Ai trong chúng ta cũng trải qua những tháng ngày âu lo, phiền muộn. Vậy tại sao chúng ta không tìm cách để tinh thần phấn chấn hơn? Thật ra có nhiều bí quyết nho nhỏ giúp “cải thiện” hạnh phúc mà bạn chưa biết.

. Dọn giường ngủ mỗi sáng

Đối với phần lớn chúng ta, sự ngăn nắp bên ngoài mang lại sự bình thản trong lòng. Sắp xếp chăn màn sau khi ngủ dậy là cách đơn giản và nhanh chóng để căn phòng bừa bộn trở nên gọn gàng, sáng sủa (dù bên trong tủ đồ có là một bãi chiến trường!).

2. Rút ngắn quãng đường phải đi thường xuyên

Tất nhiên, đây không phải một việc dễ dàng. Nhưng nếu có bất cứ cách nào để rút ngắn quãng đường phải di chuyển trong mọi ngày thì điều này thật sự hiệu quả. Trải qua 2h mỗi ngày trên những con đường kẹt xe khiến những ai điềm tĩnh nhất cũng phải bực dọc. Không chỉ mệt mỏi, quãng đường dài còn đốt cháy lượng thời gian bạn đáng được tận hưởng để nghỉ ngơi hay giao tiếp bạn bè.

3. Tìm mua một chiếc ghế bập bênh

Ghế bập bênh chỉ dành cho trẻ nhỏ? Thật ra nó cũng mang lại một cảm giác dễ chịu tương tự cho những người già bị chứng mất trí. Những nhà nghiên cứu tại ĐH Rochester khuyến khính một số bạn trẻ 25 tuổi ngồi ghế bập bênh bất cứ khi nào họ thích và họ bớt dần những lo lắng, bồn chồn.

4. Lập danh sách

Hãy viết ra – đây là một công cụ hiệu quả để giảm stress. Chỉ cần đảm bảo rằng danh sách này không vượt quá khả năng của bạn. Xét cho cùng, danh sách này được xem là giúp bạn giải tỏa stress nên đừng thêm vào nó quá nhiều. Nên nhớ rằng bạn luôn có thể điều chỉnh mức độ ưu tiên đối với danh sách dó.

5. Chăm sóc móng chân… ngay cả mùa đông

Vào những tháng mùa đông, bạn thường bỏ quên đôi chân của mình cho đến khi những chiếc móng trở nên sần sùi xỉn màu. Ai sẽ để ý chúng cơ chứ!? Đó chính là bạn. Hãy cho chúng một chút nước ấm ngâm chân, bàn chải, chất giữ ẩm và một ít màu sơn. Bạn sẽ thấy phấn chấn ngay lập tức.

6. Thức dậy đúng cách

Bạn có phải là một người yêu cà phê? Hãy thức dậy với hương thơm cà phê lan tỏa bằng cách đầu tư vào một chiếc máy pha cà phê có hẹn giờ.

Bạn chán phải thức dậy với tiếng còi inh ỏi hay âm thanh đáng ghét của loa phát thanh? Hãy mua một chiếc đồng hồ báo thức có thể đánh thức bạn với âm thanh và ánh sáng tự nhiên (chẳng hạn như chiếc đồng hồ báo thức trong hình).

7. Nói về một điều gì mới mẻ

Chúng ta thường sa vào những chủ đề trò chuyện cũ. Kích thích bộ não của bạn và khuyến khích những người khác bằng cách tìm mẩu tin nhỏ lí thú của ngày và bắt đầu trò chuyện bằng cách hỏi “Bạn có nghe về…? Bạn nghĩ gì?”

8. Từ chối cho lời khuyên

Cách dễ nhất để bị vướng vào cảm xúc tiêu cực đó là can thiệp đến nó. Khi bạn bè bạn bắt đầu trút bầu tâm sự với bạn, hãy chỉ lắng nghe và đừng đưa ra quá nhiều lời khuyên. Ngược lại cũng vậy, đừng làm phiền bạn bè bằng những vấn đề của bạn. Hãy cứ vui là chính!

9. Sắp xếp lại nội thất

Bạn có tin không, thậm chí một chút xê dịch của chiếc bàn bếp hay chiếc trường kỉ cũng khiến mọi thứ khác biệt. Điều này khiến căn phòng và chính bạn cảm thấy mới mẻ. Quan trọng là bạn chẳng mất gì cả! (Mách nhỏ: nếu bạn cần di chuyển vật lớn, hãy kê dưới chân của món đồ những chiếc khăn hình đĩa và đẩy nó đi).

10. Mỉm cười

Thậm chí khi bạn không có lí do gì để cười, thì nụ cười vẫn là “mánh khóe” giúp bạn thay đổi tâm trạng. Bạn cũng có thể nhận thấy người khác sẽ phản ứng tốt hơn khi thấy bạn cười.

11. Ngắm một bức ảnh

Mô tả ảnh.

Nhà nghiên cứu Andreas Bartels của ĐH London nói rằng ngắm bức ảnh của một người thân sẽ kích thích máu bơm lên não. Bạn sẽ cảm thấy ấm áp khi tưởng tượng họ đang ôm bạn.

12. Hiểu biết

Không dứt ra khỏi vấn đề gì đó hãy lên mạng và đọc thông tin về nó. Tìm hiểu người khác xử lí tình huống như thế nào sẽ cho bạn một vài gợi ý để bài giải quyết vướng mắc của mình.

13. Tắt Tivi

Người hạnh phúc không xem TV. Việc giao tiếp xã hội mang lại cho họ sự hài lòng lâu dài. Điều này không có nghĩa bạn phải bỏ qua chương trình yêu thích của mình. Nhưng nếu chọn lựa giữa một chương trình TV và một buổi tối bên ngoài cũng bạn bè thì… sự lựa chọn thứ hai hấp dẫn và tốt hơn cho bạn.

14. Ăn bơ

Bơ rất tốt cho làn da, quan trọng hơn là cho sức khỏe của bạn. Không những vậy bơ còn rất tốt cho tâm trạng, chúng có những chất béo không bão hòa đơn và tryptophan giúp não tăng cường endorphins mang lại cảm xúc dễ chịu.

15. Hát, ngân nga

Nghe nhạc khiến bạn cảm thấy dễ chịu hơn nhưng hát hay ngân nga khe khẽ một giai điệu còn tốt hơn nhiều. Hãy ghi nhớ một vài ca từ và hát lớn lên, bạn sẽ thấy hứng thú hơn.

16. Phá vỡ các nguyên tắc

Điều này không khuyến khích bạn vi phạm pháp luật mà chỉ nói rằng thỉnh thoảng bạn nên làm chính xác điều mình muốn chứ không phải những điều bạn nghĩ mình nên làm. Nó là một liều thuốc phấn chấn đáng kinh ngạc!

17. Tiếp sinh lực cho các giác quan

Một làn hương từ hoa oải hương, khuynh diệp, hương thảo hay chanh có thể thông thoáng đầu óc bạn nhanh hơn bạn nghĩ. Để tăng hiệu quả cho việc lấy lại tinh thần, hãy chợp mắt với chiếc gối thơm mùi hoa oải hương.

18. Đến một nơi yên tĩnh

Thư viện, bảo tàng, sân vườn hoặc bất cứ nơi yên tĩnh nào sẽ giúp bạn thoát khỏi cuộc sống ồn ào mỗi ngày và tận hưởng giây phút thư giản. Hãy tìm một địa điểm bí mật và biến nó thành chốn ẩn náu của bạn!

19. Tha thứ 

Nghiên cứu cho thấy những ai có thể tha thứ thì ít căng thẳng, ít giận dữ và lạc quan hơn những ai khó bỏ qua. Vì vậy nếu bạn đang phẫn uất về điều gì, đã đến lúc hãy để nó trôi đi.

20. Ở bên cạnh những người bạn vui vẻ

Người đau khổ cần những người bạn đồng hành. Bởi vì hạnh phúc thật sự có thể lan truyền; hãy ở bên cạnh những người lạc quan để có thể trở thành một trong số họ

 

 

                                                                    Theo Vietnamnet

Các tin khác


Dông, lốc kèm mưa đá gây thiệt hại nhiều nhà dân ở Thanh Hóa

Chiều tối 17/4, ông Hoàng Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện Mường Lát (Thanh Hóa) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra trận dông, lốc kèm mưa đá, gây thiệt hại tài sản, hoa màu của người dân.

Thời tiết ngày 17/4: Nắng nóng trải dài khắp cả nước, có nơi hơn 39 độ C

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 17/4, hầu khắp các vùng trên cả nước đều có nắng nóng, có nơi đặc biệt gay gắt. Dự báo, mức nhiệt tiếp tục tăng ở phía Đông Bắc Bộ những ngày tới.

Sẵn sàng cung ứng điện ổn định mùa nắng nóng

Mùa nắng nóng nhu cầu sử dụng điện tăng đột biến nên nguy cơ gây quá tải đường dây, đe dọa sự cố làm gián đoạn cung cấp điện. Để cấp điện ổn định, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) triển khai đồng bộ nhiều giải pháp và đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng tiết kiệm điện đến khách hàng.

Động đất có độ lớn 3.9 xảy ra tại Kon Plông, Kon Tum

Theo Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam), chiều 15/4, trận động đất có độ lớn 3.9 xảy ra tại khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum.

Thời tiết ngày 15/4: Nắng nóng ở Tây Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 15/4, khu vực Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Thời tiết ngày 14/4: Tây Bắc Bắc Bộ, Nam Bộ nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 14/4, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 36 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục