Công ty Sonitus Medical vừa cho ra đời một sản phẩm mới có khả năng vượt trội giúp người khiếm thính có khả năng nghe và phân biệt âm thanh mà không cần phải phẫu thuật. Hệ thống máy trợ thính SoundBite là máy trợ thính đầu tiên trên thế giới có khả năng giúp người khiếm thính nghe và phân biệt âm thanh mà không cần giải phẫu. Sản phẩm được thiết kế giúp người khiếm thính một tai có thể nghe được âm thanh thông qua… răng để khôi phục chức năng nghe.

  • Máy trợ thính trong... răng

SoundBite truyền âm thanh nhờ chuyển động nhẹ nhàng của răng và xương hàm. Khi đã được đưa vào trong miệng, hầu như người khiếm thính không cảm nhận là mình được lắp máy trợ thính.
SoundBite nhận tiếng ồn bằng cách sử dụng một micro được đặt trong tai kết nối với một thiết bị truyền âm thanh ở phía sau một tai (BTE). BTE sẽ truyền đến một thiết bị trong miệng giúp gửi các sóng âm thanh thông qua hàm đến tai. Không cần thiết phải phẫu thuật, cả BTE và ITM được dễ dàng tháo lắp để nạp điện.

  • Chuột... đeo tay

Công ty Deanmark của Canada vừa cho ra mắt một loại chuột vi tính đặc biệt có thể đeo như găng tay. Thiết bị mới này có tên là Airmouse, có chức năng giống như chuột máy tính bình thường nhưng tiện lợi hơn vì có thể đeo vào tay như một chiếc găng. Thiết bị hoạt động khi được đeo vào bàn tay của người sử dụng mà không phải di chuyển trên mặt bàn. Sản phẩm chuột không dây Airmouse được thiết kế hình dáng như một chiếc găng tay với mắt quang học đặt trong lòng bàn tay và hai nút chuột trái, phải đặt ở ngón trỏ và ngón giữa. Toàn bộ pin, mạch điện tử thu phát tín hiệu của chuột được đưa lên mu bàn tay. Đặc biệt, chuột có thể sử dụng trong vòng một tuần mà không cần sạc pin.

Mark Bajramovic và Oren Tessler, cha đẻ của sản phẩm này cho biết chuột đeo tay có khả năng giúp bàn tay và cổ tay tránh nguy cơ bị tê mỏi do dùng chuột máy tính đồng thời tăng độ chính xác cũng như tốc độ điều khiển chuột.

AirMouse sẽ không hoạt động trước khi người sử dụng đặt tay vào một vị trí đặc biệt. Điều này cho phép người sử dụng dễ dàng chuyển đổi trạng thái từ gõ phím sang dùng chuột. Dự kiến sản phẩm này sẽ tung ra thị trường trong 6-12 tháng tới với giá bán 129 USD.

  • Máy ảnh 171 tuổi vẫn chạy tốt

Ngày 29-5 tới, chiếc camera cổ nhất thế giới sẽ được đem bán đấu giá tại trung tâm đấu giá WestLicht ở thủ đô Vienna (Áo). Camera cổ nhất này có tên là Daguerreotype, được thiết kế bởi Alphonse Giroux, có trọng lượng 50kg với hình dạng hộp trượt bằng gỗ, với một ống kính, bên trong được bọc nhung đen do Công ty Susse Freres của Pháp sản xuất tháng 9-1839. Chiếc camera hiện do một người Mỹ sở hữu do được thừa kế từ cha là một giáo sư kỹ thuật ảnh của Đại học Munich. Camera này cho phép tạo ra một hình ảnh trực tiếp trên bề mặt phủ bạc, nghĩa là không có một bản sao ảnh nào cũng như không có phim âm bản. Kỹ thuật này đặc biệt phù hợp với chụp ảnh chân dung.

Giá khởi điểm 200.000 EUR, nhà đấu giá dự kiến sẽ đấu giá được 500.000 đến 700.000 EUR.

 

                                                                              Theo SGGP

Các tin khác


Vụ cháy rừng tại Yên Bái: Đốt cỏ ở bãi chăn thả gia súc làm cháy lan sang diện tích rừng

Đến 15 giờ 30 phút ngày 26/3, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã xác định nguyên nhân và diện tích thiệt hại trong vụ cháy rừng xảy ra tại các bản Dào Cu Nha, Hú Trù Lình, xã Lao Chải.

Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục