Gần 80% trẻ em dưới 5 tuổi sử dụng mạng Internet hàng tuần tại Mỹ, theo một bản báo cáo được công bố ngày 14/3 từ các tổ chức giáo dục phi lợi nhuận Joan Ganz Cooney Center và Sesame Workshop.

Bản báo cáo, sử dụng dữ liệu từ 7 cuộc nghiên cứu gần đây, đã chỉ ra rằng trẻ nhỏ đang ngày càng sử dụng tất cả các loại phương tiện truyền thông kỹ thuật số. Và trong nhiều trường hợp, trẻ sử dụng hơn một loại phương tiện một lúc. Các nhà nghiên cứu phát hiện thấy trong tuần, hầu hết trẻ em dành ít nhất ba giờ mỗi ngày để xem TV và tỷ lệ xem TV của độ tuổi mẫu giáo là cao nhất từng có trong vòng 8 năm qua. Tính về thời gian trẻ em dành cho tất cả các loại phương tiện truyền thông kỹ thuật số thì TV chiếm tới 47%. Việc trẻ em xem TV nhiều có thể là nguyên nhân dẫn đến việc gia tăng số trẻ sử dụng Internet hiện nay. Các bậc phụ huynh tham gia một cuộc nghiên cứu đã thừa nhận hơn 60% trẻ em dưới 3 tuổi xem video trực tuyến. Tỷ lệ này giảm đi khi trẻ lớn lên, nguyên nhân là do trẻ ở độ tuổi đi học ít có thời gian ở nhà hơn. Tuy nhiên, kết quả của một cuộc nghiên cứu khác cho thấy trẻ em từ 8 đến 18 tuổi “tiêu thụ” khoảng 20% nội dung video trực tuyến của chúng trên điện thoại di động hoặc các thiết bị cầm tay khác như máy nghe nhạc iPod. Internet và TV là những phương tiện truyền thông được trẻ em đặc biệt yêu thích. Một cuộc nghiên cứu năm 2010 của Nielsen cho thấy khoảng 36% trẻ em trong độ tuổi từ 2 đến 11 sử dụng cùng một lúc cả hai phương tiện này. Nhìn chung, trẻ em trong độ tuổi từ 8 đến 10 dành khoảng 5,5 tiếng đồng hồ mỗi ngày để sử dụng các phương tiện truyền thông. Bản báo cáo mới đưa ra không nhằm để giải quyết các cuộc tranh luận kéo dài hơn một thập kỷ qua xung quanh vấn đề thời gian ngồi trước màn hình bao lâu thì tốt cho trẻ em. Thay vì đó, bản báo cáo nêu quan điểm “bất cứ cái gì quá nhiều cũng không tốt, ngay cả với việc ăn protein”, tiến sĩ Lewis Bernstein, chủ tịch điều hành tổ chức Sesame Workshop phát biểu trong một thông cáo báo chí. Tuy nhiên, thời gian được trẻ em dành đọc sách vẫn không hề hay đổi ngay cả khi chúng dành nhiều thời gian hơn để ngồi trước màn hình TV, máy tính. Khoảng 90% trẻ em từ 5 đến 9 tuổi tham gia vào một cuộc nghiên cứu năm 2008 của Sesame Workshop đã dành ít nhất một giờ đồng hồ mỗi ngày để đọc sách.

 

                                              Theo DanTri

Các tin khác


Dông, lốc kèm mưa đá gây thiệt hại nhiều nhà dân ở Thanh Hóa

Chiều tối 17/4, ông Hoàng Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện Mường Lát (Thanh Hóa) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra trận dông, lốc kèm mưa đá, gây thiệt hại tài sản, hoa màu của người dân.

Thời tiết ngày 17/4: Nắng nóng trải dài khắp cả nước, có nơi hơn 39 độ C

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 17/4, hầu khắp các vùng trên cả nước đều có nắng nóng, có nơi đặc biệt gay gắt. Dự báo, mức nhiệt tiếp tục tăng ở phía Đông Bắc Bộ những ngày tới.

Sẵn sàng cung ứng điện ổn định mùa nắng nóng

Mùa nắng nóng nhu cầu sử dụng điện tăng đột biến nên nguy cơ gây quá tải đường dây, đe dọa sự cố làm gián đoạn cung cấp điện. Để cấp điện ổn định, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) triển khai đồng bộ nhiều giải pháp và đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng tiết kiệm điện đến khách hàng.

Động đất có độ lớn 3.9 xảy ra tại Kon Plông, Kon Tum

Theo Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam), chiều 15/4, trận động đất có độ lớn 3.9 xảy ra tại khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum.

Thời tiết ngày 15/4: Nắng nóng ở Tây Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 15/4, khu vực Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Thời tiết ngày 14/4: Tây Bắc Bắc Bộ, Nam Bộ nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 14/4, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 36 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục