Trạm biến áp xóm Bống, xã Tân Minh (Đà Bắc) đã  xây xong gần 2 năm nhưng vẫn chưa được đóng điện.

Trạm biến áp xóm Bống, xã Tân Minh (Đà Bắc) đã xây xong gần 2 năm nhưng vẫn chưa được đóng điện.

(HBĐT) - Thấy chúng tôi đang loay hoay chụp ảnh trạm hạ thế 31,5KVA ở xóm Bống, xã Tân Minh (Đà Bắc), anh Lường Văn ủi bảo: Trạm này xây xong gần 2 năm rồi mà người dân vẫn chưa có điện đâu. Bao năm nay, chúng tôi mong có ngày được lắp điện nhưng họ chỉ làm trạm hạ thế, kéo dây về xóm rồi bỏ đó.

 

Ai cũng mong nhưng mãi chẳng thấy kéo điện về cho bà con. Nhiều nhà đã chuẩn bị bóng điện, đồ dùng điện nhưng cũng bỏ đó. Anh ủi chỉ cho tôi đường dây điện được kéo về đi qua ngõ của 26 hộ của xóm nhưng chưa kéo vào nhà. Giá như xa xôi, cách trở đã đành, đằng này, từ chỗ có trạm biến áp rồi dây kéo điện vào đến đầu xóm Bống chỉ vài chục mét nên người dân càng “thèm điện”. Anh Hà Văn Thống ở xóm Bống bức xúc: Nhìn sang xóm khác điện sáng trưng, ai cũng mong một ngày nào đó xóm mình có điện. Tối đến, bà con rủ nhau đi xem tivi qua cái trạm biến áp như trêu ngươi. Anh Hà Văn Công, Trưởng xóm Bống cho biết: Xã Tân Minh có 7 xóm, chỉ còn duy nhất xóm Bống là chưa có điện. Từ ngày xây xong không thấy ngành điện xuống làm thủ tục để đóng điện cho bà con. Nhìn thấy ánh đèn sáng trước mặt nhưng cả xóm vẫn phải thắp đèn dầu, nhà nào tiết kiệm lắm mỗi tháng cũng phải thắp hết 4 lít dầu mới gọi là tạm đủ để vợ chồng nhìn rõ mặt nhau.

 

Ông Nguyễn Hữu Mai, Trưởng Ban quản lý dự án 135 huyện Đà Bắc cho biết: Đây là công trình do Chương trình 135 đầu tư trị giá hơn 1 tỷ đồng được hoàn thành từ năm 2010. Tuy nhiên, do vướng mắc về thủ tục thanh quyết toán chậm vốn công trình nên vừa qua mới hoàn thành nghiệm thu.  Chúng tôi mới gửi tờ trình tiếp nhận công trình cho Công ty Điện lực Hòa Bình. Trong thời gian tới, mong muốn chính quyền tích cực phối hợp với ngành điện lực để tiến hành đóng điện cho bà con.

 

 

                                                                    Việt Lâm

 

Các tin khác


Sét đánh cháy rừng ở xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi

Trận mưa đá tối 20/4 đã gây cháy rừng tại khu đồi Cằn Kẻo, xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi.

Hà Nội, Hòa Bình xuất hiện mưa đá

Nhiều quận huyện ở Hà Nội và Hòa Bình xuất hiện mưa giông lớn kèm mưa đá, hạt đá to bằng đầu ngón tay, nhanh chóng tan khi tiếp đất.

Thời tiết ngày 20/4: Nắng nóng nhiều nơi trên cả nước, mưa dông vào chiều tối

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/4, Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 35-40%.

Xuất hiện mưa đá tại các huyện miền núi cao của Quảng Nam

Chiều 18/4, dông lốc kèm theo mưa đá xuất hiện tại xã Trà Mai - Trung tâm hành chính huyện Nam Trà My. Trận mưa bắt đầu từ khoảng 14 giờ 30 phút.

Thời tiết ngày 19/4: Nắng nóng nhiều nơi trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 19/4, nhiều vùng trên cả nước đều có nắng nóng, riêng miền Trung có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối khả năng có mưa rào và giông vài nơi.

Khẩn trương tìm kiếm hai người mất tích do lật thuyền ở Sìn Hồ, Lai Châu

Ngày 18/4, ông Vũ Văn Cương, Phó Chủ tịch UBND huyện Sìn Hồ (Lai Châu) cho biết, chiều tối 17/4, trên địa bàn huyện có mưa lớn kèm gió lốc đã khiến hai người bị mất tích do lật thuyền tại vùng ngập thủy điện Sơn La, thuộc địa phận xã Nậm Mạ. Mưa lốc cũng gây nhiều thiệt hại về nhà ở, tài sản của nhà nước và nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục