Các nhà mạng vẫn đang ém giá các gói dịch vụ đi kèm iPhone.

Các nhà mạng vẫn đang ém giá các gói dịch vụ đi kèm iPhone.

Hết VinaPhone công bố sẽ chính thức bán iPhone chính hãng phiên bản quốc tế từ 26.3 tới tại 25 cửa hàng trên toàn quốc lại đến Viettel cho biết cũng sẽ phân phối iPhone tại 28 cửa hàng trên toàn quốc vào thời điểm trên đã tạo ra cuộc chạy đua nóng.

 

Người tiêu dùng (NTD) và cư dân mạng, đến lúc này cũng chỉ có những thông tin rất ít ỏi về việc hai nhà mạng trên bán iPhone ra thị trường. Không biết cách đưa thông tin nửa vời của nhà mạng là nhằm gây ức chế tâm lý NTD để tạo hiệu ứng PR, hay vì chính họ cũng đang bối rối về việc tính giá, gói cước và các chính sách hỗ trợ.

VinaPhone, Viettel, hay sau đó là MobiFone, sẽ bán iPhone tại VN theo phương thức trợ giá và lấy lại bằng việc thu cước sử dụng. Cách này đã được áp dụng tại Mỹ và các nước Châu Âu. Nhưng tại Việt Nam (VN), cách này còn mới, và chưa có gì chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả. VinaPhone cho biết, mức giá thấp nhất của một chiếc iPhone mạng này bán ra là 4 triệu đồng.

Còn Viettel, để đua với VinaPhone, đưa ra mức giá 0 đồng gây sốc. Nhưng đừng vội mừng với những mức giá trên, mà phải biết rõ được rằng, đằng sau các mức giá đó là gì, có thực sự có lợi cho NTD không? Những cam kết ràng buộc có dễ chấp nhận hay không?

Theo ông Đinh Anh Huân-GĐ kinh doanh của Cty Thế Giới Di Động, thông tin bán 
iPhone chính hãng tại VN chưa rõ ràng cho thấy rằng điều kiện để sở hữu một chiếc iPhone từ nhà mạng không hề dễ chịu. “Có khả năng NTD phải trả trước một cục tiền để có chiếc iPhone, sau đó được trừ bằng cước sử dụng hàng tháng. Với mức cước hạn định hàng tháng có thể lên đến cả triệu đồng liệu có bao nhiêu người kham nổi, vả lại phải gánh thêm phiền toái một số thuê bao trả sau mới?”, ông Huân nói.

Nhìn cách VinaPhone và Viettel lao vào cuộc đua phân phối iPhone tại VN mà... thấy thương thấy tội. Đại gia Apple vời từng nhà mạng sang Singapore để đàm phán trên nền bài tính kích ba nhà mạng lớn nhất VN vào cuộc đua. Kết quả bước đầu là, VinaPhone và Viettel đang gườm nhau căng thẳng, xét nét nhau từng ly trong một động thái công khai gây “chiến” nhau trong việc bán 
iPhone. Đã bị Apple chèn ép, thì chẳng còn cách nào nhà mạng phải “bóp” lại NTD.
 
Duy chỉ có MobiFone chưa có động tĩnh gì. Có phải vì nhìn thấy một tình hình không mấy dễ ăn khi nhảy vào cuộc đua này? Ngay cả NTD, những người đủ bình tĩnh để suy xét cũng cảm thấy chả có gì phải quá nôn nóng sốt ruột.

Cái lợi đối với các nhà mạng phân phối iPhone và cả NTD nữa, chưa có gì rõ ràng. Nhưng vị thế của Apple lúc này thì đã quá rõ, đứng ở giữa làm “ngư ông”. Thậm chí càng kích các nhà mạng chạy đua cạnh tranh gây hấn thì Apple càng “đắc lợi”.

 

                                                                                  Theo LĐ

Các tin khác


Thiết thực Chương trình phát triển tài sản trí tuệ

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2021 - 2030 đạt nhiều kết quả nổi bật, hướng tới hoàn thiện mục tiêu chung của chương trình.

Thời tiết ngày 12/4: Nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 12/4, nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ và nền nhiệt xu hướng tăng dần. Trung Bộ và Tây Nguyên nắng nóng cục bộ. Riêng Nam Bộ đang cao điểm nắng nóng, có nơi gần 40 độ C.

Miền Bắc sắp chuyển nắng nóng diện rộng, Nam Bộ có nơi trên 38 độ C

Dự báo miền Bắc tiếp tục duy trì thời tiết có mưa nhỏ trong vài ngày tới. Từ ngày 13/4, khả năng có nắng nóng diện rộng. Trong khi đó, Nam Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Các nhà mạng phải xử lý thông tin về SIM không chính chủ trong 1 ngày

Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) yêu cầu, các nhà mạng phải tiến hành ngay biện pháp bảo đảm số thuê bao không chính chủ không còn trong danh sách các số thuê bao của người dùng.

Tăng cường giải pháp đảm bảo cấp điện mùa mưa bão

Công ty Điện lực Hoà Bình (PC Hoà Bình) đã và đang triển khai thực hiện nhiều giải pháp để đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn mùa mưa bão. Một trong những giải pháp quan trọng là việc đào tạo, nâng cao kỹ năng xử lý các dạng sự cố điện trong mùa mưa bão cho cán bộ, công nhân viên của công ty.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục