Người tiêu dùng trong tỉnh được đảm bảo quyền lợi từ việc kinh doanh xăng dầu đảm bảo chất lượng, bán theo giá niêm yết tại các cửa hàng thuộc Chi nhánh xăng dầu Hòa Bình.

Người tiêu dùng trong tỉnh được đảm bảo quyền lợi từ việc kinh doanh xăng dầu đảm bảo chất lượng, bán theo giá niêm yết tại các cửa hàng thuộc Chi nhánh xăng dầu Hòa Bình.

(HBĐT) - Là doanh nghiệp chuyên kinh doanh xăng dầu và các sản phẩm hóa dầu, Chi nhánh Xăng dầu Hòa Bình xác định bên cạnh nhiệm vụ kinh doanh đạt hiệu quả, vấn đề bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được đặt lên hàng đầu thông qua đảm bảo an toàn phẩm cấp hàng hóa và dịch vụ sau bán hàng.

 

Ông Đỗ Xuân Hồng – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Chi nhánh Xăng dầu Hòa Bình cho biết: Hoạt động tại địa bàn tỉnh miền núi, khó khăn về kinh tế, công nghiệp chưa phát triển, đời sống nhân dân còn ở mức thấp, thị trường xăng dầu đang trong giai đoạn cạnh tranh quyết liệt, đây vừa là cơ hội, vừa là thách thức lớn đối với Chi nhánh. Những năm qua, Đảng bộ, Ban Giám đốc và tập thể cán bộ, CNV chi nhánh đã nỗ lực thúc đẩy hoạt động kinh doanh, phát huy vai trò chủ đạo là đại diện Petrolimex tại Hòa Bình. Từ năm 2008 đến nay, sản lượng bán xăng dầu của chi nhánh tăng đáng kể: năm 2008 tăng 106% so với năm 2007, đạt 100,4% KH; năm 2009 tăng 128% so với năm 2008, đạt 119% KH; năm 2010 tăng 103% so với năm 2009, đạt 101,2% KH. Sản lượng bán dầu mỡ nhờn hàng năm tăng 3- 7%, gas tăng 5– 10%/năm. Riêng năm 2011, sản lượng bán xăng dầu đạt 104,7%, tăng 103,4% so với năm 2010, chiếm 75% thị phần kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh. Công ty nộp ngân sách Nhà nước 42 tỷ đồng. Việc thực hiện chế độ chính sách, chăm lo đời sống cho 140 CB - CNV với thu nhập bình quân năm sau cao hơn năm trước luôn đảm bảo.

 

Giúp người tiêu dùng được hưởng những lợi ích của sản phẩm hàng hóa có chất lượng, Chi nhánh thực hiện cung ứng hàng hóa sản phẩm có đăng ký chất lượng theo tiêu chuẩn của nhà nước, niêm yết công khai giá để người tiêu dùng biết, lựa chọn và kiểm tra sản phẩm, tổ chức tốt các dịch vụ sau bán sản phẩm. Cụ thể đã đăng ký chất lượng sản phẩm hàng hóa với theo tiêu chuẩn TCVN 6776 – 2000 đối với xăng Mogas 92 không chì, TCVN 5689 – 1997 đối với dầu diezel, TCVN 6240 – 1997 đối với dầu hỏa chuyên dụng, TCVN 6239 – 1997 đối với dầu fo đốt lò. Riêng với sản phẩm dầu mỡ nhờn theo TCVN 6743/2000, hàng hóa khi xuất ra tại kho đầu mối đều có phiếu kiểm định chất lượng hàng, các phương tiện vận chuyển, thiết bị đo lường chuyên dùng đều được đăng ký, kiểm định và nẹp chì niêm phong.

 

Các chu kỳ tăng, giảm giá đều được Chi nhánh thực hiện theo đúng quy định của Nhà nước, chỉ đạo sát các đơn vị trực thuộc niêm yết đúng giá, an toàn về PCCN để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng một cách thiết thực nhất. Công tác tuyên truyền cũng được tăng cường thông qua các khẩu hiệu, băng rôn tại các cửa hàng với tiêu đề “Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là doanh nghiệp chân chính”, đồng thời tích cực tuyên truyền, quảng bá sản phẩm của chi nhánh, tạo điều kiện cho người tiêu dùng hiểu và thừa nhận sản phẩm có uy tín, an toàn.

 

Qua các đợt thanh, kiểm tra đột xuất hoạt động kinh doanh xăng dầu của đoàn kiểm tra liên ngành Sở KH & CN, Công an tỉnh, Chi cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng, Chi cục QLTT cho thấy các cửa hàng kinh doanh xăng dầu trong hệ thống của chi nhánh tuân thủ nghiêm về niêm yết giá bán và tiêu chuẩn, đo lường chất lượng trong hoạt động kinh doanh xăng dầu. Chi nhánh đang tiếp tục đẩy mạnh chiến lược xây dựng địa điểm kinh doanh vùng sâu, xa, có thu nhập thấp để người tiêu dùng được hưởng những lợi ích của sản phẩm hàng hóa có chất lượng.

 

                                                                            Bùi Minh

 

Các tin khác


Công nghệ mưa nhân tạo có thể dẫn đến ‘cuộc chiến thời tiết’ giữa các quốc gia

Nhà khí tượng học cảnh báo "cuộc chiến thời tiết” giữa các quốc gia có thể nổ ra nếu việc gieo hạt mây vượt tầm kiểm soát, sau khi lũ lụt ở Dubai làm nảy sinh lo ngại về công nghệ gây mưa nhân tạo.

Thời tiết ngày 22/4: Bắc Bộ mưa dông, Tây Bắc Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 22/4, chiều tối và đêm ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, có nơi trên 50 mm; ở khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông cục bộ.

Mưa to, dông lốc kèm mưa đá gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong 

Theo thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh, chiều và đêm 20/4, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình xảy ra mưa, mưa đá, dông lốc, sét cục bộ tại thành phố Hòa Bình và các huyện Đà Bắc, Cao phong, Lương Sơn. Tại một số điểm có mưa to như: Tiến Sơn (Lương Sơn) 34,4 mm, Độc Lập (TP Hòa Bình) 32,2 mm, Tân Pheo (Đà Bắc 21,8 mm), Xuân Phong (Cao Phong) 15,6 mm... Mưa đá, dông lốc đã gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong.

Sét đánh cháy rừng ở xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi

Trận mưa đá tối 20/4 đã gây cháy rừng tại khu đồi Cằn Kẻo, xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi.

Hà Nội, Hòa Bình xuất hiện mưa đá

Nhiều quận huyện ở Hà Nội và Hòa Bình xuất hiện mưa giông lớn kèm mưa đá, hạt đá to bằng đầu ngón tay, nhanh chóng tan khi tiếp đất.

Thời tiết ngày 20/4: Nắng nóng nhiều nơi trên cả nước, mưa dông vào chiều tối

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/4, Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 35-40%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục