và chất cấm trong thức ăn chăn nuôi, chất Vàng O trong sản phẩm nông sản. Công tác phòng chống ngộ độc thực phẩm được duy trì từ tỉnh đến cơ sở xã, phường. Số vụ ngộ độc thực phẩm giảm so với năm 2016. Tuy nhiên, vẫn còn một số BCĐ ATTP tuyến xã chưa quan tâm đúng mức về ATTP. Công tác xử lý vi phạm trong thanh tra, kiểm tra chưa triệt để. Tỷ lệ mẫu sản phẩm nông sản không đảm bảo ATTP tăng so với năm 2016, còn tình trạng lợi dụng kháng sinh, kháng sinh cấm trong chăn nuôi và sử dụng chất cấm, phụ gia thực phẩm không đúng quy định trong chế biến sản phẩm nông sản

Hội nghị đã triển khai Tháng hành động vì ATTP năm 2018 với chủ đề "Tăng cường trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh thực phẩm”. Trong thời gian từ ngày 15/4 - 15/5, trên phạm vi toàn tỉnh sẽ có các hoạt động tổ chức lễ phát động hoặc hội nghị triển khai; triển khai chiến dịch truyền thông về bảo đảm ATTP; thanh, kiểm tra liên ngành trong Tháng hành động vì ATTP tại tỉnh, các huyện, thành phố. Đồng thời, Nghị định số 15/2018/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật ATTP gồm 13 chương, 44 điều cũng được giới thiệu tới các đại biểu.

Phát biểu kết luận, đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá công tác ATTP năm 2017 có nhiều chuyển biến nhưng hoạt động của Ban chỉ đạo ATTP tuyến xã, phường chưa phát huy hiệu quả. Việc quản lý chất lượng ATTP khó khăn do các cơ sở sản xuất, kinh doanh quy mô rất nhỏ nằm rải rác. Hình thức tuyên truyền về ATTP chưa phong phú. Đồng chí nhấn mạnh: Sản xuất theo chuỗi giá trị đang là xu thế, đòi hỏi người sản xuất phải nêu cao tính tự giác chấp hành. Các huyện, thành phố cần khẩn trương xây dựng kế hoạch thực hiện Nghị định số 15/2018/NĐ – CP ngày 2/2/2018 của Chính phủ. Riêng Tháng hành động vì ATTP năm 2018 đang phát động ở tất cả các huyện, thành phố cần triển khai theo tinh thần "chất lượng - hiệu quả - đến với nhiều đối tượng”.

Bùi Minh

Các tin khác


Công nghệ mưa nhân tạo có thể dẫn đến ‘cuộc chiến thời tiết’ giữa các quốc gia

Nhà khí tượng học cảnh báo "cuộc chiến thời tiết” giữa các quốc gia có thể nổ ra nếu việc gieo hạt mây vượt tầm kiểm soát, sau khi lũ lụt ở Dubai làm nảy sinh lo ngại về công nghệ gây mưa nhân tạo.

Thời tiết ngày 22/4: Bắc Bộ mưa dông, Tây Bắc Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 22/4, chiều tối và đêm ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, có nơi trên 50 mm; ở khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông cục bộ.

Mưa to, dông lốc kèm mưa đá gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong 

Theo thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh, chiều và đêm 20/4, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình xảy ra mưa, mưa đá, dông lốc, sét cục bộ tại thành phố Hòa Bình và các huyện Đà Bắc, Cao phong, Lương Sơn. Tại một số điểm có mưa to như: Tiến Sơn (Lương Sơn) 34,4 mm, Độc Lập (TP Hòa Bình) 32,2 mm, Tân Pheo (Đà Bắc 21,8 mm), Xuân Phong (Cao Phong) 15,6 mm... Mưa đá, dông lốc đã gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong.

Sét đánh cháy rừng ở xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi

Trận mưa đá tối 20/4 đã gây cháy rừng tại khu đồi Cằn Kẻo, xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi.

Hà Nội, Hòa Bình xuất hiện mưa đá

Nhiều quận huyện ở Hà Nội và Hòa Bình xuất hiện mưa giông lớn kèm mưa đá, hạt đá to bằng đầu ngón tay, nhanh chóng tan khi tiếp đất.

Thời tiết ngày 20/4: Nắng nóng nhiều nơi trên cả nước, mưa dông vào chiều tối

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/4, Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 35-40%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục