Trong khi chỉ số giá tiêu dùng của tất cả các nhóm hàng đều tăng trong tháng 1/2010, với mức tăng trung bình 1,36% so với tháng trước, riêng nhóm bưu chính viễn thông có giá giảm 0,11% cùng với số thuê bao điện thoại tăng mạnh.

BCVT vẫn là ngành thường xuyên
BCVT vẫn là ngành thường xuyên "ngược dòng" về giá.

Đây là số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố tại Báo cáo thống kê tình hình kinh tế - xã hội tháng 1/2010.

Một trong những nguyên nhân chính khiến nhóm bưu chính viễn thông "đi ngược dòng" là do các nhà mạng liên tục giảm cước kết hợp với khuyến mãi hấp dẫn.

Trước đó, trong nhiều lần trao đổi với báo giới, Bộ trưởng Lê Doãn Hợp từng khẳng định: "Chưa có ngành nào trong khó khăn vẫn hạ giá. Viễn thông Việt Nam đã làm được điều đó. Tôi cho rằng, giá cước viễn thông của Việt Nam hiện đã thấp nhất trong khu vực và thế giới. Điều này cần phải được ghi nhận là doanh nghiệp đang cố gắng đem lại giá trị cho xã hội và lợi ích người tiêu dùng".

Không dừng lại ở đó, việc tiếp tục giảm cước vẫn nằm trong lộ trình năm 2010 của các doanh nghiệp viễn thông. Bằng chứng là những ngày cuối tháng 1, Viettel đã tuyên bố giảm tối đa 20% giá cước di động từ ngày 1/2. Tương tự, VNPT cũng sẽ quyết định giảm giá cước tương đương để đảm bảo sức cạnh tranh của 2 mạng VinaPhone và MobiFone.

Thuê bao điện thoại tăng mạnh

Theo ước tính của Tổng cục Thống kê, số thuê bao điện thoại mới phát triển trong tháng 1/2010 của cả nước đạt 4,9 triệu thuê bao, tăng 145,3% so với cùng kỳ năm 2009. Trong đó thuê bao cố định mới phát triển là 560 nghìn, tăng 47,4% và 4,3 triệu thuê bao di động, tăng 168,6%.

Tính đến hết tháng 1/2010, số thuê bao điện thoại trên cả nước ước đạt 135,3 triệu thuê bao, tăng 62,3% so với cùng thời điểm năm trước, bao gồm 19,6 triệu thuê bao cố định, tăng 35,3% và 115,7 triệu thuê bao di động, tăng 68%.

Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) vẫn là doanh nghiệp chiếm thị phần lớn nhất với 71,5 triệu thuê bao, tăng 42,8% so với cùng thời điểm năm 2009, bao gồm 11,8 triệu thuê bao cố định, tăng 11,2% và 59,7 triệu thuê bao di động, tăng 51,2%.

Số thuê bao Internet băng rộng trên cả nước tính đến hết tháng 1/2010 ước đạt 3,1 triệu thuê bao, tăng 45,8% so với cùng thời điểm năm trước, trong đó VNPT đạt 2,2 triệu thuê bao, tăng 61,1%.

Cũng theo ước tính của Tổng cục Thông kê, tổng doanh thu thuần bưu chính viễn thông tháng 1/2010 đạt 9,9 nghìn tỷ đồng, tăng 69,8% so với cùng kỳ năm trước, trong đó VNPT đạt 6,8 nghìn tỷ đồng, tăng 64,9%.

                                                                                            Theo Vnn

Các tin khác


Dông, lốc kèm mưa đá gây thiệt hại nhiều nhà dân ở Thanh Hóa

Chiều tối 17/4, ông Hoàng Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện Mường Lát (Thanh Hóa) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra trận dông, lốc kèm mưa đá, gây thiệt hại tài sản, hoa màu của người dân.

Thời tiết ngày 17/4: Nắng nóng trải dài khắp cả nước, có nơi hơn 39 độ C

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 17/4, hầu khắp các vùng trên cả nước đều có nắng nóng, có nơi đặc biệt gay gắt. Dự báo, mức nhiệt tiếp tục tăng ở phía Đông Bắc Bộ những ngày tới.

Sẵn sàng cung ứng điện ổn định mùa nắng nóng

Mùa nắng nóng nhu cầu sử dụng điện tăng đột biến nên nguy cơ gây quá tải đường dây, đe dọa sự cố làm gián đoạn cung cấp điện. Để cấp điện ổn định, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) triển khai đồng bộ nhiều giải pháp và đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng tiết kiệm điện đến khách hàng.

Động đất có độ lớn 3.9 xảy ra tại Kon Plông, Kon Tum

Theo Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam), chiều 15/4, trận động đất có độ lớn 3.9 xảy ra tại khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum.

Thời tiết ngày 15/4: Nắng nóng ở Tây Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 15/4, khu vực Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Thời tiết ngày 14/4: Tây Bắc Bắc Bộ, Nam Bộ nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 14/4, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 36 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục