Toàn cảnh hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị.

(HBĐT) - Ngày 24/8/2012, Ban quản lý dự án phát triển lâm nghiệp (KfW7) tổ chức hội nghị sơ kết công tác 7 tháng và lập kế hoạch năm 2013. Dự hội nghị có đại diện BQL dự án TƯ, Lãnh đạo Sở NN&PTNT và BQL các huyện Kim Bôi, Lạc Sơn, Lương Sơn, Kỳ Sơn, TP Hoà Bình.

 

Sau khi sáp nhập BQL dự án các huyện Lương Sơn, Kỳ Sơn, TP Hoà Bình và thành lập mới BQL dự án huyện Lạc Sơn, các BQL dự án huyện đã ổn định và đi vào hoạt động. Trong 7 tháng về quy hoạch sử dụng đất lâm nghiệp thôn bản đã hoàn thiện và được UBND huyện Lạc Sơn phê duyệt phương án quy hoạch sử dụng đất có sự tham gia của 5 xã (Bình Hẻm, Văn Nghĩa, Mỹ Thành, Quý Hòa, Miền Đồi) với diện tích 4.011,8 ha. Trong đó trồng rừng 1.513,3 ha, khoanh nuôi tái sinh 1.630,6 ha; quản lý rừng cộng đồng 867,9 ha. Huyện Lạc Sơn đã được BQL dự án TƯ chấp nhận kết quả điều tra lập địa với diện tích 3.143,9 ha. Tổng diện tích thiết kế đã được phê duyệt là 454,12 ha. Hiện, đang tiến hành thiết kế khoanh nuôi tái sinh không trồng bổ sung với diện tích dự kiến khoảng 1.000 ha. BQL đã triển khai công tác gieo ươm cây giống phục vụ kế hoạch trồng rừng năm 2012 tại 10 vườn ươm phân tán thuộc các xã dự án với số lượng 620.200 cây giống các loại. Đồng thời, cung cấp phân bón lót vi sinh phục vụ kế hoạch trồng rừng năm 2012 được 43.560 kg và cấp 88.865,5 kg phân bón thúc NPK phục vụ chăm sóc rừng trồng năm thứ 2. Đến hết tháng 7 đã trồng mới được 160 ha rừng, dự kiến diện tích trồng rừng năm 2012 khoảng 320 ha và sẽ kết thúc trước 15/9. Ngoài ra, BQL dự án các huyện đã tiến hành chăm sóc, bảo vệ 1.481,97 ha rừng trồng và khoanh nuôi tái sinh các năm. Cũng trong 7 tháng BQL dự án đã giải ngân được 5.542 triệu đồng, trong đó vốn vay 3.042 triệu đồng và vốn đối ứng 2.500 triệu đồng.

 

Hội nghị đã đề ra nhiệm vụ trọng tâm các tháng cuối năm 2012 đối với các hợp phần thiết lập rừng tiến hành các biện pháp kỹ thuật lâm sinh đối với diện tích rừng khoanh nuôi tái sinh năm 2011; nghiệm thu phúc tra diện tích rừng trồng mới, khoanh nuôi tái sinh không trồng bổ sung năm 2012. Đồng thời, chuẩn bị cho kế hoạch năm 2013 là chuẩn bị hiện trường, triển khai đo đạc thiết kế trồng rừng 403 ha hoàn thành trong tháng 10; chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho công tác gieo ươm cây giống các loại tại các vườn ươm phân tán. Về hợp phần bảo tồn đa dạng sinh học tại khu BTTN Thượng Tiến: nghiệm thu và đưa vào sử dụng công trình xây dựng bản đồ các tuyến đường mòn sẵn có trong khu bảo tồn. Thẩm định, phê duyệt quy hoạch sử dụng đất và triển khai các hoạt động tại 5 thôn của xã Thượng Tiến. Về hợp phần quản lý rừng cộng đồng sẽ triển khai xây dựng 3 mô hình điểm quản lý rừng cộng đồng tại 3 huyện Lương Sơn, Kim Bôi và Lạc Sơn. Đồng thời tổ chức các lớp tập huấn kỹ thuật trồng, chăm sóc rừng trồng và kỹ thuật khoanh nuôi tái sinh cho các hộ dân vùng dự án.

 

                                

 

                       Đinh Thắng.

 

Các tin khác


Dồn sức khắc phục thiệt hại sau mưa đá lịch sử tại 2 xã Hang Kia, Pà Cò

Trận mưa đá được xem là lớn nhất từ trước đến nay xảy ra chiều 24/4 tại 2 xã Hang Kia, Pà Cò đã khiến nhiều diện tích ngô, lúa, rau màu, cây ăn quả của bà con bị thiệt hại nặng nề; nhiều nhà cửa hư hỏng. Ngay sau thiên tai, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) huyện Mai Châu đã trực tiếp khảo sát tình hình thực tế và chỉ đạo các xã khẩn trương khắc phục thiệt hại để sớm ổn định sinh hoạt, sản xuất của người dân.

Huyện Mai Châu: Mưa đá lịch sử gây thiệt hại nặng nề tại xã Pà Cò

Theo báo cáo sơ bộ của UBND xã Pà Cò (Mai Châu), khoảng 16 - 17h ngày 24/4, một trận mưa đá đổ bộ trên địa bàn xã. Đây là trận mưa đá lớn chưa từng có làm thiệt hại hàng trăm héc ta hoa màu, cây ăn quả. Nhiều nhà dân bị đá rơi làm hư hỏng, sập mái.

Mưa đá gây thiệt hại ở 2 xã Hang Kia, Pà Cò, huyện Mai Châu

Trận mưa đá kéo dài hơn 10 phút vào khoảng 16 h chiều 24/4 đã gây thiệt hại cho sản xuất và hoa màu ở 2 xã Hang Kia và Pà Cò, huyện Mai Châu.

Xã Tân Minh khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai

Những ngày qua, tại một số địa phương như thành phố Hòa Bình, các huyện: Đà Bắc, Cao Phong, Lương Sơn xảy ra mưa lớn, mưa đá, dông lốc và sét cục bộ gây thiệt hại về kinh tế và đời sống sinh hoạt của nhân dân; trong đó, xã Tân Minh, huyện Đà Bắc chịu thiệt hại nặng nề. Ngay sau khi xảy ra thiệt hại, cấp ủy, chính quyền xã Tân Minh đã chỉ đạo tập trung nhân lực, phương tiện, khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai.

Siết chặt quản lý vật liệu nổ công nghiệp và hóa chất

Với chức năng quản lý nhà nước về vật liệu nổ công nghiệp (VLNCN), hóa chất, thời gian qua, ngành Công Thương đã phối hợp các ngành chức năng tăng cường công tác quản lý, kiểm tra việc thực hiện các quy định về bảo quản, sử dụng VLNCN và hóa chất trên địa bàn tỉnh.

Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn về thị trường tín chỉ carbon

Theo tính toán, chỉ riêng ngành nông nghiệp Việt Nam, tiềm năng có thể đạt 57 triệu tín chỉ carbon mỗi năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục