Trong đợt gió mùa Đông Bắc này, nhiệt độ thấp nhất ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến 21-24 độ C, vùng núi phía Bắc 19-22 độ C, vùng núi cao có thể xuống dưới 17 độ C nên sẽ có cảm giác rét nhẹ.

Trao đổi với phóng viên về đợt không khí lạnh này, ông Nguyễn Văn Hưởng - Trưởng phòng Dự báo Khí hậu (Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia) cho biết, dự báo khoảng ngày 7/9, bộ phận không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi khu vực Đông Bắc Bắc Bộ. Chiều và đêm nay không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở Trung Trung Bộ.

Ngoài ra, từ hôm nay, gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền các tỉnh Đông Bắc Bộ cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Từ chiều và đêm nay, ở Bắc Bộ và các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến 50-100mm/24 giờ). Trong ngày 8-9/9, mưa to đến rất to có khả năng mở rộng xuống phía Nam và tập trung ở các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị.

 

Ông Nguyễn Văn Hưởng.
Ông Nguyễn Văn Hưởng.

 

Cũng theo ông Hưởng, trong đợt gió mùa Đông Bắc này, nhiệt độ thấp nhất ở các các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến 21-24 độ C, vùng núi phía Bắc 19-22 độ C, trong đó nền nhiệt thấp nhất trong ngày sẽ rơi vào buổi sáng các ngày 8-9/9, với mức nhiệt đêm và sáng là 21-24 độ C. Ở Bắc Bộ sẽ cảm thấy se se lạnh.

Còn ở các tỉnh vùng núi, nhiệt độ từ 19-22 độ C, vùng núi cao có thể xuống dưới 17 độ C nên sẽ có cảm giác rét nhẹ.

Với khu vực thủ đô Hà Nội từ chiều và đêm nay không khí lạnh sẽ bắt đầu ảnh hưởng, kèm theo đó là mưa rào và giông, thậm chí có mưa to và gió giật mạnh, nền nhiệt thấp nhất ở thủ đô Hà Nội xuất hiện trong các ngày 8-9/9 phổ biến 21-24 độ C. Với mức nhiệt này, người dân thủ đô cũng sẽ cảm nhận được cái se se lạnh dễ chịu do gió Đông Bắc tạo ra.

"Chúng tôi cũng xin cảnh báo những hiện tượng cực đoan do không khí lạnh đầu mùa tạo ra, đó là hiện tượng lũ quét và trượt lở đất có khả năng xảy ra ở vùng núi phía Bắc, khu vực vùng núi phía Tây miền Trung, đặc biệt là khí lạnh đầu mùa thường tạo ra các hiện tượng thời tiết cực đoan như lôc xoáy, mưa đá và gió giật mạnh" - ông Hưởng cảnh báo.

Trên biển ở vịnh Bắc Bộ từ đêm nay gió chuyển hướng Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, gần sáng và ngày 8/9 tăng lên cấp 7, giật cấp 8-9, biển động mạnh.

 

                                                                                 Theo báo Dân trí

Các tin khác


Mưa lũ tiếp tục gây thiệt hại nặng nề đối với phát triển kinh tế - xã hội

(HBĐT) - Theo Sở NN&PTNT, trong tháng 8, do ảnh hưởng của mưa lớn, nhất là do hoàn lưu bão số 4 nên trên địa bàn toàn tỉnh đã xuất hiện các loại hình thiên tai: Sạt lở đất, lũ, ngập lụt, giông lốc, ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất, sinh hoạt của nhân dân, làm thiệt hại, hư hỏng một số công trình hạ tầng cơ sở vật chất, công trình giao thông, thủy lợi.

Huy động nguồn lực thực hiện chương trình phát triển đô thị đến năm 2020

(HBĐT) - Trong Chương trình phát triển đô thị tỉnh Hòa Bình giai đoạn 2016 - 2020, định hướng đến năm 2030 đã được UBND tỉnh phê duyệt, mục tiêu quan trọng đề ra là đến năm 2020 đạt tỷ lệ đô thị hóa 25%. Đây là mục tiêu đầy thách thức trong bối cảnh từng địa phương nói riêng và toàn tỉnh nói chung đều có xuất phát điểm thấp, đòi hỏi cần huy động nhiều nguồn lực đầu tư thực hiện chương trình.

Còn 6 tuyến tắc đường do sạt lở taluy dương

(HBĐT) - Theo báo cáo của Sở GTVT, tính đến 16 giờ chiều 31/8, trên các tuyến đường tỉnh, đường Trung ương trên địa bàn tỉnh hiện tại có 06 tuyến tắc đường (ĐT.432, ĐT.433, ĐT.436, ĐT.439, ĐT.444, ĐT.445). Các tuyến chủ yếu tắc đường do sạt lở taluy dương.

Truy cập khai thác và sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 tại địa chỉ “dichvucong.hoabinh.gov.vn”

(HBĐT) - Ngày 28/8/2018 UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 116/KH-UBND, về Tuyên truyền, hướng dẫn về dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.

Công điện khẩn của Chủ tịch UBND tỉnh đề phòng mưa lũ và sạt lở đất

(HBĐT) - Ti khu vc tỉnh Hòa Bình, nhng ngày va qua (28-30/8/2018) đã có mưa to đến rt to, tng lượng mưa ph biến 116-400mm, như tại xã Đồng Bảng, huyện Mai Châu 400,8mm, xã Dân Hạ, huyện Kỳ Sơn 327,8mm, xã Tân Pheo, huyện Đà Bắc 265,4mm, thị trấn Mường Khến, huyện Tân Lạc 289,4mm; gây lũ ln trên các sông suối, ngập úng, ách tắc nhiều khu vực dân cư, giao thông, thit hi v người và tài sn ca nhân dân.

Đà Bắc: Đá rơi chắn ngang đường 433

(HBĐT) - Theo đại diện UBND xã Toàn Sơn (Đà Bắc), vào hồi 19h ngày 30/8, một tảng đá lớn hàng chục m3 bất ngờ lăn từ trên đồi cao xuống trục đường 433 đang thi công, đối diện trụ sở UBND xã.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục