(HBĐT) - Cục trưởng Báo chí Lưu Đình Phúc cho biết, nền tảng Appnews Việt Nam ra đời sẽ hỗ trợ tăng nguồn thu, tăng lượng bạn đọc cho các cơ quan báo chí, đóng góp tích cực cho quá trình chuyển đổi số.

 


Các đại biểu chính thức khởi động ra mắt nền tảng Appnews.

Thông tin trên được đưa ra tại buổi ra mắt nền tảng Appnews Việt Nam – nền tảng ứng dụng dành riêng cho báo và tạp chí điện tử được Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) phối hợp Công ty CP tập đoàn Yeah1 (Mã chứng khoán HOSE: YEG) tổ chức sáng 26/12.

Việc phát triển và ra mắt nền tảng Appnews Việt Nam nhằm cụ thể hóa chủ trương của lãnh đạo Bộ TT&TT trong việc cung cấp cho các cơ quan báo chí những ứng dụng công nghệ mới để không ngừng hiện đại hóa nền báo chí Việt Nam.

Chia sẻ tại buổi ra mắt nền tảng Appnews, Chủ tịch HĐQT Yeah1 Nguyễn Ảnh Nhượng Tống cho biết, khi tham gia vào hệ sinh thái Appnews Việt Nam, các cơ quan báo, tạp chí điện tử có thể đăng tải và quản lý nội dung dễ dàng, linh hoạt.

"Người đọc chỉ cần tải ứng dụng của một báo thì có thể xem được tin tức của tất cả các báo trên hệ thống. Với cách làm này, các đơn vị có thể tiếp cận và tương tác với lượng người đọc chung của nhau, từ đó phát huy thế mạnh thông tin và cùng khai thác quảng cáo, tăng doanh thu trên nền tảng điện thoại” – ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống nêu rõ.

Đồng thời, Chủ tịch HĐQT Yeah1 cũng cho biết, hệ sinh thái chung được xây dựng sẵn cũng giúp các báo giảm được chi phí kỹ thuật, vận hành và kinh doanh.

Appnews Việt Nam cung cấp giải pháp thiết thực theo nhu cầu của các cơ quan báo chí với nhiều công cụ tích hợp sẵn như quản trị người dùng, quảng cáo, hệ thống CMS tự động tối ưu, ngân hàng giao diện.
Không những vậy, Appnews Việt Nam cũng liên tục được cập nhật thêm các tính năng mới, có thể kể đến như việc tích hợp cơ chế AI tự động đưa tin cho người dùng phù hợp, chuyển đổi văn bản thành giọng nói (text to speech), thông báo (push notification) đọc báo ngay cả khi không có Internet cùng nhiều tính năng để các cơ quan báo chí vận hành theo mô hình tòa soạn hiện đại.


P.V (TH)


Các tin khác


Vụ cháy rừng tại Yên Bái: Đốt cỏ ở bãi chăn thả gia súc làm cháy lan sang diện tích rừng

Đến 15 giờ 30 phút ngày 26/3, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã xác định nguyên nhân và diện tích thiệt hại trong vụ cháy rừng xảy ra tại các bản Dào Cu Nha, Hú Trù Lình, xã Lao Chải.

Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục