(HBĐT) - UBND huyện Lạc Thủy đã tập trung chỉ đạo triển khai toàn diện, đồng bộ các nội dung cải cách hành chính (CCHC), nâng cao chất lượng, cán bộ, công chức (CB, CC), hiện đại hóa nền hành chính, thực hiện công khai, minh bạch quy trình giải quyết thủ tục hành chính (TTHC). Hoạt động của cơ quan Nhà nước, bộ phận một cửa các cấp đang vận hành hiệu quả, hướng tới sự hài lòng của tổ chức, cá nhân thực hiện TTHC.


Cán bộ Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND huyện Lạc Thủy phục vụ người dân đến giao dịch.


Anh Trần Minh Cường, khu 1, thị trấn Chi Nê thường xuyên đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả một cửa UBND huyện để thực hiện các TTHC cho biết: Bộ phận một cửa được đầu tư khang trang, hiện đại, thái độ phục vụ của công chức nhiệt tình, cởi mở, trách nhiệm, tiếp nhận và trả hồ sơ đúng hẹn, tạo được ấn tượng tốt đối với người đến thực hiện TTHC.

UBND huyện đã quan tâm dành nguồn lực đầu tư, chỉ đạo quyết liệt các nội dung CCHC, trọng tâm là cải cách TTHC, hiện đại hóa nền hành chính để phục vụ người dân, doanh nghiệp (DN). UBND huyện đã triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông cho 100% cơ quan chuyên môn thuộc huyện. 100% Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện, các xã, thị trấn được đầu tư hiện đại, đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị cho công chức giải quyết TTHC. Từ đầu năm 2019, UBND huyện triển khai hệ thống một cửa điện tử, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, DN có nhu cầu cung cấp dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4...

Việc triển khai phần mềm một cửa điện tử cho các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn đã công khai, minh bạch hóa TTHC, giám sát đội ngũ CB, CC giải quyết hồ sơ, hạn chế phiền hà, tiêu cực xảy ra, góp phần CCHC đạt hiệu quả cao. Công dân chủ động tra cứu thông tin, tra cứu kết quả thụ lý hồ sơ, nhận thông tin giải quyết hồ sơ, giám sát việc giải quyết TTHC của cơ quan hành chính Nhà nước, nâng cao sự hài lòng của người dân. Huyện khai thác hiệu quả hệ thống phần mềm quản lý văn bản trong điều hành quản lý văn bản đến, văn bản đi và xử lý hồ sơ công việc. 100% văn bản đến qua phân loại được chuyển qua hệ thống, tới tài khoản của đồng chí Chủ tịch, các đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện xem xét, giao cho các phòng chức năng xử lý. Huyện trở thành một trong số ít các địa phương trong tỉnh xây dựng được hệ thống dịch vụ công trực tuyến đạt mức độ 3, được người dân, DN đánh giá ở mức độ hài lòng cao. Tỷ lệ hồ sơ đã giải quyết đạt 94,6%; hồ sơ giải quyết đúng hạn đạt 98,73%.

Quan điểm xuyên suốt của huyện Lạc Thủy là xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, tổ chức bộ máy cơ quan khối Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội đồng bộ, tinh gọn, chất lượng công vụ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Huyện đã đẩy mạnh CCHC, nâng cao chất lượng công vụ, hướng tới phục vụ DN và người dân. Rà soát, đơn giản hóa thủ tục hồ sơ, giấy tờ, tạo thuận lợi và giảm chi phí cho tổ chức, công dân. Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, công vụ. Đặc biệt, xác định rõ trách nhiệm của người đứng đầu trong điều hành, quản lý, thực thi công vụ. Tăng cường tính công khai, minh bạch và nâng cao chất lượng giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Nâng cấp dịch vụ công hành chính lên mức độ 3, mức độ 4; triển khai sử dụng chữ ký số chuyên dùng dạng SIM PKI cho các cơ quan, đơn vị và UBND các xã, thị trấn, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của tổ chức, cá nhân.


L.C


Các tin khác


Quản lý chặt chẽ hoạt động khai thác tài nguyên, kiến tạo cho tương lai bền vững

Thực hiện Chỉ thị số 38, ngày 29/9/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động thăm dò, khai thác, chế biến, sử dụng và xuất khẩu khoáng sản, tỉnh Hòa Bình đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, gắn với trách nhiệm từng tổ chức, cá nhân, địa phương, đơn vị... qua đó mang lại chuyển biến nhất định.

Tiêm phòng – “lá chắn” bảo vệ đàn vật nuôi

Tiêm phòng là một trong những biện pháp phòng bệnh tốt nhất cho đàn vật nuôi. Khi được tiêm đúng, tiêm đủ các loại vắc xin giúp vật nuôi tạo miễn dịch, chủ động ngăn ngừa dịch bệnh phát sinh và lây lan.

Thời tiết ngày 15/3: Bắc Bộ có mưa phùn, trời nồm ẩm

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 15/3, Bắc Bộ tiếp diễn mưa phùn nồm ẩm, Tây Bắc Bộ trưa chiều giảm mây trời nắng. Miền Đông Nam Bộ nắng nóng.

Thời tiết ngày 14/3: Bắc Bộ có mưa rải rác, trời lạnh

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 14/3, Bắc Bộ có mưa vài nơi, vùng núi xuất hiện mưa rào, trời lạnh về đêm và sáng với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 19 - 22 độ C.

Thời tiết ngày 13/3: Bắc Bộ nhiệt độ tăng, Nam Bộ có nơi nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 13/3, khu vực Bắc Bộ có mưa vài nơi, trong đó tại thủ đô Hà Nội xuất hiện sương mù và sương mù nhẹ rải rác vào sáng sớm, đêm và sáng trời rét.

Cấp nước an toàn và chống thất thoát, thất thu nước sạch

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 45/KH-UBND, ngày 7/3/2024 về cấp nước an toàn (CNAT) và chống thất thoát, thất thu nước sạch giai đoạn 2024-2025 tỉnh Hòa Bình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục