Mạng xã hội và smartphone là 2 xu thế phát triển mạnh mẽ nhất hiện nay. Nắm bắt xu thế này, nhóm tác giả Tim Group đã cho ra đời TimShot, mạng xã hội chia sẻ ảnh dành cho smartphone.

Tim Shot là mạng xã hội chia sẻ hình ảnh dành cho các thiết bị di động, được xây dựng và phát triển bởi nhóm tác giả Tim Group (thuộc công ty CNC Mobile), với nhiều tính năng giúp người dùng dễ dàng kết nối bạn bè và chia sẻ những hình ảnh mình chụp được từ điện thoại di động một cách nhanh chóng và dễ dàng. Với Tim Shot, người dùng không chỉ có thể xem, bình luận ảnh của bạn bè mà còn có thể thu thập những thông tin về xu hướng chụp ảnh của cộng đồng thông qua những bình luận và bình chọn cho bức ảnh.

Nhóm tác giả Tim Group

Giống như các sản phẩm mạng xã hội ảnh trên thế giới, Tim shot cũng cung cấp những tính năng thông minh và tiện dụng khác như chỉnh sửa ảnh có sẵn hay ảnh vừa chụp (làm nhòe, tạo nhiều hiệu ứng với nhiều cấp độ khác nhau,…), tính năng định vị My Location cho biết nơi bức ảnh được chụp. Cùng với đó là những tính năng không thể thiếu như chia sẻ ảnh trực tiếp qua email, Twitter, Facebook…

Nhận thấy đây là một sản phẩm hữu ích với nhiều khả năng ứng dụng cao, Hội đồng Giám khảo Giải thưởng Nhân Tài Đất Việt 2011 đã quyết định chọn sản phẩm vào danh sách 17 sản phẩm vượt qua vòng sơ khảo để tranh tài tại vòng Chung khảo của Giải thưởng Nhân Tài Đất Việt 2011 sẽ diễn ra vào ngày 17-18/11 tới đây.

Mạng xã hội chia sẻ ảnh Tim Shot và ý tưởng từ cuộc sống

Bên cạnh những xu thế phát triển về công nghệ như mạng xã hội và smartphone, ý tưởng của Tim Shot được xuất phát từ những bức thiết đời thường.

Theo chia sẻ của nhóm tác giả Tim Group, thì trong cuộc sống hàng ngày có những khoảnh khắc đáng nhớ chỉ thoáng qua, nhưng công việc bận rộn và nhiều thứ khác khiến chúng ta quên đi khoảnh khắc đó. Hay có những sự kiện, những vụ việc diễn ra bất ngờ mà không ai biết trước, đòi hỏi cần có một công cụ để truyền tin, để thông báo cho nhiều người cùng biết… 

Giao diện Tim Shot trên iOS

Từ đó, nhóm tác giả Tim Group nhận thấy cần phải có một công cụ để hỗ trợ việc cập nhật và chia sẻ thông tin một cách trực quan và nhanh chóng nhất cho người dùng. Đặc biệt, với việc chia sẻ thông tin bằng hình ảnh, nội dung chia sẻ sẽ trở nên trực quan và dễ dàng hơn cho những người đón nhận, thay vì những đoạn văn bản dài phải tốn nhiều thời gian để viết… Không chỉ thế, mạng xã hội này phải được đáp ứng về tính di động, có thể sử dụng ở bất kỳ đâu.

Đó là những ý tưởng ban đầu để hình thành nên Tim Shot, mạng xã hội chia sẻ hình ảnh dành cho các thiết bị di động.

Những thuận lợi và khó khăn khi xây dựng Tim Shot

Một trong những thuận lợi của Tim Shot đó là chủ đề mạng xã hội chia sẻ hình ảnh là một lĩnh vực còn khá mới mẻ ở Việt Nam hiện nay, mà Tim Group là một trong những người tiên phong “khai phá”, do đó đây là một “đại dương xanh” với những khoảng trống chưa được khai phá và những giá trị nhiều tiềm năng, chứa đựng nhiều cơ hội phát triển mà chưa gặp phải sự cạnh tranh nào.

Bên cạnh đó là sự ủng hộ nhiệt tình từ phía người sử dụng và bạn bè. Đó được xem là một trong những sự khích lệ vô cùng to lớn để giúp Tim Group tiếp tục hoàn thiện hơn nữa Tim Shot.

Đội ngũ kỹ sư thực hiện dự án của Tim Group đều là những người có kinh nghiệm dày dặn, có niềm đam mê với công nghệ. Theo chia sẻ anh Nguyễn Minh Thảo (trưởng nhóm phát triển), anh đã phải mất 4 tháng đầu tiên của dự án để trăn trở lựa chọn một đội ngũ các thành viên. Cuối cùng, nhóm các thành viên ưu tú của công ty CNC Mobile để tham gia vào nhóm thực hiện dự án Tim Shot. 

Tim Group hy vọng sẽ sớm mang Tim Shot trở thành một ứng dụng phố biến toàn cầu

Tuy nhiên, bên cạnh đó, Tim Group cũng đã gặp phải không ít khó khăn trong quá trình hoàn thành sản phẩm. Với một lĩnh vực mới nhiều tiềm năng, bên cạnh một lợi thế thì đó cũng là một điều khó khăn, khiến Tim Group phải tự mình tìm ra định hướng đúng đắn. Tuy nhiên, với sự nỗ lực giúp đỡ nhau của các thành viên trong nhóm, những khó khăn trong việc tự mình tìm định hướng đã dần được vượt qua.

Chia sẻ với Dân trí, nhóm tác giả cho biết khó khăn lớn nhất mà nhóm đã gặp phải là sau 1 tháng ra mắt bản thử nghiệm beta, vì số lượng người dùng tăng quá nhanh và quá nhiều, đã làm cho sever bị quá tải và hỏng ổ cứng. Nhóm phát triển ngay lập tức phải thay ổ cứng, kiểm tra máy chủ, mất 1 ngày thì sever mới khôi phục lại được. Tuy nhiên, điều này đã phần nào làm ảnh hưởng đến niềm tin đối với người dùng, một số người dùng mới  đã hoài nghi chất lượng Tim Shot và có những bình luận chưa tốt. Sau sự cố đó, các thành viên Tim Group đã lại bắt tay vào việc nghiên cứu, diễn tập và khắc phục những sự cố có thể xảy ra sau này để sản phẩm được hoàn thiện hơn, đáp ứng được nhiều hơn những yêu cầu từ phía người dùng. 

Tim Shot và những dự định cho tương lai

Vượt qua những khó khăn ban đầu, Tim Group hiện đã hoàn thành mạng xã hội chia sẻ ảnh trên di động Tim Shot của mình, bước đầu hoạt động trên nền tảng iOS của Apple và dự kiến sẽ hoàn thành tiếp phiên bản dành cho Android trong một tương lai gần.

Một điều khá thú vị, đây không phải là lần đầu tiên Tim Group tham dự Giải thưởng Nhân Tài Đất Việt. Trước đó, sản phẩm Tim Book của nhóm đã giành được Giải ba của Giải thưởng Nhân Tài Đất Việt 2010. Với lần thứ 2 tham dự này, Tim Group tiếp tục nhận được sự đánh giá của Hội đồng Giám khảo với sản phẩm Tim Shot và đã lọt vào vòng Chung khảo của cuộc thi.

Nhóm tác giả Tim Group đặt rất nhiều kỳ vọng vào Giải thưởng năm nay, với kỳ vọng đây sẽ là bước chạy đà để giúp nhóm có thể hoàn thiện hơn sản phẩm của mình, đưa Tim Shot trở thành mạng xã hội chia sẻ hình ảnh lớn nhất Việt Nam trong tương lai không xa. Thêm vào đó,  nhóm tác giả Tim Group hy vọng sẽ đưa Tim Shot tiến xa hơn nữa, không chỉ trong phạm vi trong nước mà còn sẽ là một sản phẩm chất lượng và được yêu thích trên thị trường toàn thế giới.

Bạn đọc đang sử dụng các thiết bị hoạt động trên nền tảng iOS có thể cài đặt ứng dụng Tim Shot dành cho iOS tại đây và xem thêm các thông tin về Tim Shot tại đây.
 
 
                                                                         Theo Dantri

Các tin khác


Vụ cháy rừng tại Yên Bái: Đốt cỏ ở bãi chăn thả gia súc làm cháy lan sang diện tích rừng

Đến 15 giờ 30 phút ngày 26/3, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã xác định nguyên nhân và diện tích thiệt hại trong vụ cháy rừng xảy ra tại các bản Dào Cu Nha, Hú Trù Lình, xã Lao Chải.

Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục