Các nhà mạng đã thực hiện miễn cước kết nối, cước nhắn tin cho khách hàng nhắn tin ủng hộ phòng chống COVID-19.


Chú thích ảnh

Trước thông tin dư luận băn khoăn về việc thu cước kết nối, nhắn tin gửi gửi tin nhắn ủng hộ chương trình "Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch bệnh COVID-19”, Tổng công ty đa phương tiện VTC (đơn vị vận hành đầu số 1407) và các nhà mạng đã miễn cước khi nhắn tin tới đầu số 1407.

Trước đó, việc thu phí kết nối được thực hiện theo quy định tại Thông tư 10/2015/TT-BTTTT của Bộ TT&TT về "Quy định giá cước kết nối dịch vụ nhắn tin đến cổng thông tin điện tử nhân đạo Quốc gia (Cổng 1400)”. Cụ thể, giá cước kết nối dịch vụ nhắn tin đến Cổng thông tin điện tử nhân đạo Quốc gia (Cổng 1400) là 218 đồng/bản tin nhắn.

Trong văn bản hồi đáp đề nghị của Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện VTC về việc miến cước, Bộ TT&TT đã đồng ý về việc không thu cước kết nối và cũng đề nghị các doanh nghiệp viễn thông di động nghiên cứu việc hỗ trợ, miễn cước tin nhắn ủng hộ chương trình "Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch bệnh COVID-19”.

Văn bản này được Bộ TT&TT gửi tới các doanh nghiệp viễn thông di động trong nước gồm VNPT, Viettel, MobiFone, Vietnamobile, Gmobile và Indochina Telecom. Đại diện của Vinaphone, MobiFone cho biết đã thực hiện miễn cước nhắn tin từ 0 giờ ngày 21/3.

Tính đến thời điểm 16 giờ ngày 21/3, chương trình "Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đã thu được hơn 45 tỷ đồng từ đóng góp của các nhà hảo tâm. Để thực hiện việc quyên góp cho chương trình, người dân trên cả nước có thể nhắn tin theo cú pháp: CV n gửi 1407

Trong đó, n là số lượng tin nhắn ủng hộ trong lần nhắn tin. Số lượng tin nhắn trong một lần nhắn tin giới hạn từ 1-100. Với mỗi tin nhắn, chủ thuê bao di động sẽ đóng góp tối thiểu 20.000 đồng. Toàn bộ số tiền thu được sẽ được sử dụng cho công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Siết chặt quản lý vật liệu nổ công nghiệp và hóa chất

Với chức năng quản lý nhà nước về vật liệu nổ công nghiệp (VLNCN), hóa chất, thời gian qua, ngành Công Thương đã phối hợp các ngành chức năng tăng cường công tác quản lý, kiểm tra việc thực hiện các quy định về bảo quản, sử dụng VLNCN và hóa chất trên địa bàn tỉnh.

Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn về thị trường tín chỉ carbon

Theo tính toán, chỉ riêng ngành nông nghiệp Việt Nam, tiềm năng có thể đạt 57 triệu tín chỉ carbon mỗi năm.

Công nghệ mưa nhân tạo có thể dẫn đến ‘cuộc chiến thời tiết’ giữa các quốc gia

Nhà khí tượng học cảnh báo "cuộc chiến thời tiết” giữa các quốc gia có thể nổ ra nếu việc gieo hạt mây vượt tầm kiểm soát, sau khi lũ lụt ở Dubai làm nảy sinh lo ngại về công nghệ gây mưa nhân tạo.

Thời tiết ngày 22/4: Bắc Bộ mưa dông, Tây Bắc Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 22/4, chiều tối và đêm ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, có nơi trên 50 mm; ở khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông cục bộ.

Mưa to, dông lốc kèm mưa đá gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong 

Theo thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh, chiều và đêm 20/4, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình xảy ra mưa, mưa đá, dông lốc, sét cục bộ tại thành phố Hòa Bình và các huyện Đà Bắc, Cao phong, Lương Sơn. Tại một số điểm có mưa to như: Tiến Sơn (Lương Sơn) 34,4 mm, Độc Lập (TP Hòa Bình) 32,2 mm, Tân Pheo (Đà Bắc 21,8 mm), Xuân Phong (Cao Phong) 15,6 mm... Mưa đá, dông lốc đã gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong.

Sét đánh cháy rừng ở xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi

Trận mưa đá tối 20/4 đã gây cháy rừng tại khu đồi Cằn Kẻo, xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục