Những chiếc Nettop - loại máy tính để bàn thu nhỏ và loại máy tính liền màn hình, đầu phát HD... được một diễn đàn công nghệ trong nước đưa tin từ hội chợ điện tử Computex 2010 diễn ra từ 1-5.6 tại Đài Loan đã làm nhiều fan công nghệ trong nước bất ngờ.

Thế giới: Cuộc đua máy tính bảng

Computex 2010 không có những đột phá về công nghệ. Đa số các nhà sản xuất chỉ thị trường hóa những sản phẩm đã được giới thiệu trước đây và chính thức công bố kế hoạch phân phối chúng tới NTD.

Tại Computex 2010, hàng loạt các mẫu máy tính bảng của MSI, hay LG, Asus, Acer... ào ạt được tung ra. Riêng gian hàng của Microsoft có cả tá máy tính bảng. Nó khác hẳn với “không khí” ảm đạm hồi những tháng cuối năm 2009 và đầu năm 2010, hầu như các nhà sản xuất chỉ thăm dò nhu cầu người tiêu dùng, nghe ngóng xu hướng phát triển của loại thiết bị này.

Hiện tượng này có thể được lý giải bởi thành công vang dội của Apple với iPad khi hãng này công bố doanh số bán iPad đã chạm ngưỡng 2 triệu chiếc ngày 31.5. Chính vì vậy, nếu các hãng không nhanh chân, iPad có thể khiến thị trường máy tính bảng trở nên bão hòa khi mà các hệ điều hành như Android, Meego và ngay cả Windows Embedded Compact 7 (vừa được Microsoft giới thiệu) chưa khẳng định được chỗ đứng trên thiết bị này. Nhiều hãng cho biết máy tính bảng của họ sẽ được bán vào cuối năm nay.

CMS Nettop.


Ngạc nhiên máy tính thương hiệu Việt

Những chiếc Nettop và máy tính liền màn hình được CMS và Hanel giới thiệu tại hội chợ Computex 2010 tuy không nổi trội và cũng không có những đột phá về công nghệ, nhưng được bù lại bởi kiểu dáng rất bắt mắt, anh Quang Hiển chia sẻ khi xem thông tin sản phẩm trên một diễn đàn công nghệ tham gia hội chợ này đưa tin. Anh dự định sẽ tìm mua chiếc Nettop của CMS.

Máy tính liền màn hình của Hanel có hai màu đen, trắng, sản phẩm này có bộ xử lý Atom N270 1,6Ghz, Ram 1GB có thể nâng cấp lên gấp đôi. Ổ cứng 250GB với màn hình đèn Led 18,5 inch độ phân giải HD, hỗ trợ kết nối 3G... Điểm nổi bật của sản phẩm này có là có pin dự phòng tránh làm mất dữ liệu khi nguồn điện chính bị cắt. Công nghệ đèn Led khiến viền màn hình của sản phẩm mỏng và thời trang hơn. Giá bán của sản phẩm chỉ rơi vào khoảng 300 - 400USD. 

Ngoài Hanel, CMS mang tới hội chợ dòng máy tính xách tay Sputnik và một phiên bản Nettop (không gồm màn hình) đã được nâng cấp hơn so với chính nó (sử dụng chip Atom và và tích hợp khá đầy đủ các kết nối). Nettop là một sản phẩm phát triển theo xu hướng dịch chuyển từ máy để bàn, máy không thực hiện được các tác vụ “nặng nề”  bởi chúng không có cấu hình “khủng”, nhưng bù lại, nhỏ, gọn cơ động phù hợp với việc lướt web, xem phim, nghe nhạc, thoại Internet...

“Sản phẩm của Hanel hay CMS đã làm tôi ngạc nhiên bởi kiểu dáng đẹp, không nhái lại các sản phẩm đã có trên thị trường mà Trung Quốc thường hay làm. Thứ hai là mức giá hoàn toàn có thể chấp nhận được, một khách tham quan cho biết.

Một số fan công nghệ chia sẻ, họ cảm thấy tự hào vì sản phẩm Việt xuất hiện tại Computex 2010. Tuy nhiên, điều đáng buồn các sản phẩm này từng được giới thiệu tại nhiều hội chợ công nghệ ở trong nước, nhưng không nhận được nhiều sự quan tâm và chỉ khi chúng có mặt tại một hội chợ triển lãm quốc tế thì người tiêu dùng trong nước mới biết đến.

                                                                           Theo Báo Laodong

Các tin khác


Dông, lốc kèm mưa đá gây thiệt hại nhiều nhà dân ở Thanh Hóa

Chiều tối 17/4, ông Hoàng Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện Mường Lát (Thanh Hóa) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra trận dông, lốc kèm mưa đá, gây thiệt hại tài sản, hoa màu của người dân.

Thời tiết ngày 17/4: Nắng nóng trải dài khắp cả nước, có nơi hơn 39 độ C

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 17/4, hầu khắp các vùng trên cả nước đều có nắng nóng, có nơi đặc biệt gay gắt. Dự báo, mức nhiệt tiếp tục tăng ở phía Đông Bắc Bộ những ngày tới.

Sẵn sàng cung ứng điện ổn định mùa nắng nóng

Mùa nắng nóng nhu cầu sử dụng điện tăng đột biến nên nguy cơ gây quá tải đường dây, đe dọa sự cố làm gián đoạn cung cấp điện. Để cấp điện ổn định, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) triển khai đồng bộ nhiều giải pháp và đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng tiết kiệm điện đến khách hàng.

Động đất có độ lớn 3.9 xảy ra tại Kon Plông, Kon Tum

Theo Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam), chiều 15/4, trận động đất có độ lớn 3.9 xảy ra tại khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum.

Thời tiết ngày 15/4: Nắng nóng ở Tây Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 15/4, khu vực Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Thời tiết ngày 14/4: Tây Bắc Bắc Bộ, Nam Bộ nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 14/4, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 36 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục