Khi Apple lần đầu tiên công bố thông tin về máy tính bảng iPad, hãng “Quả táo” này không phải là chủ sở hữu thương hiệu này, Fujitsu mới chính là chủ nhân.

 

Thiết bị cầm tay mang tên iPad của Fujitsu.
 
Năm 2003, Fujitsu sản xuất điện thoại cầm tay mang tên iPad chạy trên nền tảng Windows CE. Thiết bị này được dùng tại các điểm bán lẻ (Point Of Sale) - một vài năm sau khi Apple trình làng máy nghe nhạc iPod.

 

Chỉ một thời gian ngắn sau khi Apple rầm rộ quảng cáo về chiếc máy tính bảng iPad, cuộc chiến pháp lý giữa “Quả táo” và Fujitsu đã âm thầm diễn ra.

 

Trang blog PatentAuthority đã phát hiện ra bí mật này trong tài liệu của Văn phòng thương hiệu và bản quyền Mỹ. Sau nhiều lần dàn xếp với nhau, Fujitsu đã chính thức nhượng lại thương hiệu iPad cho Apple vào ngày 17/3. Mặc dù không được tiết lộ nhưng chắc chắn Fujitsu đã được đền bù một khoản tiền lớn để “bán” thương hiệu thuộc quyền sở hữu của hãng từ năm 2003. Vì thế, iPad sẽ được tung ra thị trường vào ngày 3/4 tới.

 

Đây không phải là lần đầu tiên Apple phải “chạy chọt” về pháp lý để mua lại thương hiệu mà hãng muốn sử dụng. Trước đây khi Apple tung ra chiếc điện thoại iPhone đầu tiên vào năm 2007 thì một tuần sau, Cisco vốn sở hữu tên gọi này đã phát đơn kiện.

 

Apple và Cisco sau đó đã thỏa thuận với nhau để cả hai đều sử dụng thương hiệu này. Apple sản xuất điện thoại thông minh iPhone còn Cisco sản xuất điện thoại VoIP.
 
 
                                                                            Theo Dantri

Các tin khác


Sét đánh cháy rừng ở xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi

Trận mưa đá tối 20/4 đã gây cháy rừng tại khu đồi Cằn Kẻo, xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi.

Hà Nội, Hòa Bình xuất hiện mưa đá

Nhiều quận huyện ở Hà Nội và Hòa Bình xuất hiện mưa giông lớn kèm mưa đá, hạt đá to bằng đầu ngón tay, nhanh chóng tan khi tiếp đất.

Thời tiết ngày 20/4: Nắng nóng nhiều nơi trên cả nước, mưa dông vào chiều tối

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/4, Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 35-40%.

Xuất hiện mưa đá tại các huyện miền núi cao của Quảng Nam

Chiều 18/4, dông lốc kèm theo mưa đá xuất hiện tại xã Trà Mai - Trung tâm hành chính huyện Nam Trà My. Trận mưa bắt đầu từ khoảng 14 giờ 30 phút.

Thời tiết ngày 19/4: Nắng nóng nhiều nơi trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 19/4, nhiều vùng trên cả nước đều có nắng nóng, riêng miền Trung có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối khả năng có mưa rào và giông vài nơi.

Khẩn trương tìm kiếm hai người mất tích do lật thuyền ở Sìn Hồ, Lai Châu

Ngày 18/4, ông Vũ Văn Cương, Phó Chủ tịch UBND huyện Sìn Hồ (Lai Châu) cho biết, chiều tối 17/4, trên địa bàn huyện có mưa lớn kèm gió lốc đã khiến hai người bị mất tích do lật thuyền tại vùng ngập thủy điện Sơn La, thuộc địa phận xã Nậm Mạ. Mưa lốc cũng gây nhiều thiệt hại về nhà ở, tài sản của nhà nước và nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục