Trung tâm Nghiên cứu chuyển giao công nghệ và phân tích (Cortten) đã thiết kế hoàn chỉnh hệ thống điều khiển mạng chiếu sáng đô thị. Ðây là hệ thống tích hợp giữa phần mềm điều khiển trung tâm, các phần mềm mô-đun và các mô-đun điều khiển tại các điểm chiếu sáng.

 
Hệ thống  giám sát từ trung tâm là máy chủ, qua thiết bị điều khiển công nghiệp và mô-đun công nghiệp, truyền dữ liệu tới các khu chiếu sáng bằng đường điện thoại. Tại các khu chiếu sáng cụ thể, từng ngọn đèn được điều khiển bằng đường dây động lực hoặc mạng điều khiển hai dây hiện đại đạt tiêu chuẩn Việt Nam. Ưu điểm của hệ thống là mạng quản lý điều khiển tập trung tại trung tâm, tác động nhanh, tiết kiệm điện năng và hiệu quả.

Hệ thống đáp ứng tiếng nói tương tác tiếng Việt

Trung tâm Công nghệ vi điện tử và Tin học đã xây dựng hoàn chỉnh hệ thống đáp ứng tiếng nói tương tác tiếng Việt. Hệ thống bao gồm: phần cứng CTI để kết nối với mạng viễn thông, phần mềm quản trị, điều khiển, xây dựng kịch bản. Hệ thống là công cụ tạo kịch bản dịch vụ trực quan; giao diện để người dùng tương tác với máy tính qua kênh thoại. Lĩnh vực áp dụng của hệ thống là thiết kế chế tạo các thiết bị liên lạc; công nghệ và thiết bị lắp ráp và điều chỉnh thiết bị liên lạc; tổ chức và quản lý. Nhiều đơn vị trong ngành ngân hàng, chứng khoán đã sử dụng hệ thống nói trên.

Cân xe tải điện tử 80 tấn

Công ty cổ phần cân Hải Phòng đã chế tạo được loại cân xe tải điện tử 80 tấn. Cân được đặt chìm, đặt nổi hoặc nửa nổi. Kích thước mặt bàn cân có thể thay đổi tùy theo nhu cầu của khách hàng. Cân nhận lực trực tiếp từ mặt bàn cân. Chương trình phần mềm máy tính được sử dụng để quản lý số liệu cân và in báo cáo từng ngày. Cân do Công ty cổ phần cân Hải Phòng chế tạo, có giá thành rẻ hơn cân cùng loại nhập khẩu (chỉ bằng 60%). Công ty sẵn sàng chuyển giao hệ thống máy móc thiết bị, đào tạo cho các đơn vị có nhu cầu.

Giải pháp công nghệ mới cho thiết bị máy văn phòng

Vừa qua,  tại Hà Nội đã diễn ra hội thảo "Giải pháp công nghệ mới  thiết bị máy văn phòng" do Sao Nam Group phối hợp với ba hãng Sanyo, Konica Monolta và Brother tổ chức. Tại hội thảo, các chuyên gia hàng đầu của Nhật Bản, đại diện cho ba hãng đã giới thiệu đến thị trường Việt Nam những ứng dụng công nghệ mới nhất trong lĩnh vực máy chiếu công nghệ 3D (Sanyo). Với ưu điểm tạo nên những hình ảnh không gian ba chiều, máy chiếu 3D sẽ giúp học sinh có cái nhìn trực quan, sinh động hơn về sự vật, hiện tượng,  giúp  cho học sinh  tiếp thu bài giảng hiệu quả. Cùng với hãng Sanyo, các công nghệ mới nhất, đa chức năng  của  Konica Minolta và Brother cũng được  giới thiệu những tính năng ưu việt  dành cho khối văn phòng như: in ấn, fax văn bản, photocopy, điện thoại... Hiện các sản phẩm này đang được Sao Nam Group phân phối độc quyền tại Việt Nam. Tại Hội thảo, Sao Nam Group cũng tặng 10 suất học bổng cho sinh viên nghèo vượt khó của Trường đại học Y Hà Nội.

                                                                                          Theo ND

Các tin khác


Siết chặt quản lý vật liệu nổ công nghiệp và hóa chất

Với chức năng quản lý nhà nước về vật liệu nổ công nghiệp (VLNCN), hóa chất, thời gian qua, ngành Công Thương đã phối hợp các ngành chức năng tăng cường công tác quản lý, kiểm tra việc thực hiện các quy định về bảo quản, sử dụng VLNCN và hóa chất trên địa bàn tỉnh.

Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn về thị trường tín chỉ carbon

Theo tính toán, chỉ riêng ngành nông nghiệp Việt Nam, tiềm năng có thể đạt 57 triệu tín chỉ carbon mỗi năm.

Công nghệ mưa nhân tạo có thể dẫn đến ‘cuộc chiến thời tiết’ giữa các quốc gia

Nhà khí tượng học cảnh báo "cuộc chiến thời tiết” giữa các quốc gia có thể nổ ra nếu việc gieo hạt mây vượt tầm kiểm soát, sau khi lũ lụt ở Dubai làm nảy sinh lo ngại về công nghệ gây mưa nhân tạo.

Thời tiết ngày 22/4: Bắc Bộ mưa dông, Tây Bắc Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 22/4, chiều tối và đêm ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, có nơi trên 50 mm; ở khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông cục bộ.

Mưa to, dông lốc kèm mưa đá gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong 

Theo thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh, chiều và đêm 20/4, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình xảy ra mưa, mưa đá, dông lốc, sét cục bộ tại thành phố Hòa Bình và các huyện Đà Bắc, Cao phong, Lương Sơn. Tại một số điểm có mưa to như: Tiến Sơn (Lương Sơn) 34,4 mm, Độc Lập (TP Hòa Bình) 32,2 mm, Tân Pheo (Đà Bắc 21,8 mm), Xuân Phong (Cao Phong) 15,6 mm... Mưa đá, dông lốc đã gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong.

Sét đánh cháy rừng ở xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi

Trận mưa đá tối 20/4 đã gây cháy rừng tại khu đồi Cằn Kẻo, xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục