Dù đã có lệnh cấm nhưng ốc bươu vàng vẫn được bày bán. (Ảnh chụp tại chợ Tân Thành, Phường Tân Hòa - Thành phố Hòa Bình, hồi 9h14’, ngày 3/11/2013).

Dù đã có lệnh cấm nhưng ốc bươu vàng vẫn được bày bán. (Ảnh chụp tại chợ Tân Thành, Phường Tân Hòa - Thành phố Hòa Bình, hồi 9h14’, ngày 3/11/2013).

(HBĐT) - Theo ghi nhận của phóng viên, ở một số chợ trên địa bàn thành phố Hoà Bình vẫn còn diễn ra tình trạng mua bán ốc bươu vàng - loại sinh vật ngoại lai đặc biệt nguy hại cho sản xuất nông nghiệp, đặc biệt là gây hại cho lúa và một số loại cây trồng. Khi phát tán ra môi trường, với tốc độ sinh sản nhanh, ốc bươu vàng sẽ gây nguy cơ lây lan và phát tán dịch hại.

 

Trước đó, ngày 30/10/2013, Bộ NN&PTNT đã có công văn số 3879 đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo Sở NN&PTNT nghiêm cấm các hộ buôn bán, nhân nuôi ốc bươu vàng. Xử lý nghiêm các vi phạm của các tổ chức, cá nhân có hành vi nhân, nuôi, vận chuyển, phát tán ốc bươu vàng theo quy định của Nghị định 114/NĐ-CP ngày 4/10/2013 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giống cây trồng, bảo vệ và kiểm dịch thực vật. Công văn số 3879 cũng đã nêu rõ UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các cơ quan thông tin đại chúng tại địa phương và chính quyền cấp huyện, xã phối hợp với các đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền để người dân hiểu rõ tác hại của ốc bươu vàng và các hành vi làm tăng nguy cơ phát tán; khuyến khích người dân phát hiện vi phạm để báo cho chính quyền địa phương.

 

 

 

                                                                            Mạnh Hùng  

 

Các tin khác


Thời tiết ngày 14/4: Tây Bắc Bắc Bộ, Nam Bộ nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 14/4, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 36 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Thiết thực Chương trình phát triển tài sản trí tuệ

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2021 - 2030 đạt nhiều kết quả nổi bật, hướng tới hoàn thiện mục tiêu chung của chương trình.

Thời tiết ngày 12/4: Nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 12/4, nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ và nền nhiệt xu hướng tăng dần. Trung Bộ và Tây Nguyên nắng nóng cục bộ. Riêng Nam Bộ đang cao điểm nắng nóng, có nơi gần 40 độ C.

Miền Bắc sắp chuyển nắng nóng diện rộng, Nam Bộ có nơi trên 38 độ C

Dự báo miền Bắc tiếp tục duy trì thời tiết có mưa nhỏ trong vài ngày tới. Từ ngày 13/4, khả năng có nắng nóng diện rộng. Trong khi đó, Nam Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Các nhà mạng phải xử lý thông tin về SIM không chính chủ trong 1 ngày

Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) yêu cầu, các nhà mạng phải tiến hành ngay biện pháp bảo đảm số thuê bao không chính chủ không còn trong danh sách các số thuê bao của người dùng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục