Năm 2012, huyện Yên Thủy mở rộng diện tích ngô tăng khoảng 7% diện tích so với năm 2011, năng suất ước đạt 40 tạ/ha. ảnh: Nông dân xã Ngọc Lương (Yên Thủy) thu hoạch ngô vụ xuân.

Năm 2012, huyện Yên Thủy mở rộng diện tích ngô tăng khoảng 7% diện tích so với năm 2011, năng suất ước đạt 40 tạ/ha. ảnh: Nông dân xã Ngọc Lương (Yên Thủy) thu hoạch ngô vụ xuân.

(HBĐT) - Đồng chí Vũ Ngọc Nam, Phó trưởng phòng NN&PTNT huyện Yên Thủy cho biết: Hiện nay, 100% xã trong huyện đã hoàn thành đề án xây dựng NTM, UBND huyện đã tổ chức họp thẩm định, phê duyệt đề án cho các địa phương, trong đó đã phê duyệt quy hoạch chung, quy hoạch chi tiết 3 đồ án quy hoạch NTM của các xã Ngọc Lương, Đoàn Kết, Yên Lạc, các xã còn lại đang điều chỉnh trình phê duyệt.

 

Công tác lập đồ án cơ bản đã hoàn thành, do đó việc khái toán xây dựng đề án NTM của các xã có thuận lợi hơn. Tuy nhiên, sau một thời gian triển khai, việc thực hiện chương trình tại Yên Thủy đã phát sinh nhiều bất cập như: hầu hết các xã trên địa bàn huyện vẫn còn lúng túng; các văn bản chồng chéo, không thống nhất về việc xây dựng các công trình công cộng, xác định diện tích và vốn đầu tư... Bên cạnh đó, qua rà soát cho thấy, cơ sở hạ tầng của các xã để xây dựng NTM còn rất yếu, nhu cầu về kinh phí xây dựng thành công xã NTM đến năm 2020 là rất lớn. Ngoài ra, một số tiêu chí được đặt ra chưa phù hợp với thực tế như: thu nhập gấp 1,3 lần bình quân chung của toàn tỉnh, tỷ lệ lao động trong nông nghiệp dưới 40%, trụ sở làm việc đảm bảo diện tích quy định, có sân vận động, khu thể thao... là rất khó thực hiện.

 

Với mong muốn huy động sự vào cuộc mạnh mẽ của mọi tầng lớp nhân dân trong việc xây dựng NTM, thời gian qua Yên Thủy đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động. Công tác tuyên truyền, phổ biến các nội dung của chương trình từ huyện đến cơ sở đã được triển khai mạnh mẽ thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, thăm quan mô hình điểm, hình thức sinh hoạt cộng đồng. Từ đó nâng cao nhận thức và trách nhiệm của toàn xã hội về xây dựng NTM, làm cho người dân hiểu kỹ nội dung, phương pháp, cách làm, tự giác tham gia đóng góp công sức, tiền của và sáng tạo trong quá trình xây dựng NTM tại địa phương.

 

Trong năm 2012, huyện đã đặt ra mục tiêu tiếp tục triển khai thực hiện công tác tuyên truyền sâu rộng từ huyện đến cơ sở. Tập trung bồi dưỡng đào tạo cán bộ thực hiện chương trình và hoàn thành, phê duyệt đồ án quy hoạch NTM của 12 xã trong quý II/2012. Trao đổi về các giải pháp để triển khai thực hiện, đồng chí Bùi Trung Kiên, Chủ tịch UBND huyện khẳng định: Huyện sẽ tiến hành kiện toàn tổ chức bộ máy BCĐ, BQL các cấp. Đồng thời, tập trung làm tốt cơ chế huy động vốn bằng việc đa dạng hoá các nguồn lực huy động để triển khai thực hiện chương trình; lồng ghép nguồn vốn các chương trình mục tiêu quốc gia; huy động tối đa nguồn lực của địa phương theo nguyên tắc tự  nguyện đóng góp của cộng đồng; huy đầu đầu tư của DN, HTX với các công trình hoặc dự án đầu tư phát triển SX có khả năng thu hồi vốn; huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn tín dụng đầu tư... Phấn đấu hoàn thành mục tiêu đến năm 2015, toàn huyện sẽ có 3 xã đạt 19 tiêu chí là: Ngọc Lương, Yên Lạc, Phú Lai và đến năm 2020 sẽ có 6 xã đạt 19 tiêu chí.

 

                                                                              Dương Liễu

 

 

Các tin khác


Thời tiết ngày 15/4: Nắng nóng ở Tây Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 15/4, khu vực Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Thời tiết ngày 14/4: Tây Bắc Bắc Bộ, Nam Bộ nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 14/4, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 36 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Thiết thực Chương trình phát triển tài sản trí tuệ

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2021 - 2030 đạt nhiều kết quả nổi bật, hướng tới hoàn thiện mục tiêu chung của chương trình.

Thời tiết ngày 12/4: Nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 12/4, nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ và nền nhiệt xu hướng tăng dần. Trung Bộ và Tây Nguyên nắng nóng cục bộ. Riêng Nam Bộ đang cao điểm nắng nóng, có nơi gần 40 độ C.

Miền Bắc sắp chuyển nắng nóng diện rộng, Nam Bộ có nơi trên 38 độ C

Dự báo miền Bắc tiếp tục duy trì thời tiết có mưa nhỏ trong vài ngày tới. Từ ngày 13/4, khả năng có nắng nóng diện rộng. Trong khi đó, Nam Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Các nhà mạng phải xử lý thông tin về SIM không chính chủ trong 1 ngày

Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) yêu cầu, các nhà mạng phải tiến hành ngay biện pháp bảo đảm số thuê bao không chính chủ không còn trong danh sách các số thuê bao của người dùng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục