Nguồn tin từ Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, khoảng 2 tuần nữa đoàn đo kiểm của Bộ sẽ hoàn thành việc đo kiểm chất lượng và đánh giá các cam kết trong hồ sơ thi tuyển 3G của Viettel.

 

Hiện đã có kết quả của 2 mạng VinaPhone và MobiFone. Dự kiến trong tháng 8 , Bộ sẽ công bố kết của của cả 3 mạng. Theo đánh giá sơ bộ, chất lượng dịch vụ 3G của các mạng đều tốt và doanh nghiệp đều hoàn thành các chỉ tiêu đã cam kết.

Nhiều khả năng trong năm nay 3 mạng này sẽ được rút 50% số tiền đặt cọc, tương đương với 3.750 tỷ đồng. Sau 3 năm cung cấp dịch vụ, nếu không vi phạm cam kết, 3 doanh nghiệp sẽ được rút toàn bộ số tiền đã đặt cọc là 7.500 tỷ đồng (trong đó VinaPhone và MobiFone đã đặt cọc tổng cộng 3.000 tỷ đồng, Viettel đặt cọc 4.500 tỷ đồng).

Tính đến tháng 7, cả nước có hơn 140 triệu thuê bao di động, trong đó 3 mạng di động lớn nhất Việt Nam có khoảng 7 triệu thuê bao 3G, bằng 1 nửa con số do các mạng tự công bố. Trong đó, Viettel chỉ có 1,5 triệu thuê bao 3G, VinaPhone cũng chỉ có 1,5 triệu thuê bao 3G, MobiFone 4 triệu thuê bao 3G.

Ông Phạm Hồng Hải cho biết, hiện nay Bộ TT&TT chưa có số liệu đầy đủ về dịch vụ 3G nhưng theo báo cáo của một số doanh nghiệp thì doanh thu từ dịch vụ 3G không cao, số thuê bao sử dụng các dịch vụ 3G thường xuyên còn chưa nhiều.

Tuy nhiên, theo tính toán của các chuyên gia, với 3G tại Việt Nam, sau 8 năm doanh nghiệp có thể hoàn vốn. Với giấy phép 3G có thời hạn 15 năm thì doanh nghiệp có đủ thời gian để khai thác hiệu quả giấy phép 3G.

                                                                                              Theo Vnn

Các tin khác


Siết chặt quản lý vật liệu nổ công nghiệp và hóa chất

Với chức năng quản lý nhà nước về vật liệu nổ công nghiệp (VLNCN), hóa chất, thời gian qua, ngành Công Thương đã phối hợp các ngành chức năng tăng cường công tác quản lý, kiểm tra việc thực hiện các quy định về bảo quản, sử dụng VLNCN và hóa chất trên địa bàn tỉnh.

Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn về thị trường tín chỉ carbon

Theo tính toán, chỉ riêng ngành nông nghiệp Việt Nam, tiềm năng có thể đạt 57 triệu tín chỉ carbon mỗi năm.

Công nghệ mưa nhân tạo có thể dẫn đến ‘cuộc chiến thời tiết’ giữa các quốc gia

Nhà khí tượng học cảnh báo "cuộc chiến thời tiết” giữa các quốc gia có thể nổ ra nếu việc gieo hạt mây vượt tầm kiểm soát, sau khi lũ lụt ở Dubai làm nảy sinh lo ngại về công nghệ gây mưa nhân tạo.

Thời tiết ngày 22/4: Bắc Bộ mưa dông, Tây Bắc Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 22/4, chiều tối và đêm ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, có nơi trên 50 mm; ở khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông cục bộ.

Mưa to, dông lốc kèm mưa đá gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong 

Theo thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh, chiều và đêm 20/4, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình xảy ra mưa, mưa đá, dông lốc, sét cục bộ tại thành phố Hòa Bình và các huyện Đà Bắc, Cao phong, Lương Sơn. Tại một số điểm có mưa to như: Tiến Sơn (Lương Sơn) 34,4 mm, Độc Lập (TP Hòa Bình) 32,2 mm, Tân Pheo (Đà Bắc 21,8 mm), Xuân Phong (Cao Phong) 15,6 mm... Mưa đá, dông lốc đã gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong.

Sét đánh cháy rừng ở xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi

Trận mưa đá tối 20/4 đã gây cháy rừng tại khu đồi Cằn Kẻo, xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục