(HBĐT) - Đoàn công tác của Sở GTVT vừa có buổi làm việc với UBND huyện Kim Bôi kiểm tra việc thực hiện tiêu chí số 2 về giao thông trong xây dựng NTM trên địa bàn huyện.


Hệ thống đường giao thông nội đồng xã Hạ Bì, Kim Bôi được đầu tư nâng cấp cơ bản đạt chuẩn đáp ứng nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa của nhân dân.

Theo báo cáo, đến nay huyện Kim Bôi có 8 xã đạt tiêu chí số 2 về giao thông trong xây dựng NTM; có 8 xã đạt 3 chỉ tiêu; 6 xã đạt 2 chỉ tiêu; 2 xã đạt 1 chỉ tiêu và 3 xã chưa đạt chỉ tiêu nào của tiêu chí số 2.

Năm 2018, nguồn lực của huyện để thực hiện tiêu chí số 2 trên 31 tỷ đồng. Trong đó: nguồn từ chương trình xây dựng NTM 300 triệu đồng; nguồn ngân sách Trung ương 1,6 tỷ đồng; nguồn ngân sách địa phương trên 29 tỷ đồng. Xã Hạ Bì đăng ký đạt tiêu chí số 2 và về đích NTM năm 2018. Đối với xã Hạ Bì, 100% đường xã và đường từ trung tâm xã đến đường huyện được nhựa hóa hoặc bê tông hóa đạt chuẩn theo cấp kỹ thuật của Bộ GTVT; đường trục thôn, bản và đường liên thôn được nhựa hóa, bê tông hóa là 9,95 km, đạt 82,5%; đường ngõ, xóm sạch và không lầy lội vào mùa mưa trong đó số km được nhựa hóa, bê tông hóa, cứng hóa là 9,66 km, đạt 70%; đường trục chính nội đồng đảm bảo vận chuyển hàng hóa thuận tiện quanh năm, trong đó đã cứng hóa 12,22 km, đạt là 78,18%.

Hiện, các xã, thị trấn đang triển khai kế hoạch, vận động tuyên truyền nhân dân đóng góp ngày công, vật liệu ra quân làm chiến dịch GTNT đợt 2 năm 2018 như phát quang tầm nhìn, nạo vét khơi thông cống rãnh, vá ổ gà…

UBND huyện Kim Bôi đã nêu lên những khó khăn hạn chế trong công tác phát triển GTNT như: do địa bàn rộng, nên nhiều tuyến đường chưa được đầu tư nâng cấp, ảnh hưởng đến đời sống phát triển kinh tế của bà con nhân dân. Nguồn kinh phí bảo trì thấp, trong khi số lượng các trục đường xuống cấp cần duy tu, bảo trì khối lượng lớn; nguồn vốn kinh phí nhà nước cấp không đồng loạt, gây khó khăn trong công tác triển khai thực hiện.

Từ những khó khăn hạn chế trong thực hiện tiêu chí số 2, UBND huyện Kim Bôi đã đề xuất với đoàn công tác tham mưu với UBND tỉnh: Sớm cấp bổ sung nguồn kinh phí để thực hiện đề án cứng hoá giao thông nông thôn năm 2018. Quan tâm thực hiện đầu tư các tuyến đường giao thông trên địa bàn huyện để từng bước hoàn thiện các chỉ tiêu của tiêu chí 02 trên địa bàn. Bố trí mọi nguồn vốn để hỗ trợ, đầu tư cứng hóa đường giao thông trong trên địa bàn huyện.

                Đ.T

 

 


Các tin khác


Thời tiết ngày 15/4: Nắng nóng ở Tây Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 15/4, khu vực Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Thời tiết ngày 14/4: Tây Bắc Bắc Bộ, Nam Bộ nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 14/4, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 36 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Thiết thực Chương trình phát triển tài sản trí tuệ

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2021 - 2030 đạt nhiều kết quả nổi bật, hướng tới hoàn thiện mục tiêu chung của chương trình.

Thời tiết ngày 12/4: Nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 12/4, nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ và nền nhiệt xu hướng tăng dần. Trung Bộ và Tây Nguyên nắng nóng cục bộ. Riêng Nam Bộ đang cao điểm nắng nóng, có nơi gần 40 độ C.

Miền Bắc sắp chuyển nắng nóng diện rộng, Nam Bộ có nơi trên 38 độ C

Dự báo miền Bắc tiếp tục duy trì thời tiết có mưa nhỏ trong vài ngày tới. Từ ngày 13/4, khả năng có nắng nóng diện rộng. Trong khi đó, Nam Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Các nhà mạng phải xử lý thông tin về SIM không chính chủ trong 1 ngày

Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) yêu cầu, các nhà mạng phải tiến hành ngay biện pháp bảo đảm số thuê bao không chính chủ không còn trong danh sách các số thuê bao của người dùng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục