Lực lượng chức năng niêm phong miệng lò than số 3 chờ điều tra nguyên nhân vụ cháy nổ.

Lực lượng chức năng niêm phong miệng lò than số 3 chờ điều tra nguyên nhân vụ cháy nổ.

(HBĐT) - Như tin đã đưa, vụ nổ khí mê tan xảy ra tại tại hầm lò khai thác than số 3, vỉa số 8 của Công ty CP Khoáng sản Kim Bôi thuộc xóm Vọ, xã Cuối Hạ (Kim Bôi) làm 6 người bị thương. Tất cả đều là người dân xã Cuối Hạ, ký hợp đồng lao động thời vụ với Công ty, không tham gia bảo hiểm; mức thu nhập 3 - 4 triệu đồng/người/tháng. Đó là: Bùi Văn Nguyên, sinh năm 1978; Bùi Văn Hoài, sinh năm 1993; Bùi Văn Chỉnh, sinh năm 1987; Bùi Văn Hưng, sinh năm 1977; Bùi Văn Quỳnh, sinh năm 1986; Quách Công Phương, sinh năm 1992.

           

Các lao động bị thương hiện đang được điều trị tại Viện bỏng Quốc gia. Theo các bác sĩ của bệnh viện, có 4/6 bệnh nhân bị bỏng ở mức cao từ 70 – 80%. Đến sáng ngày 30/10, mới có bệnh nhân Quách Công Phương (bị bỏng khoảng 50%) hồi tỉnh, những người còn lại vẫn bất tỉnh.

           

Theo kết quả nắm bắt vụ việc của Thanh tra Sở LĐ-TB&XH, khu mỏ do Công ty quản lý khai thác có 10 cửa lò, công xuất khai thác 5.000 tấn than/năm. Công ty hiện đang sử dụng gần 100 lao động. Khoảng 7 giờ 30 phút ngày 29/10, như thường lệ 1 công nhân của Công ty CP Khoáng sản Kim Bôi xuống lò bơm nước, quạt gió, đấu nối hệ thống điện. Đến khoảng 8 giờ 30 phút, 6 công nhân xuống hầm làm việc. Đến khoảng 9 giờ 30 phút thì xảy ra cháy nổ. Hai công nhân đứng trên miệng lò đã kéo 6 người bị thương lên và đưa đi cấp cứu ngay. Đến 12 giờ 50 phút, lực lượng Công an và các lực lượng chức năng khác của huyện, tỉnh đã đến hiện trường phối hợp giải quyết vụ việc. Đến nay, nguyên nhân vụ nổ vẫn đang trong quá trình điều tra, chưa có kết luận cuối cùng.

 

                                                                                                

 

                                                                Cẩm Lệ

 

Các tin khác


Thời tiết ngày 15/4: Nắng nóng ở Tây Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 15/4, khu vực Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Thời tiết ngày 14/4: Tây Bắc Bắc Bộ, Nam Bộ nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 14/4, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 36 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Thiết thực Chương trình phát triển tài sản trí tuệ

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2021 - 2030 đạt nhiều kết quả nổi bật, hướng tới hoàn thiện mục tiêu chung của chương trình.

Thời tiết ngày 12/4: Nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 12/4, nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ và nền nhiệt xu hướng tăng dần. Trung Bộ và Tây Nguyên nắng nóng cục bộ. Riêng Nam Bộ đang cao điểm nắng nóng, có nơi gần 40 độ C.

Miền Bắc sắp chuyển nắng nóng diện rộng, Nam Bộ có nơi trên 38 độ C

Dự báo miền Bắc tiếp tục duy trì thời tiết có mưa nhỏ trong vài ngày tới. Từ ngày 13/4, khả năng có nắng nóng diện rộng. Trong khi đó, Nam Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Các nhà mạng phải xử lý thông tin về SIM không chính chủ trong 1 ngày

Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) yêu cầu, các nhà mạng phải tiến hành ngay biện pháp bảo đảm số thuê bao không chính chủ không còn trong danh sách các số thuê bao của người dùng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục