(HBĐT) - Đã thành thông lệ, vào tháng 12 hằng năm, ngành Điện lại triển khai các hoạt động tri ân khách hàng. Thời điểm này, nhiều hoạt động an sinh xã hội đã, đang được Công ty Điện lực Hòa Bình và các Điện lực trực thuộc triển khai thực hiện.  


Trong tháng tri ân khách hàng, Điện lực Lạc Sơn đã lắp đặt gần 2 km đèn đường "Thắp sáng đường quê" cho bà con xóm Búm 1, xã Ân Nghĩa. 

Những năm gần đây, một trong những hoạt động Công ty Điện lực Hòa Bình chú trọng thực hiện là xây dựng các công trình đường điện "Thắp sáng đường quê” ở một số xã trên địa bàn tỉnh. Tháng tri ân khách hàng năm nay, có thêm 2 công trình được xây dựng tại xã Tây Phong (Cao Phong) và xã Ân Nghĩa (Lạc Sơn). Xã Tây Phong đã về đích nông thôn mới (NTM) năm 2018, về đích NTM nâng cao năm 2020. Hiện nay, xã đang trong lộ trình xây dựng xã NTM kiểu mẫu. Tuy nhiên, trên địa bàn chưa có hệ thống đèn điện chiếu sáng. Nhằm chung tay cùng xã Tây Phong trong xây dựng NTM, Điện lực Cao Phong đã hỗ trợ xây dựng hệ thống đèn điện chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời tại xóm Bảm, với chiều dài 2 km. Đồng chí Bùi Văn Bền, Chủ tịch UBND xã Tây Phong cho biết: Năm 2022, xóm Bảm được lựa chọn để xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu. Một trong những tiêu chí thực hiện là hệ thống đèn đường chiếu sáng. Với sự hỗ trợ xây dựng đoạn đường "Thắp sáng đường quê” của ngành Điện đã đem lại niềm vui cho người dân xóm Bảm. Đồng thời là động lực để xóm Bảm, cũng như xã Tây Phong từng bước hoàn thành xây dựng xã NTM kiểu mẫu.

Cũng như người dân xóm Bảm, những ngày này, người dân xóm Búm 1, xã Ân Nghĩa (Lạc Sơn) cũng hết sức vui mừng khi gần 2 km đường giao thông trong xóm được mở rộng, cứng hóa thuận lợi. Vui mừng hơn khi trong những ngày cuối năm này, xóm được Điện lực Lạc Sơn trao tặng công trình "Thắp sáng đường quê” với hàng chục đèn điện được lắp đặt trên tuyến đường. Ông Bùi Văn Đăng, người dân xóm Búm chia sẻ: Trước đây, đường trong xóm chỉ rộng hơn 3 m, không có đèn chiếu sáng nên đi lại gặp nhiều khó khăn, tai tệ nạn xã hội diễn biến phức tạp, nhất là nạn trộm chó. Giữa tháng 11 vừa qua, còn đường này đã xây dựng xong, mở rộng lên hơn 5 m. Hiện được ngành Điện lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng, người dân chúng tối rất vui. Rất cảm ơn ngành Điện, đây là niềm vui lớn cho chúng tôi trước thềm năm mới.

Bên cạnh 2 công trình "Thắp sáng đường quê” nói trên, dịp này, Công ty Điện lực Hòa Bình đặc biệt quan tâm, hỗ trợ đến hộ nghèo, gia đình chính sách. Theo đó, Công ty chỉ đạo mỗi Điện lực trực thuộc lựa chọn tối thiểu 5 khách hàng là hộ nghèo, gia đình chính sách để hỗ trợ lắp đặt miễn phí dây sau công tơ cho khách hàng. Cùng công nhân Điện lực Lạc Sơn, chúng tôi thăm gia đình ông Bùi Văn Dành, xóm Sào Mọng, xã Tuân Đạo, hộ có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Căn nhà tuềnh toàng, rộng chưa đầy 10 m2 là nơi sinh sống của vợ chồng già khuyết tật và con gái. Do hoàn cảnh quá khó khăn nên nhiều năm qua, vợ chồng ông Dành phải dùng nhờ điện của họ hàng để thắp sáng.

Trước hoàn cảnh khó khăn đó, Điện lực Lạc Sơn đã hỗ trợ kéo điện cho gia đình ông Dành. Một niềm vui lớn đến với gia đình khi Tết cổ truyền của dân tộc đã dần gõ cửa. "Gia đình tôi rất cảm ơn ngành Điện đã quan tâm, hỗ trợ kéo điện về sử dụng” - ông Dành bày tỏ. Ngoài gia đình ông Dành, Điện lực Lạc Sơn còn hỗ trợ kéo điện cho 4 hộ khó khăn khác trên địa bàn huyện. Đồng chí Ngô Đức Dũng, Giám đốc Điện lực Lạc Sơn cho biết: Trong những năm qua, đơn vị đã triển khai nhiều hoạt động để tri ân khách hàng. Như triển khai các đoạn đường "Thắp sáng đường quê” trên địa bàn các xã Miền Đồi, Tự Do, Định Cư, Mỹ Thành. Hiện nay, các công trình phát huy hiệu quả đem lại niềm vui cho khách  hàng.

Theo lãnh đạo Công ty Điện lực Hòa Bình cho biết, trong tháng 12 này, Công ty còn triển khai một số hoạt động tri ân khác, như: nhắn tin zalo đến khách hàng nhân kỷ niệm ngày truyền thống ngành Điện; vệ sinh công nghiệp trạm biến áp, kết hợp đo cảnh báo sự cố công trình điện miễn phí cho khác hàng; tặng quà khách hàng chuyên dùng và một số hoạt động an sinh xã hội, với tổng trị giá trên 447 triệu đồng. Những hoạt động tri ân khách hàng Công ty Điện lực Hòa Bình đã, đang triển khai thực hiện mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm của công ty đối với khách hàng. Đây cũng là dịp để ngành Điện gặp gỡ, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của khách hàng, nâng cao hơn nữa chất lượng cung ứng điện trên địa bàn tỉnh.


 Viết Đào

Các tin khác


Thiết thực Chương trình phát triển tài sản trí tuệ

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2021 - 2030 đạt nhiều kết quả nổi bật, hướng tới hoàn thiện mục tiêu chung của chương trình.

Thời tiết ngày 12/4: Nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 12/4, nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ và nền nhiệt xu hướng tăng dần. Trung Bộ và Tây Nguyên nắng nóng cục bộ. Riêng Nam Bộ đang cao điểm nắng nóng, có nơi gần 40 độ C.

Miền Bắc sắp chuyển nắng nóng diện rộng, Nam Bộ có nơi trên 38 độ C

Dự báo miền Bắc tiếp tục duy trì thời tiết có mưa nhỏ trong vài ngày tới. Từ ngày 13/4, khả năng có nắng nóng diện rộng. Trong khi đó, Nam Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Các nhà mạng phải xử lý thông tin về SIM không chính chủ trong 1 ngày

Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) yêu cầu, các nhà mạng phải tiến hành ngay biện pháp bảo đảm số thuê bao không chính chủ không còn trong danh sách các số thuê bao của người dùng.

Tăng cường giải pháp đảm bảo cấp điện mùa mưa bão

Công ty Điện lực Hoà Bình (PC Hoà Bình) đã và đang triển khai thực hiện nhiều giải pháp để đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn mùa mưa bão. Một trong những giải pháp quan trọng là việc đào tạo, nâng cao kỹ năng xử lý các dạng sự cố điện trong mùa mưa bão cho cán bộ, công nhân viên của công ty.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục