Viettel châm ngòi cuộc chiến bằng việc công bố giảm cước di động từ 1.2.2010. Ngay lập tức, VNPT cũng có đề xuất giảm giá cước di động cho VinaPhone và MobiFone. Tuy nhiên, Bộ Thông tin - Truyền thông (TTTT) lại ban bố lệnh "đình chiến" khi chưa cho phép các doanh nghiệp này giảm cước.

 

Tranh thủ thời cơ, Vietnamobile bất ngờ vượt lên với tuyên bố: Giảm cước mạnh.

Bất ngờ Vietnamobile

Ngày 4.2, Vietnamobile ra mắt chương trình "Vòng tay bạn bè" ưu đãi đặc biệt cho các khách hàng gọi điện thoại theo nhóm với giá cước gọi liên mạng 990 đồng/phút. Theo đó, chỉ cần phí đăng ký 1.490 đồng/ngày, thuê bao của Vietnamobile có thể chọn 3 số di động bất kỳ để tạo thành nhóm.

Với sự liên kết này, Vietnamobile một lần nữa đưa mức cước di động của mình trở thành gói cước thấp nhất trên thị trường di động hiện nay. Đặc biệt, cơ cấu gói cước rất linh hoạt cho phép khách hàng được đổi nhóm 3 số di động đã đăng ký chỉ với 1 tin nhắn thông báo tới tổng đài. "Qua nghiên cứu, Vietnamobile thấy rằng hầu hết khách hàng đều có các cuộc gọi được thực hiện chủ yếu tới 3 thuê bao chính. Đó là lý do "Vòng tay bạn bè" ra đời, bà Elizabete Fong, Tổng Điều hành của Vietnamobile cho biết.

Trên thực tế, Vietnamobile chính là DN di động buộc phải chạy theo cuộc chiến giá cước do Viettel châm ngòi và VNPT hùa theo. Cụ thể cuối tháng 1.2010, Viettel bất ngờ công bố giảm cước mạnh với mức thấp nhất chỉ còn 790 đồng/phút. Việc "ra đòn" quá nhanh của Viettel đã khiến VNPT không kịp trở tay. Tuy nhiên ngay sau đó, tập đoàn này cũng đã kịp trình lên Bộ TTTT một bản đề xuất giảm giá cước - mà thực chất là hành động "bám theo" Viettel nhằm kìm chân không cho đối thủ này bứt phá.

Thế nhưng theo nguyên tắc quản lý hiện hành, các DN chiếm thị phần khống chế khi giảm giá cước sẽ phải được sự chấp thuận của Bộ TTTT. Đây chính là "gáo nước" được Bộ TTTT áp dụng để dập "ngòi nổ" giảm cước từ Viettel và cả với VNPT. Tranh thủ cơ hội này, việc Vietnamobile công bố giảm cước lại là bất ngờ lớn.

"Cuốn theo chiều cước"

Có một lý do được Bộ TTTT đưa ra để chưa cho phép Viettel và VNPT giảm cước là lo ngại sự tăng - thậm chí có thể tăng đột biến lưu lượng thoại và tin nhắn dịp tết. Đây là quyết định đúng đắn khi mà lo ngại nghẽn mạng, rớt sóng dịp tết vẫn rình rập. Tuy nhiên, Bộ TTTT vẫn cho biết sẽ xem xét các phương án giảm cước và đưa ra quyết định vào thời điểm sau Tết Nguyên đán.
 
Điều này được xem như là một sự "mở cửa" cho cơ hội giảm cước của Viettel và VNPT. Chỉ có điều, khi đó rất có thể thời điểm và mức giảm cước của các DN sẽ là cùng nhau và ngang nhau. Khi đó, yếu tố "bất ngờ" của Viettel đã bị làm nguội và VNPT không bị chậm chân, hụt hơi trong cuộc chiến giảm cước.

Tuy nhiên trong vấn đề này, sóng ngầm vẫn cuồn cuộn khi mà dường như chỉ có Vietnamobile chấp nhận thách thức của cuộc chạy đua. Phát biểu với báo giới, ông Nguyễn Xuân Quân - Phó Tổng Giám đốc điều hành Vietnamobile - cho biết: Lâu nay, Vietnamobile vẫn phải "bay" dưới tầm rada của các DN lớn. Nếu chỉ sẩy chân là có thể bị tổn thương.

Thế nhưng đến nay đã khác, Vietnamobile dù chưa công bố chính thức nhưng lại có thể tự tin khi cho rằng lượng thuê bao khá lớn của DN này đã đủ sức tạo cho DN này trở thành một thế lực. Vì thế, việc DN này có chiến lược và chấp nhận chạy đua giá cước cũng là dễ hiểu.

Như vậy, bên cạnh Beeline có giá cước gần như... không thể rẻ hơn thì thị trường di động đã thực sự xuất hiện một nhân tố mới là Vietnamobile. Cuộc chiến giá cước như vậy sẽ không còn là "song mã" VNPT - Viettel mà còn sự bám đuổi của Vietnamobile.

                                                                    Theo Báo Laodong

Các tin khác


Thiết thực Chương trình phát triển tài sản trí tuệ

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2021 - 2030 đạt nhiều kết quả nổi bật, hướng tới hoàn thiện mục tiêu chung của chương trình.

Thời tiết ngày 12/4: Nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 12/4, nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ và nền nhiệt xu hướng tăng dần. Trung Bộ và Tây Nguyên nắng nóng cục bộ. Riêng Nam Bộ đang cao điểm nắng nóng, có nơi gần 40 độ C.

Miền Bắc sắp chuyển nắng nóng diện rộng, Nam Bộ có nơi trên 38 độ C

Dự báo miền Bắc tiếp tục duy trì thời tiết có mưa nhỏ trong vài ngày tới. Từ ngày 13/4, khả năng có nắng nóng diện rộng. Trong khi đó, Nam Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Các nhà mạng phải xử lý thông tin về SIM không chính chủ trong 1 ngày

Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) yêu cầu, các nhà mạng phải tiến hành ngay biện pháp bảo đảm số thuê bao không chính chủ không còn trong danh sách các số thuê bao của người dùng.

Tăng cường giải pháp đảm bảo cấp điện mùa mưa bão

Công ty Điện lực Hoà Bình (PC Hoà Bình) đã và đang triển khai thực hiện nhiều giải pháp để đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn mùa mưa bão. Một trong những giải pháp quan trọng là việc đào tạo, nâng cao kỹ năng xử lý các dạng sự cố điện trong mùa mưa bão cho cán bộ, công nhân viên của công ty.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục