Họp báo về sự kiện tại Intercontinetal Hà Nội

Họp báo về sự kiện tại Intercontinetal Hà Nội

Trong 2 ngày (15 và 16/4/2011) tại Hà Nội đã diễn ra Hội thảo khoa học cấp cao về dinh dưỡng lâm sàng (FRANC Asia) lần thứ 11 do Fresenius Kabi Châu Á Thái Bình Dương tổ chức. Đây là lần đầu tiên FRANC Asia được tổ chức tại Việt Nam

 

Với mục tiêu tập trung vào những đề tài nâng cao thuộc lĩnh vực “Liệu pháp dinh dưỡng lâm sàng và ứng dụng trong thực tiễn hàng ngày”, Hội thảo FRANC Asia lần thứ 11 đã quy tụ được 250 đại biểu đến từ 12 quốc gia trên Thế giới, gồm các chuyên gia y tế về ngoại khoa, gây mê, chăm sóc tích cực, ung bướu , tiêu hóa và các chuyên khoa khác có liên quan.

Nhiều tham luận đã được trình bày tại Hội thảo, trong đó tập trung vào 5 đề tài khoa học chọn lọc gồm: Những lợi ích lâm sàng của “Liệu pháp dinh dưỡng trong bệnh viện”; Liệu pháp dinh dưỡng trong các chuyên khoa lâm sàng khác nhau; Các khuyến cáo dựa trên bằng chứng về Liệu pháp dinh dưỡng lâm sàng; Vai trò của nhân viên chăm sóc trong việc phát huy Liệu pháp dinh dưỡng; và Liệu pháp dinh dưỡng chuyên biệt cho hiệu quả điều trị tốt nhất…

Theo Giáo sư người Đức Arved Weimann, dinh dưỡng lâm sàng có vai trò quan trọng như liệu pháp góp phần cải thiện tình trạng cho bệnh nhân trong thời gian nằm viện, đặc biệt là đối với bệnh nhân không thể ăn uống đầy đủ. Hai dạng dinh dưỡng tĩnh mạch và dinh dưỡng đường tiêu hóa đều có thể hỗ trợ tốt quá trình làm lành vết thương. Còn Phó giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Gia Bình, Trưởng khoa Điều trị tích cực Bệnh viện Bạch Mai thì cho rằng: Trong điều kiện bình thường chế độ ăn uống có thể cung cấp hầu hết nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể con người. Các bệnh nhân, những người cần tới liệu pháp dinh dưỡng lâm sàng, đều là những người có hệ thống tiêu hóa yếu do tai nạn, hay sau phẫu thuật. Họ bị suy dinh dưỡng nặng và cần phải “nuôi ăn nhân tạo”. Lúc này sử dụng các Liệu pháp dinh dưỡng lâm sàng là rất cần thiết, đảm bảo cho cơ thể người bệnh có thể tồn tại và hồi phục nhanh.

Khái niệm FRANC (khoa học cấp cao về dinh dưỡng lâm sàng) được hình thành cách đây 17 năm, khi FRANC Châu Âu đầu tiên được tổ chức tại Copenhagen, Đan Mạch. FRANC Asia được tổ chức bởi Fresenius Kabi Châu Á Thái Bình Dương bắt đầu từ năm 2001 và đã từng diễn ra tại 9 quốc gia Châu Á. Đây là lần đầu tiên FRANC Asia được tổ chức tại Việt Nam.

*Fresenius Kabi là Cty hàng đầu Thế giới về cung cấp các liệu pháp truyền dịch và dinh dưỡng lâm sàng ở Châu Âu và Châu Á Thái Bình Dương. Các sản phẩm chủ yếu của Fresenius Kabi gồm dinh dưỡng đường tĩnh mạch, dinh dưỡng đường tiêu hóa, thiết bị y tế/vật tư tiêu hao và liệu pháp truyền dịch…, trong đó sản phẩm nổi tiếng của Fresenius Kabi là Kabiven (túi 3 ngăn cung cấp dinh dưỡng tĩnh mạch toàn phần rất tiện lợi). Ở Châu Á Thái Bình Dương Fresenius Kabi có các văn phòng tại 12 nước, trong đó có Việt Nam.

 

                                                        Theo HaNoiMoi

Các tin khác


Thời tiết ngày 17/4: Nắng nóng trải dài khắp cả nước, có nơi hơn 39 độ C

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 17/4, hầu khắp các vùng trên cả nước đều có nắng nóng, có nơi đặc biệt gay gắt. Dự báo, mức nhiệt tiếp tục tăng ở phía Đông Bắc Bộ những ngày tới.

Sẵn sàng cung ứng điện ổn định mùa nắng nóng

Mùa nắng nóng nhu cầu sử dụng điện tăng đột biến nên nguy cơ gây quá tải đường dây, đe dọa sự cố làm gián đoạn cung cấp điện. Để cấp điện ổn định, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) triển khai đồng bộ nhiều giải pháp và đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng tiết kiệm điện đến khách hàng.

Động đất có độ lớn 3.9 xảy ra tại Kon Plông, Kon Tum

Theo Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam), chiều 15/4, trận động đất có độ lớn 3.9 xảy ra tại khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum.

Thời tiết ngày 15/4: Nắng nóng ở Tây Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 15/4, khu vực Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Thời tiết ngày 14/4: Tây Bắc Bắc Bộ, Nam Bộ nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 14/4, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 36 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Thiết thực Chương trình phát triển tài sản trí tuệ

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2021 - 2030 đạt nhiều kết quả nổi bật, hướng tới hoàn thiện mục tiêu chung của chương trình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục