(HBĐT) - Theo chỉ đạo của Bộ GTVT và UBND tỉnh, lực lượng chức năng và các tổ chức liên quan đang khẩn trương triển khai kế hoạch phục vụ vận tải khách trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân Kỷ Hợi năm 2019. Trong đó, tăng cường kiểm tra, kiểm soát điều kiện an toàn của người điều khiển và phương tiện trước khi xuất bến, tuyệt đối không để phương tiện không bảo đảm an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường hoạt động xuất bến, nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại an toàn của người dân.


Bến xe khách Trung tâm thành phố Hòa Bình đang hợp đồng với 43 đơn vị kinh doanh vận tải, quản lý trên 60 tuyến xe cố định liên tỉnh và nội tỉnh. Trong đó có 7 tuyến xe nội tỉnh, duy trì các tuyến xe buýt trong tỉnh Hòa Bình-Tân Lạc- Lạc Sơn; Hòa Bình- Kim Bôi- Lạc Thủy; Hòa Bình- Mai Châu; 2 tuyến xe buýt Hòa Bình- Yên Nghĩa.

Phó Giám đốc Bến xe khách trung tâm Nguyễn Trung Dung cho biết: Thông thường lượng khách dịp Tết tăng từ 20-30%. Bến đã xây dựng kế hoạch triển khai kế hoạch vận tải trước trong và sau tế theo chỉ đạo của Sở GTVT. Trong đó đã phân công cán bộ, nhân viên ứng trực quản lý, điều hành luồng, tuyến, các xe ra vào bến. Đồng thời xây dựng kế hoạch phối hợp với các cơ quan chức năng như Thanh tra giao thông, Cảnh sát 113, Cảnh sát khu vực tăng cường công tác kiểm tra phương tiện, người lái, các quy định niêm yết về giá vé, lịch trình xuất bến, đón trả khách và các điều kiện quy định về vận tải hành khách; cũng như phối hợp với các đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện nghiêm túc các quy định về vận tải hành khánh; thực hiện quản lý ngay tại bến xe, kiến quyết không cho xuất bến đối với xe không bảo đảm an toàn, không bố trí lái phụ xe, lái xe sử dụng rượu bia trước khi điều kiện. Người dân có thể tìm hiểm thông tin về tuyến vận tải, hành trình, lịch trình chạy xe, giá cước vận tải tất cả các tuyến vận tải trình xuất biến, ra vào bến của các xe, giá vé được cập nhật thông tin đầy đủ tại địa chỉ: http://benxehoabinh.com và có thể tìm hiểu, cũng như phản ánh những vấn đề phát sinh liên quan đến Văn phòng điều hành tại bến xe trung tâm. Bến xe cũng có kế hoạch phối hợp với các đơn vị vận tải khách từng tuyến cố định để huy động thêm phương tiện để tổ chức giải tỏa kịp khách kịp thời trong trường hợp khách đi xe tăng cao.


Bến xe khách Trung tâm TP Hòa Bình ký hợp đồng với 43 đơn vị kinh doanh vận tải triển khai kế hoạch vận tải dịp tết 2019.

Phó Giám đốc Sở Phó Giám đốc Sở GTVT Lê Ngọc Quản: Sở GTVT đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện kế hoạch phục vụ vận tải trong dịp Tết và mùa lễ hội năm Kỷ Hợp năm 2019. Trong đó yêu cầu: Các đơn vị kinh doanh vận tải khách chuẩn bị đầy đủ phương tiện trong tình trạng an toàn, tổ chức quán triệt lái xe, nhân viên phục vụ tuân thủ túc nghiêm Luật Giao thông đường bộ và các quy định về kinh doanh vận tải, nâng cao chất lượng, trách nhiệm phục vụ, thực hiện nghiêm túc biểu đồ, lộ trình chạy xe, thời gian chạy xe, không vượt quá tốc độ, chở quá số người quy định, tranh giành khách, tăng giá vé sai quy định. Đặc biệt nghiêm cấm lái xe sử dụng rượu bia, chất kích thích, các chất gây nghiện; nghiêm cấm vận chuyển các loại hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ, hàng quốc cấm, gia súc, gia cầm trên xe ô tô. Thường xuyên theo dõi, trích xuất thông tin từ thiết bị giám sát hành trình, kịp thời phát hiện vi phạm để nhắc nhở, chấn chỉnh và xử lý, tránh tình trạng mất ATGT trên các tuyến đường. 

Đối với các doanh nghiệp vận tải hàng hóa phải chấp hành nghiêm các quy định về hoạt động vận tải hàng hóa tăng, nghiêm cấm vận chuyển hàng lậu, hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, hàng quốc cấm nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Doanh nghiệp xe buýt cần có kế hoạch tăng cường chuyến, lượt trong những ngày, giờ cao điểm, chuẩn bị sẵn sàng phương tiện và lái xe để giải tỏa khách. Các doanh nghiệp ta- xi chuẩn bị phương tiện an toàn, nhắc nhở lái xe chấp hành các quy định ATGT, niêm yết giá cước công khai theo quy định, không tùy tiện tăng giá cước.

Đối với các bến cảng, bến thủy nội địa, phải chủ động phối hợp với lực lượng chức năng kiểm tra các điều kiện về phương tiện, người lái trước khi xuất bến. Người lái phải có chứng chỉ chuyên môn, bằng lái, phương tiện khai thác phải bảo đảm chất lượng được đăng ký, đăng kiểm và trang bị đầy đủ thiết bị an toàn; kiên quyết không để các phương tiện không đủ điều kiện theo quy định vào bến đón khách. Các phương tiện chở khách, bên, các ban quản lý cảng, bến thủy nội địa quán triệt tới chủ phương tiện yêu cầu 100% khách và thuyền viên mặc áo phao trước khi phương tiện rời bến; trang bị đẩy đủ phao tiêu, biển báo hiệu, chỉ dẫn, có đầy đủ đèn chiếu sáng vào ban đêm, không cho phương tiện hoạt động trong trường hợp thời tiết xấu, hoặc trời tối, dòng nước phức tạp, khó kiểm soát. Kiên quyết đình chỉ hoạt động của các bến đò ngang trái phép hoặc vi phạm các điều kiện về hoạt động vận tải.

Bên cạnh đó, Sở GTVT đã chỉ đạo các lực lượng chức năng phối hợp tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm nhằm bảo đảm ATGT trong dịp tết 2019. Đối với Thanh tra sở phối hợp với lực lượng chức năng tuần tra, kiểm soát xử lý các vi phạm về TTATGT trên các tuyến quốc lộ, các đấu mối giao thông; bến xe, bến cảng, xử lý nghiêm các vi phạm về vận tải khách, vận tải hàng hóa, phương tiện không bảo đảm an toàn kỹ thuật; đón trả khách không đúng nơi quy định; lái xe sử dụng rượu bia, chở hàng cấm; không có giấy phép lái xe, chứng chỉ chuyên môn theo quy định...Phối hợp với chính quyền địa phương xử lý các vi phạm đến kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ. Trung tâm đăng kiểm thực hiện nghiêm túc quy trình kiểm định xe cơ giới, kiên quyết không cấp giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường cho cho phương tiện không đạt chuẩn quy định; tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện vận tải khách theo tuyến cố định, xe hợp đồng để các đơn vị thực hiện kế hoạch phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết.

Công an tỉnh đã xây dựng triển khai kế hoạch cao điểm bảo đảm TTATGT dịp tết 2019, chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các vị phạm về TTATGT đối với các hành vi vận chuyển hàng hóa nguy hiểm, dễ cháy nổ, đặc biệt là xăng dầu và hóa chất; xử lý nghiêm các vi phạm về tốc độ, vượt xe, vi phạm quy định về người lái và an toàn kỹ thuật khi vận chuyển hành khách và hàng hóa...


L.C


Các tin khác


Sét đánh cháy rừng ở xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi

Trận mưa đá tối 20/4 đã gây cháy rừng tại khu đồi Cằn Kẻo, xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi.

Hà Nội, Hòa Bình xuất hiện mưa đá

Nhiều quận huyện ở Hà Nội và Hòa Bình xuất hiện mưa giông lớn kèm mưa đá, hạt đá to bằng đầu ngón tay, nhanh chóng tan khi tiếp đất.

Thời tiết ngày 20/4: Nắng nóng nhiều nơi trên cả nước, mưa dông vào chiều tối

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/4, Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 35-40%.

Xuất hiện mưa đá tại các huyện miền núi cao của Quảng Nam

Chiều 18/4, dông lốc kèm theo mưa đá xuất hiện tại xã Trà Mai - Trung tâm hành chính huyện Nam Trà My. Trận mưa bắt đầu từ khoảng 14 giờ 30 phút.

Thời tiết ngày 19/4: Nắng nóng nhiều nơi trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 19/4, nhiều vùng trên cả nước đều có nắng nóng, riêng miền Trung có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối khả năng có mưa rào và giông vài nơi.

Khẩn trương tìm kiếm hai người mất tích do lật thuyền ở Sìn Hồ, Lai Châu

Ngày 18/4, ông Vũ Văn Cương, Phó Chủ tịch UBND huyện Sìn Hồ (Lai Châu) cho biết, chiều tối 17/4, trên địa bàn huyện có mưa lớn kèm gió lốc đã khiến hai người bị mất tích do lật thuyền tại vùng ngập thủy điện Sơn La, thuộc địa phận xã Nậm Mạ. Mưa lốc cũng gây nhiều thiệt hại về nhà ở, tài sản của nhà nước và nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục