Viettel và Yahoo hôm nay, 25-8 đã cho ra mắt dịch vụ Chat Yahoo! Messenger trên điện thoại di động, đưa Viettel trở thành mạng di động đầu tiên tại Việt Nam ký kết với Yahoo cung cấp dịch vụ chat trên điện thoại một cách chính thống.

 
Chat Yahoo! Messenger là ứng dụng Java nhỏ, dễ sử dụng, có thể tải về điện thoại di động, có đầy đủ các tính năng của YM dành cho máy tính như: chia danh sách bạn bè theo nhóm, chọn chế độ hiển thị, đặt status, tìm kiếm bạn bè, chia sẻ hình ảnh, gửi files, chat tiếng Việt và sử dụng biểu tượng cảm xúc...

Bên cạnh đó, người dùng có thể tải nhạc, tải hình ảnh, truy cập các link, gửi tin nhắn cho nhiều người ùng lúc, chat trực tiếp với các thành viên đang online trên điện thoại di động hoặc máy tính…

Ban đầu, dịch vụ YM sẽ tương thích với hơn 100 loại điện thoại di động phổ biến. Khi sử dụng YM, người sử dụng dễ dàng đăng nhập trực tiếp vào tài khoản Yahoo! bằng điện thoại di động mà không phải thông qua phần mềm trung gian. Thông tin tài khoản của khách hàng được bảo mật ở mức độ cao, việc kết nối ổn định hơn và dịch vụ sẽ tự cập nhật phiên bản mới.

Để sử dụng YM trên di động, người dùng chỉ cần kết nối GPRS/EDGE/3G cho điện thoại di động. Sau đó truy cập http://wap.vietteltelecom.vn tải về miễn phí và cài đặt ứng dụng ngay trên máy. Người dùng sẽ trả cước thuê bao 10.000 đồng/tháng và cước kết nối GPRS/EDGE/3G tùy theo dung lượng sử dụng thực tế khi chat.

Theo tính toán của đại diện Viettel, 100 câu chat YM trên di động sẽ chỉ tốn khoảng từ 4 đến 8.000 đồng.


Phó Giám đốc Công ty Viễn thông Viettel Lê Hữu Hiền và Giám đốc điều hành Yahoo! Đông Nam Á Yvonne Chang đều cho rằng, đây là sự kết hợp tiềm năng và nhiều cơ hội thành công  giữa mạng viễn thông có số lượng thuê bao lớn nhất Việt Nam là Viettel và nhà cung cấp dịch vụ internet hàng đầu thế giới Yahoo!.

Theo kết quả nghiên cứu Net Index 2009 do Kantar Media và Yahoo! thực hiện, hiện có 17 triệu người trên tổng số 23,2 triệu người dùng internet tại Việt Nam sử dụng YM. Một khảo sát khác của Viettel cho thấy 90% số người dùng YM có sử dụng điện thoại di động, và một nửa trong số này sử dụng mạng di động Viettel. Vì thế, dịch vụ YM ra đời sẽ mang đến nhiều thuận lợi và tiện ích cho khách hàng của Viettel cũng như người sử dụng YM tại Việt Nam.

Tuy nhiên, trong khi người sử dụng vẫn có thể tải phần mềm miễn phí trên mạng để chat YM trên điện thoại di động, thì nhiều người cho rằng, việc phải trả phí sử dụng 10.000 đồng/tháng cho dịch vụ YM chính thống của Viettel là chưa cần thiết.

 
                                                                                           Theo ND

Các tin khác


Siết chặt quản lý vật liệu nổ công nghiệp và hóa chất

Với chức năng quản lý nhà nước về vật liệu nổ công nghiệp (VLNCN), hóa chất, thời gian qua, ngành Công Thương đã phối hợp các ngành chức năng tăng cường công tác quản lý, kiểm tra việc thực hiện các quy định về bảo quản, sử dụng VLNCN và hóa chất trên địa bàn tỉnh.

Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn về thị trường tín chỉ carbon

Theo tính toán, chỉ riêng ngành nông nghiệp Việt Nam, tiềm năng có thể đạt 57 triệu tín chỉ carbon mỗi năm.

Công nghệ mưa nhân tạo có thể dẫn đến ‘cuộc chiến thời tiết’ giữa các quốc gia

Nhà khí tượng học cảnh báo "cuộc chiến thời tiết” giữa các quốc gia có thể nổ ra nếu việc gieo hạt mây vượt tầm kiểm soát, sau khi lũ lụt ở Dubai làm nảy sinh lo ngại về công nghệ gây mưa nhân tạo.

Thời tiết ngày 22/4: Bắc Bộ mưa dông, Tây Bắc Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 22/4, chiều tối và đêm ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, có nơi trên 50 mm; ở khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông cục bộ.

Mưa to, dông lốc kèm mưa đá gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong 

Theo thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh, chiều và đêm 20/4, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình xảy ra mưa, mưa đá, dông lốc, sét cục bộ tại thành phố Hòa Bình và các huyện Đà Bắc, Cao phong, Lương Sơn. Tại một số điểm có mưa to như: Tiến Sơn (Lương Sơn) 34,4 mm, Độc Lập (TP Hòa Bình) 32,2 mm, Tân Pheo (Đà Bắc 21,8 mm), Xuân Phong (Cao Phong) 15,6 mm... Mưa đá, dông lốc đã gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong.

Sét đánh cháy rừng ở xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi

Trận mưa đá tối 20/4 đã gây cháy rừng tại khu đồi Cằn Kẻo, xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục