10 ngày cuối tháng 1/2024, nước ta đón 3 đợt không khí lạnh, miền Bắc và Bắc miền Trung sẽ rét kéo dài dến hết tháng 1, nhiệt độ thấp nhất tại Hà Nội có thể xuống 8 độ.


Ảnh minh họa: VGP

Ông Hoàng Phúc Lâm, Phó giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia vừa có chia sẻ mới nhất về diễn biến đợt không khí lạnh mạnh sắp tới.

Theo đó, khoảng đêm ngày 20/1/2024 sẽ có một đợt không khí lạnh khá mạnh ảnh hưởng đến nước ta và duy trì đến ngày 21/1. Sang ngày 22/1 không khí lạnh sẽ tăng cường và tràn xuống rất mạnh, ảnh hưởng tới toàn khu vực Bắc Bộ, sau đó sẽ mở rộng ra khu vực Bắc Trung Bộ và kéo dài tới tỉnh Quảng Ngãi. Đến ngày 26/1 không khí lạnh sẽ tăng cường thêm, cường độ yếu hơn, duy trì rét đến hết tháng 1.

Thời điểm rét nhất là khoảng ngày 22 - 23/1. Trong giai đoạn này nhiệt độ thấp nhất ở đồng bằng Bắc Bộ có thể xuống dưới 10 độ, khu vực trung du xuống dưới 7 độ, vùng núi cao có nơi xấp xỉ 0 độ, nguy cơ cao xảy ra băng giá, mưa tuyết. Tại Hà Nội, nhiệt độ thấp nhất có thể xuống 8 độ.


Dự báo thời tiết Hà Nội 10 ngày tới. Nguồn: Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia

Đối với khu vực Bắc và Trung Trung Bộ, nhiệt độ không thấp như Bắc Bộ nhưng cũng ở ngưỡng rét, kèm theo mưa vừa, có nơi mưa to. Lượng mưa không lớn, nguy cơ sạt lở đất rất thấp.

Theo VTV.VN

Các tin khác


Không khí lạnh tăng cường gây rét ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ từ ngày 21 - 22/1

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, từ đêm 16 đến ngày 17/1, nhiều khu vực có mưa, dông, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét.

Xác định nguyên nhân 4 người tử vong trong vụ cháy ở phố cổ Hà Nội

Sáng 15/1, đám cháy bất ngờ bùng lên tại căn nhà trên phố Hàng Lược (phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Vụ cháy khiến 4 người tử vong.

Thời tiết ngày 15/1: Bắc Bộ sáng và đêm có mưa và mưa nhỏ rải rác

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 15/1, Bắc Bộ nhiều mây, sáng và đêm có mưa và mưa nhỏ rải rác, trời rét. Các tỉnh Nam Bộ có mây, đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng.

Thời tiết ngày 14/1: Bắc Bộ trời rét, Tây Nguyên và Nam Bộ ngày nắng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 14/1, Bắc Bộ nhiều mây, có mưa, mưa nhỏ vài nơi, trời rét. Các tỉnh Nam Bộ có mây, đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng.

Chung tay hành động giải quyết vấn đề rác thải nhựa

Trong những năm qua, thực hiện Chỉ thị số 62-CT/TU, ngày 30/7/2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng trong công tác triển khai thực hiện phong trào "Chung tay hành động giải quyết vấn đề rác thải nhựa trên địa bàn tỉnh”, nhận thức của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh về tác hại của rác thải nhựa và thực hiện việc phân loại rác tại nguồn, giảm lượng rác thải nhựa ra môi trường được nâng lên.

Kiểm soát chặt chẽ nguồn giống cây trồng lâm nghiệp

Sở NN&PTNT vừa có Công văn số 16/SNN-KL gửi UBND các huyện, thành phố về việc tăng cường công tác quản lý giống cây trồng lâm nghiệp năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục