Theo thống kê của BKAV, trên toàn cầu mỗi ngày có tới hơn 1,5 triệu mẫu virus được hacker tung lên mạng với mục đích khai thác dữ liệu, kiếm tiền, gây thiệt hại cho người dùng lên tới hàng tỉ USD.


Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: Techadvisor)

Theo thống kê của hệ thống giám sát virus của BKAV, trên toàn cầu mỗi ngày có tới hơn 1,5 triệu mẫu virus được tung lên mạng, phần lớn trong số đó là mã độc tấn công theo kịch bản SAP (Scenario Attacks Prevention).

Mục đích chính của loại mã độc này là tối đa hóa việc khai thác thông tin, dữ liệu của nạn nhân nhằm trục lợi, kiếm tiền.  Với nguồn lợi khổng lồ mà hacker đã kiếm được, việc phát tán các mã độc tấn công theo kịch bản đã trở thành một ngành công nghiệp đen trị giá hàng tỷ USD.

Đây là hình thức tấn công có chủ đích, nhằm vào một cơ quan, tổ chức để đánh cắp thông tin quan trọng. Trong các cuộc tấn công này, hacker thường sử dụng virus đặc chủng có khả năng vượt qua tường lửa và các phần mềm diệt virus để nằm vùng trong hệ thống.

Tại Việt Nam, theo số liệu của Bkav năm 2018 cũng đã ghi nhận hơn 60% hệ thống mạng cơ quan doanh nghiệp bị nhiễm loại mã độc này, thiệt hại gây ra cho người dùng lên tới 14.900 tỷ đồng.

Trước nguy cơ này, Bkav đã cho ra mắt phần Bkav 2019 tích hợp công nghệ chống tấn công theo kịch bản, giúp phát hiện sớm và ngăn chặn các cuộc tấn công của hackernhư gián điệp nằm vùng, mã hóa dữ liệu, đào tiền ảo…

Ngoài ra, Bkav 2019 được trang bị tính năng chống tấn công qua lỗ hổng SMB. Đây là lỗ hổng từng bị mã độc WannaCry khai thác, trong khi hiện vẫn có khoảng 50% máy tính tại Việt Nam đang tồn lại lỗ hổng này, có nguy cơ bị virus tấn công bất cứ lúc nào../.

 

         TheoVietnamplus

Các tin khác


Vụ cháy rừng tại Yên Bái: Đốt cỏ ở bãi chăn thả gia súc làm cháy lan sang diện tích rừng

Đến 15 giờ 30 phút ngày 26/3, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã xác định nguyên nhân và diện tích thiệt hại trong vụ cháy rừng xảy ra tại các bản Dào Cu Nha, Hú Trù Lình, xã Lao Chải.

Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục