(HBĐT) - Huyện Yên Thủy đã tích cực ứng dụng phần mềm, quy trình văn bản đi, đến, cấp số liên thông và triển khai trang thông tin điện tử nhằm cụ thể hóa và đẩy mạnh cải cách hành chính.


Thị trấn Hàng Trạm, các xã: Yên Trị, Ngọc Lương, Yên Lạc, Hữu Lợi… là những đơn vị sử dụng phần mềm quản lý văn bản hiệu quả. Anh Đinh Văn Anh, công chức văn phòng thống kê - UBND xã Hữu Lợi cho biết: Việc ứng dụng CNTT đã được thực hiện khá lâu và kể từ đầu năm 2018 đến nay, xã triển khai sử dụng phần mềm quản lý văn bản. Trước đây, các văn bản đi - đến phải cập nhật theo phương pháp thủ công, tự làm bảng biểu thì từ khi có phần mềm, các thủ tục hành chính được thực hiện theo mẫu. Điều này giúp việc cập nhật văn bản nhanh gọn, tiện lợi trên máy, xử lý các loại hồ sơ, thủ tục tốt hơn, đáp ứng yêu cầu. Đặc biệt là mới đây, các xã được tập huấn về quản lý văn bản đến, văn bản đi, tiến tới sẽ cập nhật các văn bản này trên máy.


Công chức văn phòng thống kê - UBND xã Hữu Lợi (Yên Thủy) ứng dụng CNTT trong xử lý các loại văn bản.

Theo đồng chí Bùi Huyên, Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Thủy, UBND huyện đã thực hiện quản lý văn bản đi và đến do Sở Thông tin và Truyền thông triển khai từ tháng 11/2015 và được áp dụng gửi, nhận văn bản đi, đến trên hệ thống toàn tỉnh. Kể từ tháng 9/2018, UBND huyện đã triển khai áp dụng liên thông gửi văn bản hệ thống phần mềm tới các xã, thị trấn và hiện tại đã có tài khoản của các xã, thị trấn. Quy trình cấp số văn bản đi được văn thư Văn phòng HĐND - UBND huyện nhập số và cấp số trên phần mềm điện tử, gửi liên thông cho các đơn vị trong hệ thống phần mềm quản lý văn bản. Khi cấp số và đóng dấu, văn thư sẽ scan văn bản đi và đính kèm file vào phần mềm, đóng dấu ký số trước khi chuyển liên thông trong hệ thống.

Để đảm bảo tính bảo mật thông tin, nguồn chính thống của văn bản điện tử, Văn phòng HĐND - UBND huyện Yên Thủy tham mưu UBND huyện ra công văn đề nghị, yêu cầu tất cả các xã, thị trấn dùng hệ thống quản lý văn bản và thư điện tử (mail công vụ) trong hệ thống của Sở Thông tin và Truyền thông cấp có đuôi là… @hoabinh.gov.vn từ ngày 1/1/2019. Hiện đã có 8/13 xã ứng dụng hệ thống phần mềm quản lý văn bản đi, đến; 5/13 xã còn hạn chế về kiến thức tin học. Vấn đề đặt ra cho UBND huyện trong thời gian gần nhất phải hướng dẫn lại các xã tại máy tính của đơn vị.

Từ rất sớm (năm 2009), huyện đã có trang thông tin điện tử có tên là yenthuyngaynay.vn. Tuy nhiên, trang này không nằm trong hệ thống của Sở Thông tin và Truyền thông nên đã bỏ vào năm 2015 và từ tháng 12/2016 thay bằng trang thông tin điện tử yenthuy. hoabinh.gov.vn, được hoạt động trong hệ thống của Sở Thông tin và Truyền thông. Trang thông tin điện tử mở ra có nhiều hữu ích, nơi cung cấp thông tin chính trị, KT-XH của huyện, đưa các thông tin văn bản chỉ đạo, điều hành, góp phần tìm văn bản pháp quy nhanh chóng và chính thống.

Hiệu quả của việc ứng dụng CNTT trong cải cách hành chính của huyện Yên Thủy được nâng lên rõ rệt, như Văn phòng điện tử giảm được chi phí vật tư (giấy, mực), thời gian chuyển văn bản đến đơn vị nhanh, giảm nhân công. Bên cạnh đó, các thông tin trên trang thông tin điện tử được cập nhật thường xuyên, tiện ích cho việc tra cứu, đăng nhập xem thông tin, các văn bản mới ban hành của huyện, của tỉnh… Những ai quan tâm có thể xem lại truyền hình, truyền thanh mọi lúc, mọi nơi bằng điện thoại smartphone.


Cẩm Lệ


Các tin khác


Thời tiết ngày 17/4: Nắng nóng trải dài khắp cả nước, có nơi hơn 39 độ C

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 17/4, hầu khắp các vùng trên cả nước đều có nắng nóng, có nơi đặc biệt gay gắt. Dự báo, mức nhiệt tiếp tục tăng ở phía Đông Bắc Bộ những ngày tới.

Sẵn sàng cung ứng điện ổn định mùa nắng nóng

Mùa nắng nóng nhu cầu sử dụng điện tăng đột biến nên nguy cơ gây quá tải đường dây, đe dọa sự cố làm gián đoạn cung cấp điện. Để cấp điện ổn định, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) triển khai đồng bộ nhiều giải pháp và đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng tiết kiệm điện đến khách hàng.

Động đất có độ lớn 3.9 xảy ra tại Kon Plông, Kon Tum

Theo Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam), chiều 15/4, trận động đất có độ lớn 3.9 xảy ra tại khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum.

Thời tiết ngày 15/4: Nắng nóng ở Tây Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 15/4, khu vực Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Thời tiết ngày 14/4: Tây Bắc Bắc Bộ, Nam Bộ nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 14/4, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 36 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Thiết thực Chương trình phát triển tài sản trí tuệ

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2021 - 2030 đạt nhiều kết quả nổi bật, hướng tới hoàn thiện mục tiêu chung của chương trình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục