(HBĐT) - Do chịu ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 04, Từ 19h/16/8 – 07h/17/8, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình đang có mưa to, đặc biệt lượng mưa đo được trong 12h trạm Mường Chiềng (Đà Bắc) là 137.0; Cao Sơn (Đà Bắc) là 51,2mm; Tân Pheo (Đà Bắc) là 60,8; Tân Lạc là 45,0; Trạm khí tượng Mai Châu là 76,0; Đồng Bảng (Mai Châu) là 78,0mm; Xuân Phong (Cao Phong) là 68,6mm; Dân Hạ (Kỳ Sơn) là 49,6mm; Trạm khí tượng Hòa Bình là 57,0mm.

Nhận định trong 1-6 giờ tới, dự báo khu vực trên tiếp tục có mưa vừa, mưa to đến rất to. Lượng mưa dự báo: 100 - 150mm.

Cảnh báo: Nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất và lũ quét tại các huyện Mai Châu, Đà Bắc, Tân Lạc, Lạc Sơn, Cao Phong, Kim Bôi, Kỳ Sơn, Lương Sơn và Thành phố Hòa Bình.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lũ, lũ quét, sạt lở đất: Cấp độ 1.

Đài KTTV tỉnh Hòa Bình cảnh báo để BCH PCTT & TKCN tỉnh và các huyện, thành phố trong tỉnh biết.



                                                                                                P.L (T.H) 

Các tin khác


Bão số 4 ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh từ Quảng Ninh đến Nghệ An

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, từ 8 giờ ngày 16/8, bão số 4 đã mạnh thêm, ở đảo Bạch Long Vĩ đo được gió mạnh 25m/s (cấp 10), giật cấp 11 (32m/s).

56 học viên tham gia tập huấn về quản lý, thu gom và xử lý chất thải, nước thải

(HBĐT) - Sáng 16/8, Trung tâm NS&VSMTNT đã phối hợp với UBND huyện Kỳ Sơn mở lớp tập huấn về quản lý, thu gom và xử lý chất thải, nước thải cho 56 học viên là cán bộ đoàn thanh niên, hội phụ nữ, hội nông dân, trưởng xóm, cán bộ phụ trách NS&VSMT và đại diện các hộ gia đình đến từ 10 xã, thị trấn trên địa bàn.

Khẩn trương ứng phó với bão số 4

(HBĐT) - Chủ tịch UBND tỉnh vừa có Công điện khẩn ngày 16/8/2018, yêu cầu tập trung, khẩn trương thực hiện các biện pháp ứng phó với bão số 4. Công điện nêu rõ:

Cho phép 11 doanh nghiệp đã làm xong đường lên núi và hoàn thành xử lý vi phạm được phép hoạt động trở lại

(HBĐT) - Như Báo Hòa Bình đã đưa, sau khi có báo cáo kết quả kiểm tra, rà soát của Tổ công tác liên ngành, ngày 26/1/2018, Văn phòng UBND tỉnh ra Thông báo số 584/TB-VPUBND, từ ngày 1/2/2018 tạm dừng khai thác theo giấy phép đã được cấp để các đơn vị điều chỉnh, khắc phục các vi phạm đối với 45 doanh nghiệp đã có những vi phạm về: Chưa thực hiện theo thiết kế cơ sở, thiết kế mỏ, mất an toàn lao động và chưa đảm bảo về bảo vệ môi trường theo quy định của pháp luật và chỉ xem xét cấp phép sử dụng vật liệu nổ công nghiệp để làm đường lên mỏ thực hiện việc khai thác cắt tầng theo thiết kế mỏ cho 45 doanh nghiệp trên. Chậm nhất đến ngày 30/6/2018, doanh nghiệp nào không hoàn thiện khắc phục các vi phạm sẽ bị tước quyền sử dụng giấy phép khai thác khoáng sản.

Mưa lớn diện rộng kéo dài trong vài ngày tới

(HBĐT) - Theo thông tin từ Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Hòa Bình, do ảnh hưởng của bão số 4, từ đêm 15/8 đến ngày 18/8, ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ có mưa to đến rất to (lượng mưa từ 250 - 350 mm/đợt), trọng tâm mưa rất to tập trung ở khu vực Đông Bắc, đồng bằng và trung du Bắc Bộ, các tỉnh: Sơn La, Hòa Bình, Thanh Hóa, Nghệ An.

Tuyệt đối tránh tâm lý chủ quan, sẵn sàng ứng phó bão số 4

Chiều 15-8, tại Hà Nội, trước diễn biến khó lường của cơn bão số 4, Thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai (BCĐ TƯ về PCTT) tổ chức họp đánh giá khả năng tác động và đưa ra các phương án sẵn sàng ứng phó. Đồng chí Nguyễn Xuân Cường, Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Trưởng ban BCĐ TƯ về PCTT chủ trì cuộc họp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục