Theo phản ánh của khách hàng Vinaphone, dù không đăng ký sử dụng dịch vụ MCA, Talk 24 của Vinaphone, nhưng hằng tháng vẫn phải trả tiền thuê bao dịch vụ đó. Khi thắc mắc, nhân viên tư vấn của Vinaphone giải thích lấp lửng, khách hàng bức xúc và cho rằng Vinaphone mập mờ trong thông báo để ép trả tiền dịch vụ.

 

Khách hàng phải đọc… quảng cáo

Chủ thuê bao số 0913xxxxxx cho biết: Mọi khi nhân viên của Viễn thông Hà Nội đến thu tiền điện thoại, tôi trả ngay tiền căn cứ trên hoá đơn thanh toán. Do vô tình, tôi đọc bản kê cước viễn thông và giật mình thấy phần cuối bản kê thấy có ghi thuê bao MCA và TALK24. Tôi không hiểu, tại sao phải trả hai khoản thuê bao này. Tôi liền gọi điện ngay đến số 700 được nhân viên mang số 08 trả lời một cách vòng vo và cho biết không thể mở bảng kê vì mạng hỏng. Sau đó, tôi được nối máy nói chuyện với trưởng ca và được giới thiệu tên là Thuỷ.

Vị trưởng ca này khẳng định tôi đăng ký dịch vụ Talk 24 từ tháng 7.2009 và giải thích ý nghĩa về gói dịch vụ tiết kiệm này. Tôi đề nghị chị Thuỷ cung cấp cho tôi số thuê bao thực hiện gói cước tiết kiệm đó thì chị Thuỷ trả lời tôi không đăng ký. Điều đó hết sức vô lý bởi, tôi đã đăng ký dịch vụ đó, phải trả tiền thuê bao hàng tháng, nhưng lại không đăng ký các số máy để được hưởng tiết kiệm. Chị Thuỷ không trả lời được câu hỏi của tôi và đành... cáo lui bằng lời hứa là sẽ trả lời sau. Tôi yêu cầu trả lời có thời hạn thì không được đáp ứng. Ngay sau đó, tôi liên hệ với số máy 18001091 được gặp bà Nguyễn Thị Hoài Thương - Phó Trưởng phòng hỗ trợ khách hàng - Trung tâm dịch vụ khách hàng Viễn thông Hà Nội.

Bà Thương giải thích: "Về gói cước dịch vụ MCA (báo lại các cuộc gọi nhỡ): Tháng 4, Vinaphone có thực hiện dịch vụ nhắn tin thông báo các cuộc gọi nhỡ, miễn phí 1 tháng. Đến tháng 5, khách hàng nào không báo tin với trung tâm từ chối dịch vụ này, nghiễm nhiên là khách hàng tiếp tục thực hiện dịch vụ. Vinaphone đã quảng cáo trên các phương tiện thông tin".

Theo giải thích của bà Thương có nghĩa là khách hàng phải đọc quảng cáo của Vinaphone, nếu không đọc thì... phải trả tiền dịch vụ này. Vậy, những khách hàng ở khu vực nông thôn không được đọc quảng cáo thì Vinaphone giải thích thế nào? Tôi không đồng ý với cách giải thích “đổ tội ” cho khách hàng của bà Thương, bởi vì Vinaphone không thể ép khách hàng phải đọc quảng cáo trên báo để biết dịch vụ này. Khách hàng có quyền sòng phẳng với Vinaphone trong việc “mua bán” dịch vụ đó. Không thể dùng “chiêu” khuyến mãi một tháng rồi ép khách hàng phải thực hiện luôn dịch vụ của mình.

Chủ thuê bao số máy 0913xxxx bức xúc: "Thật ra mỗi tháng tôi mất oan số tiền trên 20.000 đồng, tuy không lớn nhưng tôi phải lên tiếng vì còn có bao nhiêu người mất tiền oan uổng như tôi mà không biết để khiếu nại. Không chấp nhận cách giải thích của nhân viên Vinaphone, chủ thuê bao số máy nói trên đã kiên quyết cắt hợp đồng, dù số máy trên đã dùng gần 10 năm vì bực bội sự không sòng phẳng của Vinaphone (cước thuê bao dịch vụ MCA: 4.545 đồng; thuê bao Talk24: 19.840 đồng)".

Tại các diễn đàn trên mạng Internet, nhiều khách hàng bức xúc và phàn nàn về chất lượng dịch vụ của Vinaphone. “Diễn đàn thiết bị điện tử di động cho mọi người”, địa chỉ DTDD.com, một khách hàng của Vinaphone có nick là Trunghieu412 phản ánh: Tôi đã sử dụng dịch vụ thông báo cuộc gọi nhỡ của Vinaphone từ khi dịch vụ vừa triển khai. Trong quá trình sử dụng có những phiền phức như khoảng 90% số cuộc gọi nhỡ ngoại mạng dịch vụ không báo. Nội mạng thì báo thường xuyên hơn, nhưng lúc có lúc không. Không gửi tin nhắn phản hồi cho thuê bao gọi nhỡ đối với các số ngoại mạng. Nội mạng lúc có lúc không. Vì trước đây, Vinaphone không thu phí đối với dịch vụ này, nên tôi cũng không lấy làm bực mình vì dù sao thì đây cũng là dịch vụ miễn phí, nhưng nay Vinaphone đã thu phí dịch vụ này nhưng chất lượng không thay đổi...”.

Chủ thuê bao số 0913581xxx phản ánh: “Máy điện thoại của tôi là loại không có các chức năng kết nối Internet..., nhưng không hiểu tại sao, trong bản kê cước viễn thông của Vinaphone gửi cho tôi lại có khoản phí: Kết nối Internet!?”.

Thắc mắc… sẽ được hoàn tiền

Trả lời về các thắc mắc, khiếu nại của khách hàng, ông Trần Mai - Trưởng phòng Kỹ thuật nghiệp vụ, Trung tâm dịch vụ khách hàng, Viễn thông Hà Nội - cho biết:  Đối với những khách hàng, khi nhận được bản kê cước viễn thông hàng tháng nếu phát hiện cước phát sinh thì gọi  tới các số điện thoại 700, 116, 18001091 để được trợ giúp và để chúng tôi nắm rõ và giải quyết ngay, nếu khách hàng không đồng ý sử dụng dịch vụ thì chúng tôi sẽ không tính phí dịch vụ này. Trường hợp của chủ thuê bao 0913xxxxxx, sau khi kiểm tra chúng tôi thấy, chủ thuê bao này đã gửi tin nhắn đăng ký dịch vụ Talk 24 vào thời điểm 7.3.2009, tuy nhiên lại không đăng ký các thành viên trong nhóm gọi đến... do đó hệ thống máy tính sẽ vẫn tự động tính cước thuê bao gói dịch vụ Talk 24 đối với khách hàng.

Sau khi nhận được phản ánh của khách hàng, chúng tôi đã thống kê dịch vụ này khách hàng hoàn toàn không sử dụng, do vậy chúng tôi sẽ hoàn lại phí thuê bao cho khách hàng và việc khấu trừ phí sẽ thể hiện tại bản kê cước viễn thông hằng tháng tiếp theo. Đối với dịch vụ MCA, chúng tôi cũng sẽ ngừng cung cấp và hoàn lại phí thuê bao cho khách hàng”.

 

                                                                                        Theo BLĐ

Các tin khác


Nhà khoa học nghiên cứu vật liệu mới được vinh danh tài năng thế giới

Trong số 15 nhà khoa học trẻ tài năng của thế giới đến từ năm châu lục được Quỹ L’Oréal và UNESCO trao giải thưởng "Nhà khoa học trẻ tài năng thế giới" năm 2022 có PGS, TS Hồ Thị Thanh Vân, với công trình nghiên cứu "Chất xúc tác có cấu trúc nano mới để sản xuất pin nhiên liệu hiệu quả, tiết kiệm chi phí và sản xuất năng lượng H2 xanh".

Các khu vực đều có mưa dông, đề phòng lốc, sét, gió giật mạnh

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, chiều tối và đêm 2/7, các khu vực đều có mưa và đông, có nơi mưa to đến rất to, đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ứng phó với bão số 1: Cần có biện pháp bảo vệ, di dời khách du lịch trên đảo Cát Bà

Bão số 1 hay bão Chaba ngày càng mạnh lên, trong khi đó trên đảo Cát Bà còn có khoảng 11.000 khách du lịch lưu trú.

Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động xúc tiến thương mại

(HBĐT) - Bắt nhịp xu hướng phát triển, những năm qua, việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) nói chung và hoạt động thương mại điện tử (TMĐT) nói riêng được nhiều doanh nghiệp (DN), HTX và người dân trong tỉnh khai thác, ứng dụng, mang lại hiệu quả tích cực trong bối cảnh nền kinh tế chuyển động không ngừng. Hiện có khoảng 30% người dân trên địa bàn tỉnh thường xuyên mua sắm trực tuyến thông qua các app trên thiết bị di động như Lazada, Shopee, Sendo...; các trang TMĐT bán hàng.

Huyện Yên Thủy tăng cường các biện pháp ứng phó với thiên tai

(HBĐT) - Tháng 10/2021, do ảnh hưởng của mưa lớn kèm dông lốc, lũ quét gây ra sạt lở đất tại một số địa bàn của huyện Yên Thủy. Mưa lớn, gió giật mạnh gây ngập úng, đổ gãy trên 180 ha lúa, rau màu, lạc; sạt lở 2 nhà dân và 9 km đường nông thôn trên địa bàn 2 xã Lạc Sỹ, Lạc Lương. Các công trình hồ chứa do ảnh hưởng của mưa lũ qua các năm chưa được đầu tư nâng cấp, sửa chữa đã xuống cấp, hư hỏng. Ước tính tổng thiệt hại sau mùa mưa lũ năm 2021 trên địa bàn huyện khoảng 3,47 tỷ đồng.

Nước sạch nông thôn, người dân Cao Phong chờ đến bao giờ ?

(HBĐT) - Năm 2016, Chương trình mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn dựa trên kết quả vay vốn Ngân hàng Thế giới (WB) tại 21 tỉnh miền núi phía Bắc, Tây Nguyên và Nam Trung Bộ được triển khai, thời gian kết thúc là năm 2021. Huyện Cao Phong là 1 trong 5 địa phương trên địa bàn tỉnh được hưởng lợi từ chương trình. Tuy nhiên, gần 7 tháng sau khi chương trình kết thúc, người dân vẫn chưa có nước sạch để sử dụng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục