Để đảm bảo vận hành lưới điện ổn định, an toàn trong kỳ nghỉ lễ mừng Ngày Giải phóng miền Nam 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) đã chỉ đạo các đơn vị tăng cường kiểm tra, khắc phục tồn tại, khiếm khuyết trên lưới điện.




Công nhân Điện lực thành phố Hòa Bình kiểm tra định kỳ trạm biến áp bằng thiết bị cầm tay.

Đồng chí Nguyễn Thế Hùng, Phó Giám đốc PC Hoà Bình cho biết: Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 dự báo nhu cầu sử dụng điện tăng cao. Do đó, ngoài việc đảm bảo nguồn điện phục vụ đời sống dân sinh hàng ngày, PC Hòa Bình đã xây dựng phương án cung cấp điện phục vụ các sự kiện chính trị, văn hóa, du lịch trong dịp này. Công ty đã chỉ đạo Điện lực các huyện, thành phố và các phòng, ban trực thuộc thực hiện nghiêm túc phương thức vận hành, phương án cấp điện được duyệt; bố trí lãnh đạo, công nhân trực vận hành, sửa chữa; chuẩn bị đầy đủ phương tiện, vật tư thiết bị dự phòng để xử lý nhanh sự cố hoặc chuyển đổi phương thức dự phòng, nhanh chóng cấp điện trở lại khi sự cố xảy ra. Bên cạnh đó, các đơn vị tổ chức kiểm tra và khắc phục kịp thời các điểm không đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật có nguy cơ gây sự cố trên hệ thống lưới điện, các tuyến đường dây hạ áp có điện áp thấp không đảm bảo chất lượng điện năng. Tuyên truyền, phổ biến rộng rãi các biện pháp sử dụng điện an toàn và tiết kiệm đến khách hàng.

 Ngay từ giữa tháng 3 và đầu tháng 4/2024, PC Hòa Bình đã triển khai kiểm tra định kỳ các đường dây và trạm biến áp. Các điện lực trực thuộc và Đội quản lý, vận hành lưới điện cao thế Hòa Bình đã phân công các tổ, đội tăng cường kiểm tra tổng thể các tuyến đường dây, bảo dưỡng hệ thống lưới điện, xử lý siết và táp lèo các vị trí cột, vệ sinh sứ; theo dõi những trạm biến áp có nguy cơ quá tải để có phương án điều tiết, chuyển đổi phù hợp.

Ngoài ra, PC Hòa Bình đã làm việc với Sở Công thương, chính quyền các huyện, thành phố nắm bắt thời gian, địa điểm tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí trong dịp lễ để bố trí phương thức cấp điện hợp lý, đảm bảo vận hành lưới điện an toàn, tin cậy trong điều kiện bình thường và linh hoạt chuyển đổi trong các tình huống sự cố. Tăng cường lực lượng ứng trực để sẵn sàng xử lý mọi tình huống có thể xảy ra trong dịp nghỉ lễ.

Điện lực thành phố Hòa Bình là đơn vị có khối lượng khách hàng sử dụng điện lớn nhất trong các đơn vị trực thuộc PC Hoà Bình. Đồng chí Đinh Quốc Đạt, Giám đốc Điện lực thành phố cho biết: Thực hiện chỉ đạo của PC Hoà Bình, đơn vị đã đồng loạt rà soát tổng thể hệ thống lưới điện, tăng cường công tác kiểm tra ngày, đêm bằng thiết bị chuyên dụng như: flycam, ampe kìm, súng bắn nhiệt nhằm phát hiện kịp thời các khiếm khuyết trên lưới điện. Thực hiện vệ sinh cách điện trên đường dây đang mang điện bằng công nghệ hotline và tiến hành thay thế dây chì, áp tô mát bị quá tải hoặc chất lượng kém. Tổ chức kiểm tra phương tiện phòng, chống cháy nổ; chuẩn bị nhân lực, phương tiện, vật tư, thiết bị và hệ thống thông tin liên lạc để sẵn sàng xử lý nếu có sự cố. Đơn vị chủ động bố trí trực lãnh đạo, trực xử lý sự cố, đảm bảo sửa chữa điện 24/24 giờ trong các ngày nghỉ lễ 30/4, 1/5. 

Theo Phó Giám đốc PC Hòa Bình Nguyễn Thế Hùng, ngoài các giải pháp trên, công ty đã triển khai với các đơn vị trực thuộc xây dựng phương thức vận hành lưới điện linh hoạt. Đồng thời thiết lập phương án ưu tiên cấp điện cho các khách hàng trọng điểm, đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định cho lưới điện phân phối tỉnh Hòa Bình. Toàn công ty cũng đã kiểm tra, rà soát các đường dây, máy biến áp có phụ tải lớn và nhu cầu phụ tải tăng cao để có phương án luân chuyển nhằm đáp ứng nhu cầu phụ tải, ngăn ngừa các sự cố chủ quan.



Viết Đào

Các tin khác


Thời tiết ngày 4/5: Nhiều khu vực có mưa và dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy vân Quốc gia, ngày và đêm 4//5, nhiều khu vực có mưa và dông, cục bộ có mưa to.

Thời tiết ngày 3/5: Bắc Bộ và Trung Bộ có mưa dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 3/5, Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to, với lượng mưa từ 20-40 mm, có nơi trên 80 mm.

Mưa dông ở miền Bắc sẽ kéo dài đến khi nào?

Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh nên đợt nắng nóng nhiều ngày qua ở miền Bắc đã chấm dứt, trời chuyển mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Dự báo, mưa dông sẽ kéo dài ở miền Bắc đến ngày 4/5, sau đó sẽ quay trở lại những ngày nắng nóng.

Thời tiết ngày 1/5: Bắc Bộ có mưa rào và dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 1/5, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi phía Bắc; Bắc Bộ đã có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy rừng

Sở NN&PTNT vừa có Công văn số 1036/SNN-KL về việc tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) gửi UBND các huyện, thành phố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục