Biển Đỏ là một vịnh nhỏ của Ấn Độ Dương nằm giữa châu Phi và châu Á. Là nơi có vô vàn những rạn san hô và sinh vật biển sắc màu rực rỡ và cuộc sống lạ kỳ. Vì đây là khu vực có thềm lục địa nông và lớn về diện tích cùng với điều kiện thời tiết ôn hòa, tạo điều kiện thuận lợi cho chúng phát triển.

Mô tả ảnh.

1. Biển Đỏ là một trong những vùng biển có hệ sinh thái đa dạng nhất trên thế giới, với 2000km rạn san hô và hơn 1.200 loài cá khác nhau.

Mô tả ảnh.

2. Hình ảnh một con cá chình khổng lồ ở Biển Đỏ. Một số cá thể của loài cá này có thể đạt tới độ dài 3m và trọng lượng 30kg.

Mô tả ảnh.

3. Hình ảnh đẹp rợn người của loài cá bọ cạp (scorpionfish). Loài cá này có những chiếc gai cực độc trên cơ thể.

Mô tả ảnh.

4. Cũng như cá bọ cạp, cá sư tử đỏ cũng có những chiếc gai rất độc. Nọc độc của loài này có thể giết chết nhiều loại kẻ thù.

Mô tả ảnh.

5. Những con trai Tridacna thường cư trú ở những rặn san hô của Biển Đỏ. Đặc điểm nổi bật của loài trai này là có màu sắc rất sặc sỡ.

Mô tả ảnh.

6. Một đôi cá bướm – một trong những loài vật chung thủy nhất trên Trái đất - thường sống bên nhau trọn đời và cùng nuôi con. Thậm chí, nếu một con chết, con còn lại có thể “buồn rầu” mà chết theo.

Mô tả ảnh.

7. Cá hề cam thường làm bạn với cỏ chân ngỗng ở vùng Biển Đỏ.

Mô tả ảnh.

8. Loài rùa xanh ở Biển Đỏ đang phải đối mặt nguy cơ tuyệt chủng nghiêm trọng.

Mô tả ảnh.

9. Một khóm san hô đá với màu xanh cây đặc trưng.

10. Những nốt màu xanh kỳ ảo trên cơ thể một con cá đuối đuôi hoa. Loài cá này thường sống ở các khu vực bãi cát cạnh các rạn san hô.

                                                                                            Theo VNN

Các tin khác


Sét đánh cháy rừng ở xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi

Trận mưa đá tối 20/4 đã gây cháy rừng tại khu đồi Cằn Kẻo, xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi.

Hà Nội, Hòa Bình xuất hiện mưa đá

Nhiều quận huyện ở Hà Nội và Hòa Bình xuất hiện mưa giông lớn kèm mưa đá, hạt đá to bằng đầu ngón tay, nhanh chóng tan khi tiếp đất.

Thời tiết ngày 20/4: Nắng nóng nhiều nơi trên cả nước, mưa dông vào chiều tối

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/4, Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 35-40%.

Xuất hiện mưa đá tại các huyện miền núi cao của Quảng Nam

Chiều 18/4, dông lốc kèm theo mưa đá xuất hiện tại xã Trà Mai - Trung tâm hành chính huyện Nam Trà My. Trận mưa bắt đầu từ khoảng 14 giờ 30 phút.

Thời tiết ngày 19/4: Nắng nóng nhiều nơi trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 19/4, nhiều vùng trên cả nước đều có nắng nóng, riêng miền Trung có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối khả năng có mưa rào và giông vài nơi.

Khẩn trương tìm kiếm hai người mất tích do lật thuyền ở Sìn Hồ, Lai Châu

Ngày 18/4, ông Vũ Văn Cương, Phó Chủ tịch UBND huyện Sìn Hồ (Lai Châu) cho biết, chiều tối 17/4, trên địa bàn huyện có mưa lớn kèm gió lốc đã khiến hai người bị mất tích do lật thuyền tại vùng ngập thủy điện Sơn La, thuộc địa phận xã Nậm Mạ. Mưa lốc cũng gây nhiều thiệt hại về nhà ở, tài sản của nhà nước và nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục