Theo dự đoán của các chuyên gia công nghệ, số địa chỉ IP theo chuẩn IPv4 sẽ được cấp phát hết trong năm nay. Tuy nhiên, điều này dường như không ảnh hưởng đến thị trường tên miền trên thế giới.

 

Theo bảng báo cáo về thị trường tên miền được hãng phân tích thị trường công nghệ VeriSign đưa ra thì tính đến hết quý I/2011, tổng số tên miền cấp 1 trên toàn thế giới đạt mức 209,8 triệu, trong đó riêng quý I có 4,5 triệu tên miền đăng ký mới, tăng gấp 2,2% so với quý IV/2010.

Biểu đồ đánh giá sự tăng trưởng tên miền trong thời gian qua


Trong năm qua, những phần mở rộng tên miền phổ biến nhất bao gồm .com, .de, .net, .uk, .org, .info, .nl, .eu, .cn và .ru. Mặc dù hiện có hơn 240 phần mở rộng tên miền khác nhau đang được sử dụng (mỗi quốc gia có một phần mở rộng tên miền riêng), tuy nhiên 61% tên miền đăng ký mới đã chọn 1 trong 10 phần mở rộng tên miền phổ biến nhất kể trên.

Hiện nay, tên miền mở rộng .com.net vẫn tiếp tục là những phần mở rộng thông dụng nhất, với hơn 108 triệu tên miền đang sử dụng phần mở rộng này, trong đó có 8.3 triệu tên miền mới được đăng ký trong quý IV/2010, và có đến 73,8% số người tiếp tục gia hạn sử dụng những tên miền có phần mở rộng này.

Về phần mở rộng dành cho tên miền quốc gia, thì các tên miền của Nhật Bản (.jp), Vương quốc Anh (.uk), Canada (.ca) và Mỹ (.us) có số lượng tăng trưởng thêm 5.1% trong năm qua.

Đặc biệt, với những quốc gia có tên miền mở rộng độc đáo, như .me của Montenegro, .be của Bỉ hay .gl của Greenland… là những phần đuôi tên miền được nhiều người chọn lựa để tạo nên những tên miền độc đáo mang ý nghĩa riêng.

                                                    Theo DanTri

Các tin khác


Vụ cháy rừng tại Yên Bái: Đốt cỏ ở bãi chăn thả gia súc làm cháy lan sang diện tích rừng

Đến 15 giờ 30 phút ngày 26/3, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã xác định nguyên nhân và diện tích thiệt hại trong vụ cháy rừng xảy ra tại các bản Dào Cu Nha, Hú Trù Lình, xã Lao Chải.

Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục